วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:06 น.

ประกัน

ไทยประกันชีวิตเดินหน้าแคมเปญ “Dare to Give พิชิตโลหิต 1.2 ล้านซีซี”

วันอังคาร ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2564, 21.01 น.
ไทยประกันชีวิตเดินหน้าแคมเปญ
 
“Dare to Give พิชิตโลหิต 1.2 ล้านซีซี”
 
 
 
ไทยประกันชีวิตเดินหน้าแคมเปญ “Dare to Give พิชิตโลหิต 1.2 ล้านซีซี” หวังกระตุ้นยอดบริจาคโลหิตในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ชี้เตรียมความพร้อมตามมาตรการป้องกันเพื่อความปลอดภัยของผู้บริจาคทุกราย  พร้อมเชิญชวนลูกค้าโครงการไทยประกันชีวิต ไลฟ์ฟิต ยิ่งให้ ยิ่งได้ ร่วมบริจาคโลหิตสะสมคะแนนแลกรับส่วนลดเบี้ยฯ
 
นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตในฐานะองค์กรที่เชื่อมั่นต่อการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม รวมถึงดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเป็นทุกคำตอบของชีวิต (Life Solutions) บนพื้นฐานการตระหนักถึงคุณค่าชีวิต จึงได้สนับสนุนภารกิจของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี อย่างไรก็ดีในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางไปบริจาคโลหิต ทำให้ปริมาณโลหิตสำรองในช่วงนี้มีการขาดแคลน
 
ดังนั้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการจัดหาโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการ บริษัทฯ จึงจัดแคมเปญ “Dare to Give พิชิตโลหิต 1.2 ล้านซีซี” ขึ้น เพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้บุคลากรไทยประกันชีวิต รวมถึงประชาชนทั่วไป เป็น “ผู้กล้า” ร่วมบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือน โดยตั้งเป้าหมายจัดหาปริมาณโลหิตในปี 2564 ให้ได้ 1,200,000 ซีซี ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเป็นแคมเปญต่อเนื่องจากปี 2563 ที่ผ่านมา ที่สามารถจัดหาปริมาณโลหิตตลอดทั้งปีได้ถึง 1,214,400  ซีซี
 
โดยบริษัทฯ กำหนดจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. บริเวณ Easy Zone ชั้น 1 อาคารไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ พร้อมเพิ่มรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ บริเวณด้านหน้าอาคารไทยประกันชีวิต สาขารัตนาธิเบศร์ ในวันที่ 13 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งบริษัทฯ เตรียมความพร้อมในการดำเนินมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การคัดกรองผู้บริจาคด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ เช็กประวัติ และจัดพื้นที่บริจาคโลหิตตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อสร้างความสบายใจ และความปลอดภัยแก่ผู้บริจาคโลหิตทุกราย 
 
นอกจากนี้ สำหรับผู้เอาประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการไทยประกันชีวิต ไลฟ์ฟิต เมื่อร่วมบริจาคโลหิต และส่งรายงานการบริจาคโลหิตผ่านแอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิตแล้ว สามารถสะสมเป็นคะแนนเพื่อรับส่วนลดเบี้ยประกันภัยปีต่อไปได้สูงสุดถึง 30% อีกด้วย
 
“ไทยประกันชีวิตตระหนักดีว่า ในภาวะปัจจุบันทุกคนต่างต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่อีกด้านหนึ่งพบว่ายังมีผู้ที่เจ็บป่วยและต้องการโลหิตในการรักษาจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงร่วมบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือน อันเป็นการสร้างความสุขใจในฐานะ “ผู้ให้” และยังมีสุขภาพแข็งแรงจากการบริจาคโลหิตสม่ำเสมอ โดยลูกค้าโครงการไทยประกันชีวิต ไลฟ์ฟิต ยังสามารถสะสมคะแนนจากการบริจาคโลหิตเพื่อแลกรับส่วนลดเบี้ยฯ ปีต่อ ถือเป็นความคุ้มค่าสองต่อ” นางดวงเดือนกล่าว