การเงิน หุ้น
ลีสซิ่งกสิกรไทยคว้ารางวัล Best Automobile Financing 2 ปีซ้อน จาก The Asian Banker
วันเสาร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2568, 15.46 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ลีสซิ่งกสิกรไทยคว้ารางวัล Best Automobile Financing 2 ปีซ้อน จาก The Asian Banker
เดินหน้าสู่ผู้นำนวัตกรรมสินเชื่ อรถยนต์
บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด รับรางวัล Best Automobile Financing ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 (2024 - 2025) จาก The Asian Banker สื่อชั้นนำด้านการเงิ นการธนาคารระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กั บสถาบันการเงินที่มีความโดดเด่ นด้านผลการดำเนินงานและมีนวั ตกรรมสินเชื่อรถยนต์ที่ยอดเยี่ ยม โดยบริษัทมี 4 กลยุทธ์หลักในการเพิ่ มผลการดำเนินงานและสร้ างความประทับใจให้ลูกค้าได้แก่ การควบคุมต้นทุนทั้งด้ านการดำเนินการและด้านคุณภาพหนีั การเพิ่มรายได้ผ่านกลุ่มลูกค้ าใหม่และลูกค้าปัจจุบั นของธนาคารและลีสซิ่งกสิกรไทย การเพิ่ม Productivity ปรับปรุงกระบวนการทำงาน และเดินหน้ามุ่งพัฒนาแพลตฟอร์ มดิจิทัลที่ครอบคลุมตลอดเส้ นทางบริการลูกค้า พร้อมชู “K OK” แพลตฟอร์มที่ลูกค้าสามารถสมั ครสินเชื่อด้วยตนเอง รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง
นายธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จนี้ไม่เพียงแค่สะท้ อนถึงการปรับตัวท่ามกลางภาวะที่ ท้าทายหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นยอดขายรถยนต์ใหม่ที่ หดตัวต่ำสุดในรอบ 20 ปี ราคารถยนต์ใช้แล้วที่อยู่ในช่ วงขาลง ปัญหาหนี้ครัวเรือน ที่กระทบต่อคุณภาพหนี้ของสินเชื่ อเช่าซื้อ รวมถึงต้นทุนการเงินที่สูงขึ้ นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และผลต่อเนื่องด้านกฎเกณฑ์ การทำธุรกิจเช่าซื้อ ส่งผลโดยตรงต่ อความสามารถในการทำกำไร ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนกระทบต่ อความสามารถในการดำเนินธุรกิจ แต่บริษัทยังคงสามารถเพิ่มประสิ ทธิภาพการดำเนินงานร่วมกันกั บพนักงานทุกคนในองค์กร ด้วยกลยุทธ์ 4 ด้านหลัก ได้แก่ การควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ ายในการดำเนินงาน การควบคุมความเสี่ยงจากการให้สิ นเชื่อ (Credit Cost) การเสริมสร้างประสิทธิ ภาพการทำงาน (Productivity) และปรับปรุงกระบวนการทำงาน (Operational Excellence) ให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ยังรวมถึงการสร้างรายได้ให้เติ บโตขึ้น ด้วยการชูจุดแข็งมุ่งเน้นกลุ่ มลูกค้าธนาคารกสิกรไทย (KBank) ที่มีลูกค้าหลายสิบล้านราย หลากหลายกลุ่มเซกเมนต์ ทั้งลูกค้ารายย่อย ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางไปจนถึ งรายใหญ่ เพื่อเสนอบริการทางการเงินที่ ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตอบทุกโจทย์การให้บริการสินเชื่ อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิต ดีลเลอร์ ไปจนถึงลูกค้ารายย่อย โดยมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล เชื่อมต่อประสบการณ์ของลูกค้าตั้ งแต่การรับรู้แคมเปญสินเชื่ อรถยนต์ผ่าน K PLUS และ KBank Live เชื่อมมายัง K EV Shop เพื่อการเลือกรถยนต์และโปรโมชั นที่โดนใจ และสามารถสมัครขอสินเชื่อได้ทั นที ผ่าน Digital Self- Apply อีกทั้งยังสมัครได้ง่ายกว่าเดิ มด้วย “K OK Platform” ที่ให้ลูกค้าได้สมัครสินเชื่อด้ วยตนเอง รู้ผลวงเงินรองรับการซื้อรถยนต์ ที่กำลังมองหา ช่วยให้วางแผนเลือกรถคันที่ใช่ ได้ง่ายขึ้น ด้วยข้อมูลวงเงินที่รู้ล่วงหน้า และหลังจากการรับรถ ลูกค้าจะได้รับบริการสะดวกยิ่ งขึ้นผ่าน KLeasing LINE Servicing ที่รองรับบริการเช็กค่ างวดคงเหลือ แจ้งเตือนค่างวด และจ่ายค่างวดผ่าน K PLUS ได้ทันที รวมถึงเมื่อต้องการใช้วงเงินฉุ กเฉิน ก็มีบริการ “สินเชื่อรถช่วยได้ (Top Up)” กลับมาช่วยลูกค้า KLeasing ผ่าน LINE Servicing อีกด้วย”
หมายเหตุ:
สินเชื่อรถใหม่ กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 3.82%-10% ต่อปี
สินเชื่อรถช่วยได้ (Top Up) อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 7.65%-15% ต่อปี
อ้างอิง ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ สกช. 7/2566 เรื่อง การให้สินเชื่ออย่างรับผิ ดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) กำหนดให้ผู้ให้บริการต้องจั ดทำและควบคุมโฆษณาให้มีเนื้ อหาที่ "ถูกต้องและชัดเจน" "ครบถ้วนและเปรียบเทียบเงื่อนไข อัตราดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมต่างๆ ได้" และ "ไม่กระตุ้นให้ก่อหนี้เกินควร" เพื่อให้ลูกค้าได้รับและเข้ าใจข้อมูลที่จำเป็นอย่างเพี ยงพอต่อการตัดสินใจใช้ผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการมีวินัยทางการเงิ น
ธนาคารกสิกรไทยและบริษัทในกลุ่ มธุรกิจทางการเงิน ขอความร่วมมือสื่ อมวลชนในการเผยแพร่ข่าวประชาสั มพันธ์ที่มีการอ้างถึงการจ่ ายชำระ/การใช้บริการสินเชื่อ สินเชื่อบัตรเครดิต และการผ่อนชำระสินค้า โดยระบุคำเตือนในข่าวให้ถูกต้ องตามที่หลักเกณฑ์ของธนาคารแห่ งประเทศไทยกำหนดไว้
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่