วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:10 น.

ประกัน

บ.กลางฯจับมือขนส่งทางบก “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”ทั่วประเทศ

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 16.50 น.

บ.กลางฯจับมือขนส่งทางบก “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”ทั่วประเทศ

               

“ปีใหม่” เทศกาลแห่งความสุขที่มีวันหยุดยาวใกล้จะมาถึง หลายครอบครัวได้ใช้โอกาสนี้พักผ่อน เดินทางท่องเที่ยวเดินทางกลับบ้านตามภูมิลำเนา และด้วยปริมาณรถเป็นจำนวนมาก ทำให้ในช่วงเทศกาลนี้จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาก จากสถิติก็มีแนวโน้มมากขึ้นทุกปี  แต่เราสามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจ ถ้าทุกคนขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาทและหากเจ้าของรถทุกคันมีการทำประกันภัย พ.ร.บ.เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางถนน จะได้รับความคุ้มครองเยียวยาตามกฎหมายจาก บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในวงเงินตามที่กฎหมายกำหนด / กรณีบาดเจ็บ คุ้มครองเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริง สูงสุดไม่เกิน 80,000 บาท และกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ จะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท / ราย

                

นอกจากภารกิจตามกฎหมายแล้ว บริษัทกลางฯ ยังมีภารกิจเพื่อสังคมในการรณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีแผนการดำเนินการตลอดทั้งปี รวมถึงในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย โดยได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม“ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างปลอดภัย ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่สถิติจากข้อมูลเป็นประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

                

บริษัทกลางฯ จึงร่วมกับเครือข่ายร้านจักรยานยนต์และตรอ.ให้บริการประชาชน ตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถจักรยานยนต์ จำนวน 254 จุด ทั่วประเทศ อาทิ ให้บริการเปลี่ยนหลอดไฟฟรี ทั้งไฟท้ายไฟหน้า ไฟเลี้ยว เพื่อให้ยานพาหนะปลอดภัย เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1- 31 ธันวาคม 2562 โดยประชาชนผู้ใช้บริการสามารถสังเกตจุดให้บริการที่มีป้ายแบรนเนอร์ชื่อและสัญลักษณ์โครงการติดไว้หน้าจุดบริการที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์และตรอ.ที่เข้าร่วมโครงการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

                

การเดินทางไกลในช่วงวันหยุดยาว หรือเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบนี้ เรื่องที่ต้องระวังคงหนีไม่พ้นเรื่องอุบัติเหตุ ดังนั้นเมื่อต้องเดินทางไกล อย่าลืมเตรียมความพร้อมของตัวรถด้วยการตรวจเช็คสภาพรถก่อนการเดินทาง ตรวจสอบประกันภัย พ.ร.บ. ของรถ เพื่อเป็นการคุ้มครองการเดินทางให้ผู้ประสบภัยจากรถทุกคน หากเกิดอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ทั้งคุณและคู่กรณีให้ได้เดินทางได้อย่างอุ่นใจตลอดการเดินทางปีใหม่นี้  และหวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเดินทางท่องเที่ยว เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ และถึงที่หมายอย่างปลอดภัยทุกคน

                

อย่าลืมก่อนออกเดินทาง คนพร้อม สภาพร่างกายพร้อม ไม่ดื่มแล้วขับ รถพร้อม อุปกรณ์สมบูรณ์ และต้องไม่ลืมประกันภัย พ.ร.บ.