วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:50 น.

ต่างประเทศ

ตื่นตาตื่นใจ CMG โชว์ซ้อมใหญ่ฉลองเทศกาลตรุษจีน 2020

วันศุกร์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.11 น.

CMG โชว์กระหึ่มซ้อมใหญ่งานฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2020 ศูนย์รวมนักแสดงระดับแถวหน้า เผย Talk show และละครสั้นโชว์ช็อตเด็ดทุกช่วงสนุกครบรส รอลุ้น “เซียวจ้าน” จาก “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่

CCTV รายงานว่า การซ้อมใหญ่ของงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2020 ของ CMG (China Media Group) ครั้งที่ 5 ในวันที่ 22 มกราคม ซึ่งเป็นการซ้อมรวมของนักแสดงทั้งหมดจากทั้งสี่ครั้ง โดยผู้เข้าชมการซ้อมดังกล่าวบอกกับนักข่าวว่า “การแสดง Talk show และละครสั้นของงานกาล่าตรุษจีน 2020 นี้มีความเพลิดเพลิน สนุกสนาน ตลอดจนสร้างเสียงหัวเราะอย่างมากมาย และยังมีช็อตเด็ดในช่วงต่างๆ อย่างครบรส”

CCTV ยังระบุอีกว่า บทเพลงประกอบที่ใช้ในงานกาล่าตรุษจีน 2020 นั้นมีความไพเราะเรียบง่าย สะท้อนสภาพสังคมตามยุคสมัย ทั้งยังแสดงถึงความอบอุ่นรักใคร่ปรองดองระหว่างพี่น้องประชาชน เช่น บทเพลงคลาสสิคที่นักประพันธ์เพลงชื่อดังอย่าง “กู่เจี้ยนเฟิน” ได้ประพันธ์ไว้ ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนจากยุคสมัยหนึ่งสู่อีกยุคสมัยหนึ่ง รวมทั้งสะท้อนความทรงจำวัยเยาว์จากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่บทเพลง “การสังสรรค์ของเพื่อนเยาวชน” ในปี 1980 ไปจนถึงเพลง “เจอกันใหม่ในอีก 25 ปี”  และมาถึงบทเพลงปีใหม่ของเทศกาลตรุษจีนอันสุกสกาวในปีนี้ โดยแต่ละเพลงล้วนสะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปตามยุคสมัยที่ต่างกัน

ด้านเวทีการแสดงเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2020 ของ CMG จะเป็นเวทีที่แสดงออกถึงความสร้างสรรค์ทางด้านศิลปะทุกปี ซึ่งการแสดงกว่า 90% เป็นการแสดงที่ไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อน ดังนั้นจึงถือเป็นเวทีแจ้งเกิดของศิลปินหน้าใหม่ในจีนก็ว่าได้ รวมทั้งยังเป็นเกียรติสูงสุดต่อนักแสดงหรือศิลปินที่ก้าวเข้าสู่วงการแล้วอีกด้วย

ทั้งนี้ เชื่อกันว่าจะมีคำพูดจากการแสดงชุด Talk show ในงานการแสดงเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของ CMG ที่จะกลายเป็นคำศัพท์ยอดฮิตที่วัยรุ่นจะนิยมใช้ตลอดทั้งปี โดยผู้ชมหลายท่านกล่าวว่า พวกเขาชอบวลี “อย่าเอาที่คุณรู้สึกสิ เอาที่ผมรู้สึก” “เป็นโสดแล้วสบาย  โสดตลอดสบายตลอด” และ “ความเรียบง่ายคือความสุข” ซึ่งคำพูดเหล่านี้เชื่อมโยงตามกระแสแห่งยุคสมัย ทั้งสะท้อนถึงความรักระหว่างพี่น้องประชาชนชน ดังนั้นชาวจีนที่ไม่ได้ร่วมชมงานการแสดงเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของ CMG คงถือว่าตกกระแสและตามเพื่อนไม่ทันอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ร่วมทำแสดงชุดละครสั้นและ Talk show ในปีนี้คาดว่าจะมีความประหลาดใจอย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่นักแสดงละครตลกมืออาชีพ ทว่าจะมีนักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์และละครโทรทัศน์จีนต่างๆ เข้าร่วมด้วย ทำให้แฟนๆ จะได้มีโอกาสรับชมความสามารถอีกหนึ่งด้านของดาราในดวงใจ ที่สำคัญซึ่งน่าจับตาอย่างยิ่งคือ นักแสดงชื่อดังจากละคร “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” อย่าง “เซียวจ้าน” จะร่วมทำการแสดงละครตลกบนเวทีงานการแสดงเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของ CMG ในครั้งนี้อีกด้วย

งานกาล่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้จะถูกเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ กว่า 600 สื่อทั่วโลก โดยผู้ชมสามารถรับชมการแสดงแบบ 3D ได้ใน วันที่ 24 มกราคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาไทย ผ่านช่อง CCTV 4 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและแบ่งปันความสุขแห่งปีให้แก่พี่น้องชาวจีนทั่วโลกไปพร้อมกัน