วันเสาร์ ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:40 น.

ไอที

เอไอเอส ลงนาม MOU ร่วมกับ ม.วลัยลักษณ์ เดินหน้าวิจัย สร้างนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 16.16 น.

เอไอเอส ลงนาม MOU ร่วมกับ ม.วลัยลักษณ์ 

เดินหน้าวิจัย สร้างนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

 
 
เอไอเอส โดย นายมหัณณพ อภินันทนพงศ์ หัวหน้าส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค – ภาคใต้ และ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านการวิจัย พัฒนา นวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมถึงภาคใต้ให้ก้าวสู่การเป็น Smart City โดยมี นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน
           
ทั้งนี้ นายมหัณณพ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider ผู้ให้บริการด้านดิจิทัลที่นอกจากจะมุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างดีที่สุดแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ พัฒนาเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่มีขีดความสามารถในยุค Digital รวมถึงเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะเสริมความแข็งแกร่งของภูมิภาค โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบน”
           
โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักได้แก่ การใช้เทคโนโลยี Digital Platform เพื่อยกระดับงานด้านสาธารณสุขด้วยการเสริมศักยภาพโรงพยาบาลภายในมหาวิทยาลัยให้พัฒนาสู่โรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี NB-IoT หรือ Internet of Things เข้ามาประยุกต์ เพื่อใช้ดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณชายฝั่ง และยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากิจกรรมสนับสนุนการเติบโตของกลุ่ม Start Up โดยมีบริษัทคอยเป็นพี่เลี้ยงสนับสนุนให้คำแนะนำ
 
 
ภายใต้ความร่วมมือนี้นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของเอไอเอสในการนำ Digital Infrastructure มายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยแล้ว  ยังถือเป็นโมเดลต้นแบบในการสนับสนุนจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมถึงภาคใต้ให้ก้าวสู่การเป็น Smart City อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคต

หน้าแรก » ไอที