วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 14:53 น.

การเงิน หุ้น

WHAIR คว้ารางวัล "Outstanding REIT Performance Awards" งาน SET Awards 2022

วันศุกร์ ที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 14.24 น.

WHAIR คว้ารางวัล "Outstanding REIT Performance Awards" งาน SET Awards 2022

 

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล  “กองทรัสต์ WHAIR”  รับรางวัลแห่งเกียรติยศ "Outstanding REIT Performance Awards" จากงาน SET Awards 2022 สะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจที่สามารถสร้างผลประกอบการทางธุรกิจที่เติบโตอย่างโดดเด่นและยั่งยืนเหนือสภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมทั้งสามารถปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อย่างดีเยี่ยม

 

นางสาวจารุชา สติมานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล (กองทรัสต์ WHAIR ) เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่สำคัญของกองทรัสต์ WHAIR โดยได้รับรางวัล Outstanding REIT Performance Awards จากงาน SET Awards 2022 ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งรางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของกองทรัสต์ WHAIR ที่มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างโดดเด่นและยั่งยืนเหนือสภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมทั้งสามารถปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อย่างดีเยี่ยม

 

ยิ่งไปกว่านั้น ปีนี้ทางกองทรัสต์มีแผนเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารโรงงาน คลังสินค้าเพิ่มเติม ครั้งที่ 4 มูลค่าไม่เกิน 1,345.89 ล้านบาท ในทำเลที่ตั้งอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก”EEC” (จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง) และนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค กบินทร์ (จังหวัดปราจีนบุรี) ซึ่งถือเป็นทำเลบนจุดยุทธ์ศาสตร์และเป็นศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจโรงงานให้เช่าและคลังสินค้าให้เช่าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โดยจะทำการเสนอขายการเพิ่มทุนหน่วยทรัสต์ครั้งที่ 3 และคาดว่าจะสามารถเสนอขายแล้วเสร็จภายในช่วงปลายปี 2565 นี้ หลังเข้าลงทุนกองทรัสต์จะมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 13,000 ล้านบาท “กองทรัสต์ WHAIR  ถือเป็นตัวเลือกของการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนดีในเขตพื้นที่ EEC และมีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต”