วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 03:40 น.

ประกัน

อลิอันซ์ อยุธยา ตอกย้ำผู้นำความคุ้มครองสุขภาพ เปิดตัวแคมเปญโฆษณา “พร้อมให้พอ” ชูประกันสุขภาพปลดล็อคอัลตร้า

วันพฤหัสบดี ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.25 น.

อลิอันซ์ อยุธยา ตอกย้ำผู้นำความคุ้มครองสุขภาพ

เปิดตัวแคมเปญโฆษณา “พร้อมให้พอ” ชูประกันสุขภาพปลดล็อคอัลตร้า

 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ของปีนี้ จัดทำขึ้นภายใต้แนวคิด “พร้อมให้พอ” ที่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ เนื่องจากการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในปีนี้ ที่มีสถานการณ์การของโรคอุบัติใหม่ เช่น COVID-19 ทำให้ประชาชนมีความตระหนักรู้มากขึ้นถึงความสำคัญของการมีความคุ้มครองเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงขึ้นทุกวัน ทั้งด้วยความร้ายแรงของโรค และเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัยมากขึ้น สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อค่ารักษาพยาบาลในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 9% ต่อปี การมองหาความคุ้มครองสุขภาพที่มากพอจึงเป็นสิ่งจำเป็น

หนังโฆษณา “พร้อมให้พอ” เล่าเรื่องผ่านตัวละครหญิงสาวสองคน ซึ่งสะท้อนให้เห็นชีวิตของคนเมืองในวัยทำงานที่เกิดป่วยเกิดขึ้น โดยเธอตั้งคำถามว่าโรคร้ายที่เกิดขึ้นนั้นมาจากสาเหตุอะไร ไม่ว่าจะเป็นการกิน การใช้ชีวิต การออกกำลัง การทำงานที่สะสมความเครียด หรือ การเกิดโรคอุบัติใหม่ แต่ไม่ว่าโรคจะเกิดจากสาเหตุอะไร สิ่งสำคัญที่ควรตระหนัก คือ โรคเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเมื่อ ดังนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมค่ารักษาให้เพียงพอ ด้วย “ประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า” ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามจริงตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท หนังโฆษณาชุดนี้กำกับโดยคุณธีระพล สุเนต์ตา Suneta House และครีเอทีฟคุณประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ บริษัท ชูใจ และ กัลยาณมิตร

นางสาวพัชรา กล่าวเพิ่มเติมว่า โฆษณาชุดนี้ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 30 ขึ้นไป เป็นคนทำงาน พนักงานออฟฟิศที่มีงานประจำ หรือเป็นเจ้าของกิจการ เพราะจากงานวิจัยตลาดจะเห็นว่าคนกลุ่มนี้ เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังสถานการณ์โควิด 19  ที่คนในวัยดังกล่าวหันมาซื้อประกันสุขภาพเพราะตระหนักถึงโรคร้ายที่อาจเกิดกับใครในวัยใดก็ได้ทั้งนั้น นอกจากนั้น เรายังได้ทำการตัดต่อโฆษณาชุดนี้ให้เป็นหลายเวอร์ชั่น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอายุ 30+ ที่แตกต่างกัน โดยตัดต่อในแบบยาวนำเสนอเนื้อหาที่เน้นไปที่เหตุผลความจำเป็นของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ สำหรับเผยแพร่ช่องทางออนไลน์เพื่อจับกลุ่มคนอายุ 30-40 ปี และตัดต่อในแบบสั้นที่เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์คุ้มครองที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ สำหรับกลุ่มเป้าหมาย 40+ โดยทุ่มงบประมาณในแคมเปญนี้ทั้งหมด 80 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะช่วยดันยอดสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า สร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 420 ล้านบาท ภายใน 12 เดือนหลังจากเปิดตัว พร้อมเติบโตพอร์ทธุรกิจประกันสุขภาพ 10%

“ประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า” เป็นแบบประกันสุขภาพที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้ามากกว่าเดิม โดยลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 15 ล้านบาทต่อปี พร้อมให้ความคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี มีทั้งหมด 4 แผน ประกอบด้วยจำนวนเงินเอาประกันภัย 3 ล้าน 6 ล้าน 10 ล้านและ 15 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน ถึง 70 ปี (ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี)โดยเป็นสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ไม่เพียงแต่ให้สิทธิการเบิกจ่ายตามจริง เมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล อาทิ ค่าผ่าตัด ค่าเครื่องมือแพทย์ ค่าวางยาสลบ ค่ารถพยาบาล และความคุ้มครองผู้ป่วยนอก เช่น กรณีอุบัติเหตุที่รักษาภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงการผ่าตัดเล็กที่ไม่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการปลดล็อคค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด ค่ารังสีบำบัด และค่ารักษาพยาบาลกรณีต้องเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) รวมทั้งกรณีที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 และไวรัสอื่นๆ โดยจ่ายตามจริงภายใต้วงเงินคุ้มครองตามแผนที่ลูกค้าเลือก”

สถานการณ์โควิด 19 ที่เพิ่งผ่านไป ถือเป็นสถานการณ์ที่ทำให้หลายคนตระหนักถึงความเสี่ยงของโรคร้ายที่จะเกิดขึ้นกับใครก็ได้ จึงเป็นโอกาสดีที่โฆษณาชุดนี้จะช่วยกระตุ้นและตอกย้ำถึงความจำเป็นของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ “สุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า” ของอลิอันซ์ อยุธยา ที่มีความทันสมัย ทันเหตุการณ์ มีความคุ้มค่าคุ้มราคา และสามารถเป็นหลักประกันสร้างความอุ่นใจ เพราะโรคมันไม่เลือก เราจึงต้องพร้อมให้มากพอ” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย