วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 16:19 น.

ข่าวสังคม

สาวร้องตำรวจถูกเซลล์ขายรถหรูหลอกนำรถไปขาย เพื่อเอาเงินมาดาวน์รถคันใหม่ สูญทั้งเงินทั้งรถร่วม 3 ล้าน

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567, 20.54 น.

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18:00 น. นางภาวิณีย์ สิรธนาวณิชย์ อายุ 53 ปี เข้าให้ปากคำกับ ร.ต.ท. วิราช สำราญ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา หลังนำรถไปให้เซลล์ดำเนินการขายเพื่อนำเงินมาออกรถยุโรป เซลส์รับประกัน ตีราคาให้ พร้อมแนะนำเต็นท์เสร็จสรรพ แต่ถึงเวลา ไม่เป็นอย่างที่ตกลงไว้สักอย่าง แถมรถก็ไม่ได้คืน รวม 2,820,000บาท

นางภาวิณีย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 ตนเจอกับเซลล์ขายรถยนต์ของศูนย์แห่งหนึ่ง  ที่ได้ไปออกบูทที่ห้างชื่อดัง ตนจึงได้เข้าไปสอบถามว่า ถ้าหากว่าตนต้องการนำรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งมาทำการตีเทิร์น เพื่อที่จะเปลี่ยนเป็นรถยนต์คันใหม่ จะรับตีเทิร์นยี่ห้อดังกล่าวหรือไม่เพื่อที่จะนำค่าตีเทิร์นมาเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของเงินดาวน์ ซึ่งทางเซลล์ได้บอกว่าทางศูนย์บริการรับตีเทิร์น ต่อมาเชลล์จึงให้ตนส่งรูปรถมาให้ดูเพื่อเป็นการประเมินราคาล่วงหน้า ก่อนเห็นรถตัวจริงและเซลล์ได้แจ้งราคาดีเทิร์นในเบื้องต้นได้ราคาอยู่ที่ 1,900,000 บาท พร้อมกับ แจ้งว่าได้ปรับราคาตีเทิร์นได้เท่ากับมูลค่าเงินดาวน์เทียบได้กับ 30.16% 

"พร้อมกับแจ้งว่าดิฉันต้องผ่อนชำระเป็นระยะเวลา 60 งวด ค่างวดอยู่ที่ 52,674 บาท และเมื่อวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ตนได้ให้คนขับรถนำรถไปตีราคาที่ศูนย์โชว์รูม เมื่อทางเซลล์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายประเมินราคาได้เห็นรถได้แจ้งราคาประเมินมาให้กับว่ารถตนมีมูลค่าในการตีเทิร์นอยู่ที่ 1,950,000 บาท และ ได้ส่งใบเสนอราคาซึ่งระบุมาว่าราคาอัพเดทเงินดาวน์ จากนั้นเซลล์คนดังกล่าวได้ให้ตนทิ้งรถ ไว้ที่โชว์รูม โดยอ้างว่าไม่อยากให้เลขไมล์รถเพิ่มจำนวนขึ้น จะทำให้ลดราคาตก และเซ็นเอกสารโอนลอยตามไปทีหลัง โดยมีการเซ็นสัญญาโอนเงินค่าจอง 200,000 บาท ให้กับทาง บริษัทรถ และ โอนให้เต็นท์ 120,000 บาทเป็นค่า ดำเนินการปิดไฟแนนซ์" นางภาวิณีย์ กล่าวและว่า 

ต่อมาตนได้สอบถามไปที่เซลล์ถึงเรื่องเงินส่วนต่างจากการ ปิดไฟแนนซ์ แต่ได้รับคำตอบว่า เงินตนไม่เหลือในการตีเทิร์นออกดาวน์รถซึ่ง ถ้าดิฉันต้องการออกรถคันใหม่จะต้องจ่ายเงิน 1,760,000 บาท เพื่อไปเป็นเงินดาวน์สำหรับรถคันใหม่  ตนจึงตกใจเป็นอย่างมากเนื่องจากที่เราคุยกันแต่ต้นมันไม่ใช่เป็นไปตามเงื่อนไข ทำไม ทางเซลล์ไม่แจ้งเงื่อนไขให้ชัดเจนถึงเรื่องการดำเนินการว่าจะต้องมีการให้ตนรับผิดชอบในเรื่องการปิดไฟแนนซ์ ตนจึงเข้าใจว่าหลังจาก ปิดไฟแนนซ์แล้วตนจะเหลือเงินดาวน์รถ 1,900,000 บาท เพื่อที่ตนจะได้ไม่ต้องนำรถยนต์ไปให้ทางเซลล์ดำเนินการ แต่ก็ได้คำตอบจากเซลล์คือเกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร

นางภาวิณีย์ กล่าวด้วยว่า ตนทำการติดต่อสอบถามไปยังผู้จัดการของศูนย์บริการดังกล่าว ทางผู้จัดการตอบกลับมาเพียงแค่ว่าทางศูนย์บริการไม่สามารถรับผิดชอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ทำได้แค่นำเงิน 200,000บาทมาคืนให้กับตนเท่านั้นส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่สามารถรับผิดได้ และเซลล์คนดังกล่าวได้ลาออกไปแล้ว จึงเชื่อว่าพฤติกรรมในครั้งนี้มีการทำกันเป็นขบวนการหลอกลวง ทำให้ตนต้องสูญเสียรถไปฟรีๆ จึงมาแจ้งความดังกล่าว