วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:07 น.

ข่าวสังคม

ซอฟต์แวร์ผนวกการบริการ สูตรสำเร็จพิชิตความท้าทายของเอดจ์ได้ในหมัดเดียว

วันจันทร์ ที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2564, 18.05 น.

ซอฟต์แวร์ผนวกการบริการ สูตรสำเร็จพิชิตความท้าทายของเอดจ์ได้ในหมัดเดียว

โดย เควิน บราวน์ รองประธานอาวุโส EcoStruxure Solutions และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค(Schneider Electric)

เมื่อเร็วๆ นี้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เปิดตัว API ใหม่ สำหรับ EcoStruxure™ IT พร้อมบริการใหม่ Monitoring & Dispatch Services เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมต่างๆ ก้าวข้ามความท้าทายด้านเอดจ์คอมพิวติ้ง ได้รวดเดียว คล้ายๆ กับการต่อย 2 จังหวะในหมัดเดียว ซึ่งจะเปรียบเทียบไปแล้วก็คล้ายกับการกีฬาในหลากหลายประเภท แต่ไม่ว่าจะเป็นการทำแต้มในการแข่งขันกีฬาอะไรก็ตาม สิ่งที่มีเหมือนกันก็คือ กีฬาก็จะดึงผู้คนเข้ามาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน พูดภาษาเดียวกัน  

มีนักข่าวสายกีฬาชื่อดัง เคยพูดถึงความตื่นเต้นในการได้รับชัยชนะ ความเจ็บปวดในเวลาที่พ่ายแพ้ และดราม่าต่างๆ ในการแข่งขันกีฬา ที่มีทั้งคู่แข่ง ทีมเวิร์ค แต่ทั้งหลายทั้งปวงคือความปรารถนาที่จะชนะ และนั่นทำให้ภาษาของกีฬามีความคล้ายคลึงอย่างมากกับโลกของธุรกิจ เพราะมันอธิบายถึงวิสัยทัศน์ของเราในเรื่องซอฟต์แวร์และการบริการเหล่านี้ได้ดี ซึ่งผมจะขอเปรียบเทียบกับกีฬาสามประเภทเพื่อให้เห็นภาพความคิดได้อย่างชัดเจน

การวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งเร็ว

ท่านที่เคยวิ่งจะมีประสบการณ์ร่วมเดียวกัน และทราบว่าการวิ่งระยะไกลนั้นยากเพียงใด แต่จะไม่ได้รู้สึกถึงความสำเร็จเหมือนการวิ่งข้ามหลักไมล์ที่เป็นตัวบอกระยะ ไม่ว่าคุณจะวิ่งหรือเดินก็ตาม เช่นเดียวกับการที่เรามุ่งเน้นพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเราเพิ่งผ่านหลักไมล์สำคัญนั้นมาเรียบร้อยแล้ว

ด้วยความพร้อมใช้งานของ API ทำให้ EcoStruxure IT Expert สามารถรวมกับระบบต่างๆ ได้ง่ายดาย ช่วยให้สามารถเปิดกว้างสู่ระบบนิเวศได้มากขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่าอุตสาหกรรมจำเป็นต้องนำมาใช้งาน เราต้องเพิ่มศักยภาพให้คู่ค้าของเราในการผสานรวมขุมพลังและแพลตฟอร์มการมอนิเตอร์ระบบโครงสร้างพื้นฐานหลักที่มีประสิทธิภาพ เข้ากับระบบการบริหารจัดการที่เลือกใช้ตามความถนัด สิ่งนี้เป็นการมอบโอกาสให้คู่ค้าในการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ และสร้างความยืดหยุ่นมากขึ้น อีกทั้งเป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้งานปลายทาง

และนวัตกรรมของเรายังไม่สิ้นสุดแค่นี้ เรายังคงต้องออกวิ่งอย่างเต็มกำลัง เพื่อช่วยอุตสาหกรรมแก้ปัญหาและอุปสรรคท้าทายที่เราเห็นว่ากำลังจะเกิดขึ้น อีกทั้งยังมีหลักไมล์ที่ต้องข้ามไปต่อ แต่เราก็ภูมิใจอย่างมากแล้วกับหลักไมล์ความสำเร็จครั้งนี้

เหมือนเป็นพี่เลี้ยงที่คอยช่วยเหลืออยู่ในมุม

คำกล่าวนี้เกิดจากวงการชกมวย ซึ่งมีระบบพี่เลี้ยงที่คอยให้การสนับสนุนนักมวยอยู่ที่มุมเวที ทุกคนที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ หรือในการดำเนินชีวิตก็ตาม ล้วนเห็นความสำคัญของการสนับสนุนที่มั่นคง แน่วแน่ ในเวลาที่ต้องเผชิญกับความท้าทาย ซึ่งบริการ Monitoring & Dispatch Services ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ก็ไม่ต่างอะไรกับการมีใครสักคนคอยให้การสนับสนุนช่วยเหลืออยู่ที่มุมเวทีในเวลาที่ต้องขึ้นชก

