วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:38 น.

ข่าวสังคม

“วรวุฒิ” เขียนหนังสือ “ชีวิต (ไม่) หมู” ทำธุรกิจ 30 ปีสู่ความสำเร็จ

วันอาทิตย์ ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 13.54 น.

“วรวุฒิ อุ่นใจ” ถ่ายทอดประสบการณ์ทำธุรกิจ 30 ปี ลงในหนังสือ “ชีวิต (ไม่) หมู” เปิดเส้นทางจากเอสเอ็มอีห้องแถว สู่ธุรกิจหมื่นล้าน กูรูด้านการตลาด ยกเป็นตำราทำธุรกิจให้คนตัวเล็กมีแรงสู้ก่อนหมดไฟ

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ผู้ก่อตั้ง B2S-OfficeMate ปัจจุบันเป็น รองหัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัว หนังสือ ชีวิต (ไม่) หมู จากเอสเอ็มอีห้องแถว สู่ธุรกิจหมื่นล้าน ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวชีวิตการบุกเบิกธุรกิจเครื่องเขียนจากห้องแถวสองห้อง ติดลบจนเกือบล้มละลาย สู่ธุรกิจพันล้านในเวลา 15 ปี และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในเวลา 15 ปีเช่นเดียวกัน จากนั้นได้บริหารบริษัทจนยอดขายปี 2563 มากกว่าหมื่นสองพันล้าน ถือเป็นผู้บริหารธุรกิจไม่กี่คนในประเทศไทยที่ผ่านทั้งธุรกิจออนไลน์และธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีสาขาร่วม 200 สาขาทั่วประเทศ ก่อนตัดสินใจสู่เวทีการเมืองในนามพรรคกล้า ด้วยความตั้งใจที่จะนำความรู้ความเข้าใจที่มีต่อธุรกิจเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพมาเขียนนโยบายพัฒนา SME และ Start up ไทย ให้สามารถพัฒนาและเติบโตได้เหมือนกับที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว

โดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้บริหารธุรกิจการเงินที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ก็ได้เขียนคำนิยมในหนังสือ ชีวิต (ไม่) หมู โดยระบุว่า คนที่ขายเก่งมีเยอะ แต่น้อยคนที่จะสร้างกิจการระดับ 10 ล้านให้เป็นธุรกิจ 10,000 ล้านได้อย่างมั่นคง ยิ่งได้มีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ก็ยิ่งเข้าใจว่าสูตรสำเร็จในชีวิตและการทำงานของคุณ หมู -วรวุฒิ คือ การให้นั่นเอง การให้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า การให้ค่าตอบแทนที่เป็นธรรมต่อลูกจ้างและการให้ความตรงไปตรงมากับผู้ร่วมทุน ไม่เพียงเท่านั้น คุณหมูมีความต่างจากนักธุรกิจทั่วไปตรงที่พร้อมเปิดหน้าแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาในพื้นที่สาธารณะ และยังมีทัศนคติที่เชื่อว่า ธุรกิจจะโตยากหากไม่ทำทุกอย่างให้ตรงไปตรงมา นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังเป็นการเล่าฉากหนึ่งในชีวิตของคนที่ชื่อวรวุฒิ อุ่นใจ ในจังหวะที่ฉากที่สองของเขากำลังเริ่มต้น ซึ่งเราจะได้เห็นเขานำทักษะและประสบการณ์ที่สะสมมา เพื่อใช้ในการมีส่วนร่วมสร่างโอกาสการทำมาหากินให้ประชาชนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ขณะที่นักธุรกิจและนักการตลาดชื่อดัง อย่าง นายวิเชฐ ตันติวานิช บอกว่า วรวุฒิ อุ่นใจ คือ หมูเขี้ยวตันในวงการธุรกิจที่น่าชื่นชมและเอาเป็นแบบอย่าง และตนเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตของคุณหมูและธุรกิจของเขาถ่ายทอดข้อมูลความรู้ให้คนรุ่นต่อ ๆ ไป เช่นเดียวกับ นายธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ก็เป็นอีกคน ที่มองว่า ชีวิตของคุณวรวุฒิ จะเป็นเหมือนตำราการทำธุรกิจ ทุกบททุกตอนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนทำธุรกิจได้ทุกคน เป็นเสมือนแรงบันดาลใจและเป็นเชื้อเพลิงชั้นยอดสำหรับเอสเอ็มอีที่กำลังจะหมดไฟได้สู้ต่อไป ด้านนายปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ก็บอกว่าคุณวรวุฒิ คือตัวจริงที่เริ่มธุรกิจจากติดลบ ช่วยให้หลายคนได้มีทั้งวิธีการและมีกำลังใจในการเดินไปสู่ฝัน

สำหรับหนังสือ “ชีวิต (ไม่) หมู จากเอสเอ็มอีห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน” เปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 ธันวาคม 2564 สั่งซื้อได้ที่ www.stock2morrow.com, line @stock2morrow พิเศษในราคาเล่มละ 250 บาท (จากปกติ 290 บาท) พร้อมลายเซ็น นักเขียน

หน้าแรก » ข่าวสังคม