วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:47 น.

ประกัน

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ มูลนิธิเมืองไทยยิ้มมอบเงินสนับสนุน “มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์”

วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.11 น.

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ มูลนิธิเมืองไทยยิ้มมอบเงินสนับสนุน “มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์”

 

พล.ต.อ.พรศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม และ นางพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบงบประมาณสนับสนุนแก่ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อจัดซื้อเครื่องติดตามระบบพลศาสตร์การไหลเวียนในร่างกายผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง พร้อมภาควัดปริมาณออกซิเจนในสมอง เป็นจำนวนเงิน 1,840,000 บาท โดยมี พล.ต.ต.เกษม รัตนสุมาวงศ์ รองนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เป็นประธานรับมอบเครื่องมือแพทย์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทรงชัย สิมะโรจน์ เหรัญญิกมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯ  เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี  โดยเครื่องมือแพทย์ดังกล่าวจะนำไปใช้ในหอผู้ป่วย ไอ ซี ยู หัวใจและหลอดเลือด กลุ่มงานอายุรกรรม  โดยพิธีรับมอบจัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม ชั้น 2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ

 

สำหรับเครื่องติดตามระบบพลศาสตร์การไหลเวียนในร่างกายผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องที่มีภาควัดปริมาณออกซิเจนในสมองเรียกว่า "มอนิเตอร์ตรวจวัดไหลเวียนโลหิต" (Continuous Hemodynamic Monitoring) หรือ "มอนิเตอร์ตรวจวัดการไหลเวียนโลหิต" โดยมักใช้เครื่องเรียกว่า "เครื่องติดตามการไหลเวียนโลหิต" (Hemodynamic Monitoring System) ซึ่งมีประโยชน์มากมายในด้านการรักษาพยาบาล อาทิ การติดตามความเสี่ยงและการประเมินทันที เครื่องติดตามการไหลเวียนโลหิตสามารถช่วยในการตรวจวัดและติดตามค่าต่าง ๆ เช่น ความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจและการไหลเวียนของเลือด ทำให้ทีมแพทย์สามารถทราบถึงสถานะของผู้ป่วยและตอบสนองต่อการรักษาได้อย่างทันที

 

อีกทั้งยังสามารถคาดการณ์และประมาณค่าความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในสภาพการทำงานของร่างกาย ทำให้ทีมแพทย์สามารถเตรียมการและปรับปรุงการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสร้างความปลอดภัยของผู้ป่วยเพื่อตรวจสอบการตอบสนองของร่างกายต่อการรักษา และแจ้งเตือนเมื่อมีความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้ทีมแพทย์สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนการสร้างความสะดวกสบายของผู้ป่วย เครื่องติดตามการไหลเวียนโลหิตทำให้สามารถติดตามสถานะของผู้ป่วยได้โดยไม่ต้องทำการตรวจวัดใหม่ทุกครั้ง ทำให้ลดความรบกวนและเพิ่มความสะดวกสบายในการดูแลผู้ป่วย นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากร ลดการตรวจวัดและการรักษาซ้ำซ้อน ทำให้ทีมแพทย์สามารถให้การดูแลที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น