วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 17:39 น.

ต่างประเทศ

ส.ส.สหรัฐฯติดโควิด 3 คน คาดรับเชื้อช่วงหลบม็อบบุกคองเกรส

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 10.36 น.

วันที่ 13 ม.ค.2564  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่านาง บอนนี วัตสัน โคลแมน, นาง พรามิลา จายาพาล และนาย แบรด ชไนเดอร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ทั้งสังกัดพรรคเดโมแครต มีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก เมื่อวันอังคารที่ 12 ม.ค. 2564 โดยคาดว่าอาจติดมาระหว่างเกิดเหตุจลาจลเมื่อสัปดาห์ก่อน          

นางบอนนี วัตสัน โคลแมน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคเดโมแครต วัย 75 ปี เปิดเผยว่า เธอมีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก และเชื่อว่าเธอติดเชื้อในระหว่างการถูกพาตัวไปยังสถานที่ปลอดภัยในช่วงที่กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์บุกเข้าไปในอาคารสภาคองเกรสเมื่อวันพุธที่แล้ว

นางวัตสัน โคลแมน เป็นหนึ่งในสมาชิกสภาคองเกรสอีกหลายสิบคนที่ถูกพาตัวไปยังสถานที่ปลอดภัยเมื่อกลุ่มสนับสนุนปธน.ทรัมป์บุกเข้าไปก่อจลาจลในอาคารรัฐสภา และพบว่าในสถานที่แห่งนั้น มีสมาชิกสภาคองเกรสจำนวนมากที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตามข้อกำหนด
          
ด้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ออกมาแสดงความกังวลว่า อาจมีสมาชิกสภาอีกหลายคนที่สัมผัสกับเชื้อ และกลายเป็นเหตุการณ์ซุปเปอร์สเปรดเดอร์ โดย ดร. ไบรอัน โมนาฮาน แพทย์ประจำรัฐสภา ออกมาเรียกร้องให้สมาชิกสภาและเจ้าหน้าที่คองเกรสที่หลบผู้ประท้วงอยู่ในห้องเดียวกัน ไปรับการตรวจ ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห้าง และใส่หน้ากากอนามัยด้วย

หน้าแรก » ต่างประเทศ