วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:56 น.

ต่างประเทศ

ฮือฮาคลิปฉาว “รมว.สาธารณสุขเมืองผู้ดี” กอดจูบดูดดื่มผู้ข่วยสาว

วันจันทร์ ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 09.08 น.

ฮือฮาคลิปฉาว “รมว.สาธารณสุขเมืองผู้ดี” กอดจูบดูดดื่มผู้ช่วยสาว เป็นเหตุให้ต้องลาออกจากตำแหน่งฉุกเฉิน

คลิปวิดีโอ แมตต์ แฮนค็อค อดีตรัฐมนตรีสาธารณสุข กอดและจูบอย่างดูดดื่มกับผู้ช่วยสาวรายหนึ่ง หลุดถึงสื่อมวลชนเป็นเหตุให้เขาต้องลาออกจากตำแหน่ง ส่งผลกระทบกับรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน

หลังปรากฏภาพที่เขากำลังจูบและโอบกอดผู้ช่วยสาวที่เขาแต่งตั้งให้เข้ามารับบทบาทตรวจสอบการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว นายกรัฐมนตรีก็ตอบรับการลาออกของเขาเมื่อวันเสาร์ (26 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

การลาออกของแฮนค็อค ดึงดูดความสนใจหวนคืนสู่แนวทางรับมือโรคระบาดใหญ่โควิด-19 ของรัฐบาลที่นำโดย แฮนค็อค ซึ่งในช่วงแรกๆ ประสบปัญหาติดขัดเกี่ยวกับการตรวจเชื้อและขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน ในขณะที่สหราชอาณาจักรเป็นชาติที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างเป็นทางการ สูงที่สุดชาติหนึ่งของโลก

หนังสือพิมพ์เดอะซันในวันศุกร์ (25 มิ.ย.) เผยแพร่ภาพ แฮนค็อค โอบกอดและจูบอย่างดูดดื่มผู้ช่วยสาวเมื่อเดือนที่แล้ว ในช่วงเวลาที่กรอบคำแนะนำไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของประเทศ ห้ามประชาชนโอบกอดผู้อื่นที่ไม่ใช่สมาชิกในครอบครัว นอกจากนี้ สื่อแห่งนี้ยังโพสต์ภาพวิดีโอดังกล่าวด้วย

หลังภาพถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน สมาชิกรัฐสภาเพื่อนร่วมพรรคคอนเซอร์เวทีฟของแฮนค็อคหลายคน ต่างเรียกร้องลับๆ ขอให้เขาลาออกจากตำแหน่ง โดยบอกว่าไม่อาจสนับสนุนเขาอีกต่อไป หลังจากแฮนค็อคละเมิดข้อบังคับสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เขาเป็นคนกำหนดเสียเอง

(ที่มา: เดอะซัน-https://www.youtube.com/watch?v=74C9g8530cE&t=1s)