วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:44 น.

ข่าวสังคม

ร้านยาเอ็กซ์ต้าพลัส ชวนแบ่งปันยาเหลือใช้ช่วยผู้ป่วยพื้นที่ห่างไกล

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.27 น.

ร้านยาเอ็กซ์ต้าพลัส ร่วมกับ รพ.อุ้มผาง ชวนแบ่งปันยาเหลือใช้ ปี 5 ช่วยเหลือผู้ป่วยพื้นที่ห่างไกล

ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ในกลุ่มธุรกิจ ซีพี ออลล์ ร่วมกับโรงพยาบาลอุ้มผาง เชิญชวนร่วมบริจาคยาเหลือใช้ที่ยังไม่หมดอายุ เพื่อส่งต่อให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มผู้ไม่มีสิทธิในหลักประกันสุขภาพ โดยเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

ด้วยระยะทางที่ห่างไกลจากตัวเมืองแม่สอด จังหวัดตาก ถึง 164 กม. และต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 4 ชม. ผ่านโค้งกว่า 1,419 โค้ง ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่อำเภออุ้มผางยิ่งไกลห่างจากการรักษาพยาบาลที่ดี ทางร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ได้เล็งเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้จัดตั้งเภสัชอาสาเอ็กซ์ต้า เพื่อขับเคลื่อนโครงการรับบริจาคยาให้กับโรงพยาบาลอุ้มผางต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นสะพานบุญให้กับประชาชนได้ส่งมอบน้ำใจให้ผู้ที่ขาดโอกาสในการรักษาพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล โดยตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ดำเนินโครงการ มีประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการบริจาคยากว่า 450 ลัง รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

เภสัชกรของเอ็กซ์ต้าจำนวนกว่า 400 คน จะตรวจสอบคัดกรองยาที่ได้รับบริจาคมา เพื่อให้แน่ใจว่ายาทุกเม็ดสามารถนำมาใช้ได้และยังไม่หมดอายุ ส่วนยาที่หมดอายุแล้วจะถูกนำไปทำลายอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้สามารถบริจาคยาได้ทุกประเภท ที่มีวันหมดอายุอย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป เน้นไปที่ กลุ่มยาแก้แพ้ ยารักษาไข้หวัด ยารักษาโรคตามอาการ กลุ่มยารักษาโรคเรื้อรัง เช่น ความดัน , เบาหวาน , ลดคอเลสเตอรอล ยกเว้น ยาน้ำและยาทาที่เปิดใช้แล้ว เช่น ยาแดง ทิงเจอร์ ยาหยอดตา ยาทาแก้ร้อนในในปาก เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถบริจาคยาได้ที่ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส โดยตรง ซึ่งจะมีกล่องสำหรับรับบริจาคยาตั้งอยู่ภายในร้าน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมส่งต่อบริจาคยาเหลือใช้ แบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์ร่วมกันได้ ผ่านช่องทางที่ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3xQ5yEX หรือช่องทาง Facebook extahealth&beauty คลิกที่นี่ https://bit.ly/3rNaCpG

หน้าแรก » ข่าวสังคม