วันศุกร์ ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2568 16:18 น.

การเงิน หุ้น

IHL ปักธงปี 67 รายได้เติบโต 15% ตั้งบ.ย่อย จูไห่ อินเตอร์ไฮด์ฯ รุกตลาดหนังรองเท้าในจีน

วันพุธ ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567, 10.08 น.

IHL ปักธงปี 67 รายได้เติบโต 15% ตั้งบ.ย่อย จูไห่ อินเตอร์ไฮด์ฯ รุกตลาดหนังรองเท้าในจีน

 

บมจ.อินเตอร์ไฮด์ เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกธุรกิจใหม่-ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า-ขนมขบเคี้ยวสุนัข- Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน ส่วนธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์มีออเดอร์เข้าต่อเนื่อง ล่าสุด บอร์ดอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ “จูไห่ อินเตอร์ไฮด์ เลเธอร์” ที่ประเทศจีน เพิ่มความสามารถการแข่งขันและขยายธุรกิจด้านหนังรองเท้า ฟากบิ๊กบอส "องอาจ ดำรงสกุลวงษ์" ปักธงรายได้ปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน

 

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15% จากปีก่อน โดยกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จะเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจที่สำคัญ เนื่องจากมีอัตราการทำกำไรที่ดี ส่วนธุรกิจหลัก ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ บริษัท จูไห่ อินเตอร์ไฮด์ เลเธอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและการขยายธุรกิจด้านหนังรองเท้า ซึ่งบริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100% และจะดำเนินการจัดตั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

 

“IHL ประเมินว่า ในปีนี้ แนวโน้มธุรกิจน่าจะมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ โอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้ากับ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. ซึ่งเป็นเจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาและยังผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ดังระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าสามารถรับรู้รายได้ทันทีตั้งแต่ต้นปีนี้ สำหรับธุรกิจใหม่ตัวอื่น พร้อมเดินหน้าขยายกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มเติม” นายองอาจกล่าว

 

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) กล่าวว่า ในส่วนของธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักยังมียอดสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากค่ายรถยนต์พันธมิตรรายใหญ่ ทั้ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด และบริษัทฯ สามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มกำลังการผลิตตามปกติ

 

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” มีวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops market) ทุกสาขา รวมทั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ และ LAZADA นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการเจรจาทำสัญญาทางธุรกิจเพื่อนำผลิตภัณฑ์เข้าวางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดเพิ่มเติม คาดว่า จะเห็นความชัดเจนในปีนี้ และมีส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา