วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:52 น.

ประกัน

‘FIN Broker’ ผนึก KC Group ลุยแพลตฟอร์มประกันออนไลน์

วันอังคาร ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 16.16 น.

‘FIN Broker’ ผนึก KC Group ลุยแพลตฟอร์มประกันออนไลน์

 

นายปัญญวัฒน์ โพธิ์ศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด สตาร์ทอัพน้องใหม่ในธุรกิจประกันภายใต้แบรนด์ ‘ฟินประกันรถ’ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของบริษัทฯ มุ่งขับเคลื่อนการขยายช่องทางการจำหน่ายประกันภัยรถยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มนายหน้าประกันและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ฟินโบรคเกอร์ สตาร์ทอัพในธุรกิจประกันภัยที่มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยแบบครบวงจร จับมือกับ เคซี กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญผลักดันการขายประกันภัยรถยนต์ภายใต้แพลตฟอร์ม “FIN Broker”

ทั้งนี้ ‘KC GROUP’ โดยคุณกฤษลักษณ์ จันทร์พูล เป็นผู้นำธุรกิจสถานตรวจสภาพรถเอกชน ให้บริการอย่างครบวงจร ทั้งบริการตรวจเช็คสภาพรถ รถยกช่วยเหลือฉุกเฉิน มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งในการให้บริการครอบคลุมภาคตะวันตกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 200 แห่ง จึงมีฐานลูกค้าเป็นผู้ใช้รถยนต์และซื้อประกันภัย ภาคบังคับ (พรบ.) และภาคสมัครใจ (ประกัน) เป็นจำนวนมาก ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันให้ฟินโบรคเกอร์ขยายช่องทางการขายผ่านนายหน้าประกันภัยรถยนต์ ด้วยแพลตฟอร์ม ‘FIN Broker’ โดยการเชื่อมต่อระบบ ‘KC GROUP’ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มนายหน้าประกันภัย 

ส่วนแผนธุรกิจในระยะยาว บริษัทฯ มีแผนจะร่วมลงทุนกับเคซีกรุ๊ป เปิดสถานตรวจสภาพรถเอกชน เพื่อต่อยอด จากธุรกิจนายหน้าประกันอย่างครบวงจร ซึ่งสถิติการจดทะเบียนรถใหม่ป้ายแดงทั่วประเทศจากกรมขนส่งทางบกในปี   2563 (เดือนมกราคม - ธันวาคม 2563) รวม 2,638,466 คัน ขณะที่สถิติรถจดทะเบียนสะสมเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน มีมากกว่า 10 ล้านคัน ซึ่งความร่วมมือของทั้งสองบริษัทฯ วางแผนบุกตลาดขยายเครือข่ายสถานตรวจสภาพรถเอกชนให้เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์ม “FIN Broker” ให้ครบ 1,000 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศภายใน 1 ปีข้างหน้านี้ จากปัจจุบันสถานตรวจสภาพรถเอกชนทั่วประเทศ (ตรอ.) มีมากกว่า 3,500 แห่ง

นายปัญญวัฒน์ กล่าวว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของฟินโบรคเกอร์ ในการรุกขยายนายหน้าประกันภัยรถยนต์ ที่ดำเนินธุรกิจสถานตรวจสภาพรถเอกชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ ‘FIN Broker’ และยังสามารถนำแพลตฟอร์มนี้เข้าไปใช้งานกับกลุ่มนายหน้าประกันภัยเดิมของบริษัท ที่มีธุรกิจสถานตรวจสภาพรถเอกชนอยู่แล้วได้อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นยอดซื้อประกันภัยรถยนต์ทั้งปีเพิ่มขึ้น 100 ล้านบาท และผลักดันรายได้ตามเป้าหมาย 700 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล ‘FIN Broker’ นายหน้าประกันออนไลน์ ให้บริการครอบคลุมทุกประกันและตอบโจทย์ทุกความต้องการ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการให้กับสมาชิกนายหน้าประกันภัย  รวมถึงการบริการดูแลลูกค้าที่ซื้อประกันผ่านแพลตฟอร์ม ‘FIN Broker’