วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:51 น.

ไอที

ทูซีทูพี เปิดตัว “easy2send” โอนเงินระหว่างประเทศ

วันศุกร์ ที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 13.44 น.
ทูซีทูพี  เปิดตัว  “easy2send” โอนเงินระหว่างประเทศ
 
 
 ทูซีทูพี ผนึกพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ CB Bank (เมียนมาร์) KogoPAY (ยุโรป) LitePay (จีน) และ Wing (กัมพูชา) รวมถึง ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการ “easy2send” โอนเงินระหว่างประเทศ เพิ่มความสะดวกให้กับชาวไทยที่ประกอบธุรกิจกับชาวต่างชาติ และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เก็บค่าธรรมเนียมเริ่มต้นเพียง 99 บาท และสามารถทำรายการผ่านช่องทางการชำระเงินกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ
 
นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลสถิติคนต่างชาติที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทยที่มีกว่า 2.1 ล้านคนในปี 2561 โดย กว่า 90% ถือสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา และยังมีข้อมูลสถิติชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย อันดับหนึ่งคือ ญี่ปุ่น มีอัตราเพิ่มขึ้น 4.4% จากปีที่แล้ว รองลงมาเป็น จีน เพิ่มขึ้นถึง 13% จากปีก่อน โดยในจำนวนนี้มีชาวอังกฤษและฝรั่งเศสเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยมากเป็นอันดับ 5 และ อันดับ 8 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 23% และ 17% ตามลำดับ ประกอบกับทูซีทูพีได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) บริษัทจึงเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชาวต่างชาติกลุ่มนี้ โดยในเบื้องต้น บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ 5 ราย ได้แก่ CB Bank (เมียนมาร์) KogoPAY (ยุโรป) LitePay (จีน) และ Wing (กัมพูชา) รวมถึงไปรษณีย์ไทย เพื่อให้บริการธุรกรรมโอนเงินระหว่างประเทศ ภายใต้ชื่อ "easy2send"
  
“ชาวไทย และชาวต่างชาติที่สนใจ สามารถลงทะเบียนสมาชิกที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือติดต่อตัวแทนของ easy2send จากนั้นสามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางการชำระเงินกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ (ผู้ให้บริการรับชำระเงินของบริการ 123) ผู้รับเงินสามารถรับเงินได้เกือบทันที เข้าบัญชีธนาคารของตนเอง หรือรับเงินสดตามช่องทางต่างๆ ของพันธมิตรของ 2c2p ในหลายประเทศ” นายปิยชาติ กล่าว
 
ด้านนายเตน ซอ ทุน กรรมการผู้จัดการ ซีบี แบงก์ เมียนมาร์ กล่าวว่า  ครอบครัวคนเมียนมาร์ที่อาศัยในประเทศไทยส่วนมากส่งเงินให้ญาติพี่น้องและคนที่รักเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ทางธนาคารจึงตั้งเป้าหมายในการเป็นช่องทางรับโอนเงินจากประเทศไทยมายังเมียนมาร์ที่สะดวก ปลอดภัยและประหยัด โดยหนึ่งในความมุ่งมั่นของธนาคารคือการเพิ่มประสิทธิภาพในบริการทางการเงิน สามารถชี้นำให้ทุกครอบครัวใช้บริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ ทำให้คนในครอบครัวส่งเงินถึงกันโดยตรงผ่านบัญชีธนาคาร ทางธนาคารเชื่อมั่นว่าช่วยลูกค้าประหยัดเงินและยังได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงด้วย และการที่ซีบีแบงก์เป็นพาร์ทเนอร์กับทูซีทูพีถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับครอบครัวของลูกค้า ในการได้ส่งเงินตรงจากประเทศไทย 
 
ด้าน ดร. นริสา เชื้อวิดุลย์-ออ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง โคโกะเพย์  ยินดีกับบริษัท 2c2p สำหรับบริการใหม่ easy2send บริษัทโคโกะเพย์มีความยินดีที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ 2c2p ในบริการใหม่นี้ โคโกะเพย์เริ่มธุรกิจจากการให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศจากประเทศอังกฤษตั้งแต่ปี 2015 ในอนาคตอันใกล้ เราจะเพิ่มการให้บริการในประเทศยุโรปผ่านแอพพลิเคชันบนมือถือ โดยผ่านกระเป๋าเงินของโคโกะเพย์ การทำงานร่วมกับ 2c2p ครั้งนี้ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการพัฒนาบริษัทของเราเพื่อที่จะก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในผู้นำของบริษัทฟินเทคในประเทศอังกฤษและในทวีปยุโรป  
 
ด้านคุณหลิว อี้ฟู กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ ไลท์เพย์ กล่าวว่า  ไลท์เพย์ (LitePay) เป็นผู้ประกอบการทางด้านการเงินในฮ่องกง เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทูซีทูพี  ไลท์เพย์คาดว่าความร่วมมือนี้ สร้างความเข้มแข็งให้กับบริการโอนเงินต่างประเทศและพัฒนาไปอีกขั้น 
 

ด้านนายชน วัดทานะ เพียะกะแดย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร Wing กล่าวว่า  บริการโอนเงินผ่าน “easy2send” ช่วยให้คนทำงานชาวกัมพูชาที่อยู่ในประเทศไทยได้รับการบริการที่รวดเร็ว สะดวก และปลอดภัย ตัวแทนของ Wing พร้อมแล้วที่จะให้บริการที่เอื้อประโยชน์ให้กับผู้รับเงินที่อยู่ในกัมพูชา โดยสามารถรับเงินได้ผ่านตัวแทน Wing กว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ 

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที