วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 18:02 น.

ประกัน

ไทยประกันชีวิต เปิดตัวโครงการไทยประกันชีวิต Experience ชูกลยุทธ์ Immersive Marketing เป็นเจ้าแรกในธุรกิจ

วันศุกร์ ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567, 16.21 น.

ไทยประกันชีวิต เปิดตัวโครงการไทยประกันชีวิต Experience  ชูกลยุทธ์ Immersive Marketing เป็นเจ้าแรกในธุรกิจ

 

 

ไทยประกันชีวิตชูกลยุทธ์ Immersive Marketing เป็นเจ้าแรกในธุรกิจ เปิดตัวโครงการไทยประกันชีวิต Experience พื้นที่สร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์แบบครบรส สมจริง ชี้สามารถสร้างความแตกต่างโดดเด่นให้แบรนด์ และเข้าถึงใจลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว พร้อมใช้พื้นที่เปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ของบุคลากรภายใน

 

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตในฐานะบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกของคนไทย ได้ริเริ่มโครงการ “ไทยประกันชีวิต Experience”  ขึ้น บริเวณชั้น 10 อาคารไทยประกันชีวิต สาขาบางนา ภายใต้แนวคิด “OUR STORY, OUR JOURNEY” เพื่อเป็นพื้นที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ เส้นทางความสำเร็จ และความเข้มแข็งของวัฒนธรรมองค์กรของไทยประกันชีวิต รวมถึงการเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน

 

โครงการไทยประกันชีวิต Experience นำเสนอเรื่องราวของไทยประกันชีวิตในรูปแบบ Immersive Experience ที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้เข้าชม โดยแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 4 ห้อง ประกอบด้วย

 

ห้องที่ 1 ประวัติความเป็นมาของไทยประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกของคนไทย

ห้องที่ 2 การบริการที่มากกว่าการประกันชีวิต เพื่อเคียงข้างดูแลชีวิตคนไทย

ห้องที่ 3 การสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์โฆษณา จนกลายเป็นต้นแบบภาพยนตร์โฆษณารักเรียกน้ำตา

ห้องที่ 4 เรื่องราวของบุคคลสำคัญที่ร่วมสร้างความเข้มแข็งและการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงเรื่องราวที่น่าสนใจของไทยประกันชีวิต

 

นอกเหนือจากการบอกเล่าเรื่องราวของไทยประกันชีวิตแล้ว โครงการไทยประกันชีวิต Experience ยังป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยสร้างความรู้สึกชื่นชอบและความรักให้เกิดกับแบรนด์ไทยประกันชีวิต สอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์ (Brand Purpose) ในการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ (Trusted) ความชื่นชอบ (Admired) และเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจ (Inspire) ให้คนในสังคมนั่นเอง

 

 นายไชยกล่าวว่า ไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกที่สร้างแบรนด์ผ่านกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบการสร้างประสบการณ์เสมือนจริง หรือ Immersive Marketing ที่ผ่านมาเราวิวัฒนาการแนวทางการสร้างแบรนด์และการทำการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นบริษัทประกันชีวิตลำดับแรก ๆ ที่สร้างแบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ ได้รับการจดจำและได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภค กระทั่งกูรูด้านการตลาดระดับโลก ฟิลิป คอตเลอร์ ยกให้เป็นแบรนด์ที่เป็นต้นแบบของการสร้างสรรค์โฆษณาที่สร้างความรู้สึก หรือ Sadvertising จนปัจจุบันเราได้วิวัฒนาการสู่การสร้างแบรนด์ในลักษณะ Immersive Marketing เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมเต็มรูปแบบ

 

 “Immersive Marketing เป็นการตลาดที่จะทำให้ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ด้วยการนำเสนอผ่านมัลติมีเดียและเทคนิคพิเศษโดยนำเอาเทคโนโลยีด้าน Digital Media มาสร้างประสบการณ์ร่วมและสร้างการเข้าถึงใจผู้บริโภค ภายในโครงการไทยประกันชีวิต Experience ผู้เข้าชมจะได้เรียนรู้เรื่องราวของไทยประกันชีวิต และการส่งมอบคุณค่าทางด้านวัฒนธรรมของไทยประกันชีวิต ผ่านการเล่าเรื่อง Storytelling ที่ไม่ซับซ้อน (Frictionless) รวมถึงผู้เข้าชมสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงผ่านประสาทสัมผัสที่หลากหลาย (Multisensory) ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วม (Participative) และปฏิสัมพันธ์ (Interactive) กับแบรนด์โดยตรง กลยุทธ์ Immersive Marketing จึงเป็นการสื่อสารแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง ส่งผลให้แบรนด์มีความโดดเด่นกว่าคู่แข่ง และสร้างลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ได้ นำไปสู่การสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์” นายไชยกล่าว

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดสร้าง Pop up Theater ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงเรื่องราวที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ นอกเหนือจากเรื่องราวภายในไทยประกันชีวิต Experience โดยโครงสร้างออกแบบในลักษณะ Pop up Store ที่มีความทันสมัย สวยงาม และสามารถใช้หมุนเวียนนำไปจัดแสดงในอีเวนต์ต่าง ๆ ของบริษัทฯ ได้

 

พื้นที่โครงการฯ ส่วนหนึ่งยังจัดทำเป็นศูนย์การเรียนรู้ (Learning Center) ของบุคลากรไทยประกันชีวิตทั้งฝ่ายขายและพนักงาน โดยมีพื้นที่รองรับการประชุม การอบรมสัมมนา และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ Wi-Fi, เคาน์เตอร์บาร์, ห้อง Auditorium, พื้นที่ Co-Working Space ฯลฯ

 

ทั้งนี้ ในช่วงแรกจะเปิดให้ผู้บริหาร พนักงาน ฝ่ายขาย และผู้เอาประกันภัย เข้าชมโครงการไทยประกันชีวิต Experience เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับบริษัทฯ สร้างความเชื่อมั่น และความภักดีต่อองค์กร และในอนาคตจะขยายให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าชมโครงการฯ ได้ เพื่อเรียนรู้เรื่องราวของบริษัทฯ และสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในแบรนด์ไทยประกันชีวิต