วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:35 น.

ข่าวสังคม

“สามารถ”ควงเพื่อนถวายข้าวสาร ​28 ตันวัดห้วยปลากั้​ง

วันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.48 น.

“สามารถ” พร้อมเพื่อนถวายข้าวสาร ​28 ตัน​ ตู้แช่ 700 ลิตร​ ผลิตภัณฑ์​ล้างรถ​คาร์​ชายน์​ 1  คันรถ​ ให้พระอาจารย์​พบ​โชค​ วัดห้วยปลากั้​ง

วันที่ 25 พ.ค.​ นาย สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ พร้อมด้วย​ นาย​พยม​ พรหม​เพชร​ ส.ส.​สงขลา​ พรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ และ​ บุญญาพร นาตะธนภัทร​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พร้อมด้วยเพื่อนๆกลุ่ม​นักธุรกิจ​เดินทางมาร่วมบุญ​ใหญ่​กับ​ นายสามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ โดยมี​ พระไพศาลประชาทร วิ.(พระอาจารย์พบโชค​)​ เป็นผู้รับถวาย​ โดยนาย​สามารถกล่าวว่า​ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิด​จึงนำข้าวสาร​ จำนวน​ 28 ตัน​ และ​ ตู้แช่​ 700 ​ลิตร​ พร้อมชุดล้างรถผลิตภัณฑ์​ของ​บริษัท​คาร์ชายน์​ ให้กับพระอาจารย์​พบ​โชค​ เนื่องจากพระอาจารย์​พบ​โชค​ เลี้ยงดูอุปการะ​เด็กไร้บ้าน​ คนขาดโอกาส​ หรือแม้แต่ผู้พ้นโทษ​ มีโครงการ​ล้างรถ​ เพื่อเอาผู้ต้องขัง​ที่พ้นโทษมาให้​มีอาชีพ​ ตนคิดว่าสิ่งที่มาทำบุญ​วันนี้กับพระอาจารย์​พบ​โชค​จะสามารถ​ต่อชีวิต​คนได้อีกจำนวนมาก​ และ ตนขอส่งผลบุญ​นี้ให้พระสยามเทวาธิราช​ ให้ปกป้อง​บ้านเมือง​ และ​ เน้นให้​ช่วยคุ้มครอง​คนดีให้ได้ปกครอง​บ้านเมือง​ล่าว

“วัดห้วยปลากั้ง” ตั้งอยู่ที่ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย วัดสวยพื้นที่กว้างขวาง เมื่อเดินทางเข้ามาถึงวัดก็จะเห็นเจ้าแม่กวนอิมองค์สีขาวขนาดใหญ่ และยังมีเจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นเป็นอย่างมาก

สำหรับประวัติของวัดห้วยปลากั้งนั้น เดิมเป็นเพียงซากวัดร้างอยู่บนเนินเขา ต่อมา พระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส ซึ่งเป็นพระภิกษุจำพรรษาอยู่ที่วัดร่องธาร เชียงราย จึงมีจิตศรัทธาต้องการบูรณะ จึงได้ย้ายไปพำนักอยู่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 โดยมีชาวชุมชนห้วยปลากั้งร่วมบูรณะ เริ่มจากการตั้งเป็นสำนักสงฆ์ จนได้รับอนุญาตตั้งวัดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 โดยมีพระอธิการพบโชค ติสฺสวํโส เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก

โดยวัดห้วยปลากั้ง​ ได้ร่วมกับกระทรวง​ยุติธรรม​มาตั้งแต่ยุคพลเอกไพบูลย์​ คุ้มฉายา​ เป็น​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ ในการช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้ต้องขัง​ และ​ ล่าสุดได้เปิดศูนย์​ไกล่เกลี่ย​ข้อพิพาท​ ในวัดห้วยปลา​กั้ง​อีกด้วย​ ช่วยลดความขัดแย้ง​ในชุมชน​ ช่วยทำให้​วัด​กับมาเป็นศูนย์​กลางของคนในชุมชน​ ดังคำว่า​ บวร​  วัด​ บ้าน​ โรงเรียน​ ซึ่งนี้ก็เป็นอีกกิจกรรม​ของพระอาจารย์​พบ​โชค​ ที่เป็นพระพัฒนาอีก​ รูปนึง

หน้าแรก » ข่าวสังคม