วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:36 น.

ข่าวสังคม

“แพทยสภา-อัยการ” ร่วมเปิด “ตู้ปันสุข” แบ่งปันเพื่อสังคม

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 15.21 น.

“แพทยสภา-อัยการ” ร่วมเปิด “ตู้ปันสุข” แบ่งปันเพื่อสังคม

วันที่ 21 พ.ค. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พลอากาศตรี นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา พร้อมด้วยนายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ร่วมกันเปิด “ตู้ปันสุข” ที่หน้าประตูทางเข้าหน้าอัยการ รัชดาภิเษก เพื่อแบ่งปันให้กับประชาชนและข้าราชการในพื้นที่ โดยมี บุ๋ม- ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และนักศึกษาหลักสูตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์ รุ่น 8 (ปธพ.8) สำนักงานกิจการและโครงการพระดำริพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพันธมิตรภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนการเปิดตู้ปันสุข

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวด้วยว่า “ตู้ปันสุข” จะทำให้เรามีความสุขยาว ผู้รับมีคุณธรรมจะทำให้ผู้ให้ยิ่งอยากแบ่งปัน ขอให้ผู้รับเป็นผู้ให้ได้ทันที หยิบน้อยๆไม่กอบโกย ของที่เหลืออยู่คือการให้..ให้โอกาสคนมาทีหลังได้เป็นผู้รับต่อไป

“ตู้ไหนใครกอบโกย กวาดหมดตู้ ต่อไปใครจะมาใส่ ตู้ไหนมีปัญหา คนให้อาจหมดกำลังใจ ท้อใจ เพราะตู้ที่มีแต่คนกอบโกย คนให้คงเปลี่ยนช่องทางให้ที่อื่น ที่สบายใจ ตู้ปันสุขที่ไม่มีปัญหาจึงเป็นตู้ที่อยู่สุขยาว ผู้รับมีคุณธรรม มีสติ ไม่โลภ ไม่กอบโกย คุณธรรมจะทำให้ผู้รับรับสุขยืนยาว ผู้ให้สุขใจในการให้ต่อๆไป” นายโกศลวัฒน์กล่าวย้ำ