วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:11 น.

การเงิน หุ้น

ไอแบงก์จัดการอบรมออนไลน์ “เปิดโลกการเงินอิสลามประจำปี 2565” เสริมสร้างความรู้นักศึกษา มนร.

วันเสาร์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 08.22 น.
ไอแบงก์จัดการอบรมออนไลน์ “เปิดโลกการเงินอิสลามประจำปี 2565”
เสริมสร้างความรู้นักศึกษา มนร.
 
 
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) โดย นายวุฒิชัย สุระรัตน์ชัย กรรมการและผู้จัดการ  ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม เรื่อง “ความรู้ทางการเงิน สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์” ภายใต้กิจกรรมเปิดโลกการเงินอิสลาม ตามแผนปฏิบัติการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในกระบวนการ (CSR in Process) ประจำปี 2565 โดยมี รองศาสตราจารย์  ดร.อานิส พัฒนปรีชาวงศ์ ผู้อำนวยสถาบันสถาบันอิสลามและอาหรับศึกษา  มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ให้การต้อนรับ  เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2565 
 
 
สำหรับกิจกรรมเปิดโลกการเงินอิสลาม ธนาคารได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นสถาบันการศึกษาแห่งที่ 7 การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดในรูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Google Meet มีวัตถุประสงค์ เพื่อจะแบ่งปันความรู้ความเข้าใจด้านการวางแผนทางการเงินและด้านการเงินการธนาคารตามหลักศาสนาอิสลาม (ชะรีอะฮ์) แก่นักศึกษาที่สนใจลงทะเบียน รวม 137 คน ได้มีความรู้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ตลอดจนความเข้าใจถึงการเงินการธนาคารอิสลาม (Islamic Banking and Finance) ได้อย่างถูกต้องและสามารถถ่ายทอดความรู้นั้นต่อไปยังคนใกล้ตัวด้วย  
 
 
การอบรมถ่ายทอดโดยบุคลากรของไอแบงก์ที่มีความรู้และความสามารถเฉพาะทาง การอบรมดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้าอบรมหัวข้อเรื่อง“การวางแผนทางการเงินส่วนบุคคล” และ“ผลิตภัณฑ์และการบริการของธนาคารเหมือนหรือต่างกับธนาคารทั่วไป” ต่อด้วยช่วงบ่ายเรื่อง“การเงินการธนาคารอิสลาม” และปิดท้ายด้วยหัวข้อ “กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้” ทั้งนี้ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะทำให้เกิดองค์ความรู้แก่นักศึกษา เพื่อนำไปสู่การประยุกต์ใช้ในการเรียนและปฏิบัติตนเองด้านการเงินอิสลามได้อย่างถูกต้อง