บริการ Monitoring & Dispatch Services เป็นบริการใหม่ของชไนเดอร์ ที่จะช่วยมอนิเตอร์สินทรัพย์ให้คุณ และให้การสนับสนุนการใช้สินทรัพย์เหล่านั้น ณ ไซต์งานได้แบบอัตโนมัติตามต้องการ อีกนัยหนึ่งก็เหมือนกับการชกมวย ที่เราจะคอยดูแลคุณอยู่ในมุมเวที ช่วยดูแลระบบโครงสร้างพื้นฐานให้ เพื่อที่คุณจะได้มุ่งเน้นที่การคว้าชัยชนะในการต่อสู้ทางธุรกิจได้

และเมื่อมีเหตุจำเป็นลูกค้าสามารถแชทเพื่อปรึกษากับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่ Connected Services Hub ของชไนเดอร์ อิเล็คทริคเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจะคอยช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาระยะไกลตลอดเวลา 24/7 รวมถึงติดตามเหตุการณ์ ออกรายงานทุกเดือน พร้อมแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ภายใต้ค่าบริการรายเดือน

นั่นหมายถึง บริการ Monitoring & Dispatch Services ช่วยให้พาร์ทเนอร์ของเราไม่ต้องทำงานเพียงลำพัง เพราะทีมชไนเดอร์ทั้งหมดจะอยู่ในมุมคอยช่วยเหลือ

จับตาดูลูกบอลไว้ให้ดี

การเปรียบเทียบประการที่สามนี้ ก็จะเหมือนกับกีฬาทุกประเภทที่คุณรู้จัก เพราะไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหน เมื่อคุณแข่งขัน สิ่งสำคัญก็คือห้ามวอกแวก และต้องจดจ่ออยู่ที่เป้าหมาย หากคุณต้องการเป็นทีมที่ชนะ คุณต้องฝึกฝน ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมุ่งมั่นไปตลอดจนกว่าจะจบฤดูกาล

เป้าหมายของชไนเดอร์ อิเล็คทริค คือการขับเคลื่อนเพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ และช่วยสร้างเอดจ์ในแนวทางที่ให้ความยั่งยืน เนื่องจากความท้าทายด้านพลังงานครั้งใหม่สุดจะมาจากเอดจ์ ซึ่งชไนเดอร์ อิเล็คทริค คาดการณ์ว่าในปี 2040 นั้น 80 เปอร์เซ็นต์ของพลังงานที่ใช้ในดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งหมด จะมาจากเอดจ์ดาต้าเซ็นเตอร์ เทียบเท่ากับการใช้พลังงานถึง 275 ล้านครัวเรือน แต่ยังมีความย้อนแย้งอยู่เพราะโดยปกติแล้วเมื่อความยืดหยุ่นสูงขึ้น อาจหมายถึงประสิทธิภาพที่ต่ำลง ซึ่งในการแก้ไขประเด็นความขัดแย้งดังกล่าว เราจึงทบทวนการออกแบบและการปรับใช้งานส่วนเอดจ์ ด้วยการมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ 3 ส่วนด้วยกัน

การบริหารจัดการ: เครื่องมือซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ในพื้นที่ได้จากระยะไกล ด้วยการใช้อัลกอลิทึมสำหรับการคาดการณ์ความล้มเหลว และจะเปิดได้เมื่อมีการเปิดใช้ API สาธารณะ

การสนับสนุน: พัฒนาบริการที่ออกแบบเพื่อขยายการใช้งานร่วมกับเอดจ์ และรองรับการบริหารจัดการได้จากระยะไกล ในลักษณะที่เป็นทางเลือก เช่นบริการ Monitoring & Dispatch Services ใหม่ของเรา

มาตรฐาน: สร้างโซลูชันแบบที่สามารถทำซ้ำได้ (repeatable) ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อให้แน่ใจว่าโซลูชันนั้นมีประสิทธิภาพจริงๆ

ผมหวังว่าโซลูชันและการบริการที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าเรายังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญอยู่ที่ลูกบอลที่เปรียบได้กับความยั่งยืน

คุณห้ามแพ้

เมื่อพูดถึงธุรกิจ ผมได้เรียนรู้ในการสร้างความคุ้นเคยกับสิ่งใหม่ๆ การทำให้ลูกบอลหมุนไปได้เรื่อยๆ รวมถึงบทบาทของการเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง และการเป็นหนึ่งในทีม กีฬาไม่ต่างอะไรกับธุรกิจ หากเราเล่นเป็นทีม ช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกัน ร่วมมือกันและตอบรับโอกาสในการรับมือกับความท้าทายครั้งใหญ่ เพื่อนำไปสู่ชัยชนะร่วมกัน

 

คุณอาจเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้ชนะ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก!!!  ecostruxureit.com