วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:34 น.

การเงิน หุ้น

WICE เนื้อหอม ขายบิ๊กล็อต 6.90 % กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่VI

วันจันทร์ ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 09.28 น.
WICE เนื้อหอม ขายบิ๊กล็อต 6.90 % กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่VI
 
 
 
WICE เนื้อหอม ขายหุ้นบิ๊กล็อตราคา 8.80 บาท จำนวน 45 ล้านหุ้น หรือ 6.90 % ให้กับกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่VI นพ.พงศักดิ์ ธรรมธัชอารี พร้อมร่วมเป็นพันธมิตรขยายธุรกิจ มั่นใจศักยภาพการเติบโต ย้ำโครงสร้างการบริหารไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงรักษาสัดส่วนกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 53.36%
 
นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการขายหุ้น WICE ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบนกระดานรายใหญ่ (Big lot) จำนวน 45 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 6.90 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 8.80 บาท คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายจำนวน 396 ล้านบาท
 
โดยธุรกรรมดังกล่าวกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ นายชูเดช คงสุนทร กลุ่มครอบครัวคงสุนทร และ ตันติกุลสุนทร ได้ขายหุ้นให้กับกลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่ ประกอบด้วย น.พ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี  ซื้อหุ้นจำนวน 27 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 4.14 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด และ นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ซื้อหุ้นจำนวน 18 ล้านหุ้นหรือ 2.76% 
 
ทั้งนี้กลุ่มนักลงทุนดังกล่าว ต้องการลงทุนระยะยาวกับหุ้นบริษัท เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการ และ แนวโน้มการเติบโตที่ดี อีกทั้งต้องการร่วมเป็นพันธมิตรในการต่อยอดธุรกิจ ขยายเครือข่ายงานด้าน โลจิสติกส์ร่วมกันในอนาคต เสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทและรักษาเสถียรภาพของราคาหุ้นในระยะยาว
 
อย่างไรก็ตาม การขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด และ บริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินงานตามแผนธุรกิจ รวมถึงมุ่งมั่นสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งภายหลังการขายหุ้น นายชูเดช คงสุนทร กลุ่มครอบครัวคงสุนทร และ ตันติกุลสุนทร จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และมีอำนาจในการบริหารงาน โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 53.36% ของทุนจดทะเบียนของบริษัท