วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:42 น.

ประกัน

เอฟดับบลิวดีประกันชีวิตจับมือ ไทยพาณิชย์ ผุดแบบประกัน ”OPD คุ้มครบ จบหายห่วง”

วันพุธ ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.53 น.

เอฟดับบลิวดีประกันชีวิตจับมือ ไทยพาณิชย์

ผุดแบบประกัน ”OPD คุ้มครบ จบหายห่วง”

 

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (FWD) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยทำให้ทุกคนต้องปรับตัวสู่ยุค New Normal หรือ วิถีชีวิตแบบใหม่ ทำให้หลายคนหันกลับมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงการเลือกซื้อประกันชีวิตที่ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “OPD คุ้มครบ จบหายห่วง”

“สำหรับผลิตภัณฑ์ OPD มุ่งเน้นให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่าย OPD ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ารับการรักษาได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งตามวงเงินที่ลูกค้าได้รับ พร้อมกันนี้ยังมอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น การตรวจสุขภาพ ค่าทำฟันค่าวัคซีนทั่วไป ค่ารักษาพยาบาลการตั้งครรภ์ การคลอดบุตร ค่ารักษาโดยแพทย์ทางเลือก รวมถึงค่าใช้จ่ายแบบผู้ป่วยนอกจากการรักษาพยาบาลต่อเนื่อง เช่น ค่าล้างไต เคมีบำบัด เป็นต้น นอกจากนี้ยังครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน (IPD) รวมถึงการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย”นายเดวิด กล่าว

ด้านนางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่มองหาความคุ้มครองการรักษาผู้ป่วยนอก (OPD) ซึ่งเป็นสินค้าที่หาได้ยากในตลาดปัจจุบัน ดังนั้นธนาคารจึงได้ร่วมมือกับ บริษัท เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้เพื่อให้การรับรู้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง จึงได้จัดทำภาพยนตร์เรื่อง ‘น้องพี่ที่รัก’ เพื่อให้คนเข้าใจผลิตภัณฑ์นี้ได้ง่ายขึ้น โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้กับผู้บริโภค

สำหรับผลิตภัณฑ์ “OPD” ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่าย กรณีเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ที่มีอยู่ในทุกแผนทุนประกัน เบิกค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่ายโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งตามวงเงินความคุ้มครอง IPD และ OPD ครอบคลุมค่าใช้จ่ายจากการตรวจวินิจฉัยโรค ค่าตรวจแลป และ ค่ายา ดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนของการรักษาพยาบาลต่อเนื่องแบบผู้ป่วยนอก เช่น ค่าเคมีบำบัด ค่าล้างไต ตามวงเงินคุ้มครองสูงสุดของแต่ละแผน โดยมีค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 19,782 บาท ที่วงเงินความคุ้มครอง 2 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บมีแผนประกันให้เลือกถึง 5 แบบโดยเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 19,782 บาท สำหรับความคุ้มครอง 2 ล้านบาท และค่าเบี้ยที่ 94,257 บาทสำหรับความคุ้มครอง 120 ล้านบาท รวมถึงยังเพิ่มผลประโยชน์ค่าห้องเป็นสองเท่าเมื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคร้ายแรงทั้งสามโรค ได้แก่ โรคมะเร็งระยะลุกลาม โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน และ โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด ดูแลพิเศษในส่วนของค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ป่วยที่รักษาตัวจากโรคร้ายแรงหรืออุบัติเหตุ