วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:15 น.

ประกัน

เผยโฉมแข้งจิ๋วตัวแทนภาคเหนือ โครงการ "KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy"

วันจันทร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 11.37 น.

เผยโฉมแข้งจิ๋วตัวแทนภาคเหนือ โครงการ

"KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy"

 

บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จัดกิจกรรม "KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy" สนามที่ 2 ซึ่งเป็นการคัดเลือกสุดยอดเยาวชนไทย ที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมแคมป์ฝึกฟุตบอลระดับสากลจากโค้ช AFC-A-License ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และรับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท ซึ่งเป็นการคัดเลือกโซนภาคเหนือ จัดขึ้นที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ท่ามกลางเยาวชนชาย และหญิง อายุ 13-16 ปี (เกิดระหว่าง 1 ม.ค. 2548-31 ธ.ค. 2550 หรือ ค.ศ. 2005-2007) ร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 400 คน โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวต้อนรับ และกล่าวเปิดงาน เมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับเยาวชนตัวแทนภาคเหนือ ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแคมป์ฝึกฟุตบอลระดับสากลฯ ประกอบด้วย ดวงพร พรหมเทพ, นันทิพัฒน์ เมืองมา, ญาณกิตติ์ กิติ, นัฐวัฒน์ ดีพิชัย, ณัฐนันท์ ทะโป และ กรวิชญ์ มูมะหะหมัดซอและ (ผู้รักษาประตู)

 

 

โดยสนามต่อไปเป็นสนามที่ 3 โซนภาคอิสานจัดขึ้นที่ สนามวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จ.ขอนแก่น วันที่ 15 พ.ย.63 และสนามที่ 4 สนามสุดท้าย โซนภาคกลาง จัดขึ้นที่สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนุบรี วันที่ 29 พ.ย.63 โดยทุกสนาม จะมีการคัดกรองเยาวชน และผู้ปกครองที่มาร่วมงานทุกคน ตามมาตรการทางสาธารณสุข ซึ่งจะมีการแจกหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้เยาวชนที่ร่วมคัดเลือกทุกคน จะได้รับชุดฝึกซ้อมจำนวน 1 ชุด และอาหารกลางวันจากทางโครงการ

สำหรับ โครงการ "KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy" จัดโดย "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" วัตถุประสงค์เพื่อ สนับสนุน และยกระดับทักษะฟุตบอลของเยาวชนไทยสู่ระดับสากล พร้อมคัดเลือกเยาวชนไทยอายุ 13-15 ปี เพื่อบินลัดฟ้าฝึกฟุตบอลที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากเยาวชนในการคัดตัวสนามแรกที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 15 ก.พ.63

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" หรือ "โคโรน่าไวรัส 2019" จึงต้องเลื่อนการคัดเลือกออกไป ทั้งนี้เมื่อมีประกาศของรัฐบาลให้สามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมกีฬาได้อีกครั้ง ทางบริษัทฯ จึงสานต่อเจตนารมณ์เดิม โดยได้จัดโครงการดังกล่าวต่อในเดือนพฤศจิกายน 2563 และถึงแม้จะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางระหว่างประเทศ แต่บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ผ่านการฝึกทักษะฟุตบอลระดับสากลแก่เยาวชนไทย จึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ได้รับโอกาสในการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมฟุตบอลระดับสากลจากโค้ชมากประสบการณ์ดีกรี AFC-A-License เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท