วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 06:14 น.

ไอที

“Youpik” โซเชียลอีคอมเมิร์ฯ น้องใหม่บุกไทย สุดยอดนวัตกรรม ช็อปเองได้แชร์เพื่อนซื้อได้เงิน

วันอังคาร ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.12 น.
“Youpik”  โซเชียลอีคอมเมิร์ฯ  น้องใหม่บุกไทย
 สุดยอดนวัตกรรม ช็อปเองได้แชร์เพื่อนซื้อได้เงิน
 
 
Youpik (ยูพิค) แพลตฟอร์มโซเชียลอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันนี้ โดยมี นางสาวพิชญ์นันท์ วิทยานนท์ และ นายสุพัชเชษฐ์ เภาวะนิต สองผู้บริหารจากทีมผู้ก่อตั้ง Youpik ร่วมผลักดัน พร้อมนำเสนอร้านค้าและฟังก์ชั่นการขายเพื่อให้ผู้คนได้ช้อปอย่างคุ้มค่าและสร้างรายได้ได้ทันที Youpik ได้สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งที่ชาญฉลาดเพื่อช่วยให้ลูกค้าออนไลน์รับข้อเสนอที่ดีที่สุดในทุกหมวดหมู่ของการช้อป โดยผู้ซื้อยังสามารถเป็น 'Youpikker' (ยูพิคเกอร์) ที่สามารถรับค่าคอมมิชชั่นเมื่อเพื่อนซื้อสินค้าจากลิงก์ที่พวกเขาแชร์ต่อบนโซเชียลมีเดีย นับได้ว่า Youpik เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมซึ่งสามารถรองรับความต้องการของนักช้อปชาวไทยผ่านเทคโนโลยีระดับโลก พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจากแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก
 
Youpik คือไลฟ์สไตล์การช้อปรูปแบบใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งและสนุกกับการได้แชร์ เปิดตัวภายใต้แนวคิด “ยิ่งช็อป ยิ่งแชร์ ยิ่งได้” (Shop to Save Share to Earn) ผ่านรูปแบบอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งที่จะช่วยยกระดับพลังของโซเชียลมีเดียเพื่อสร้างชุมชนการช้อปปิ้งที่ชาญฉลาดให้เกิดขึ้นในประเทศไทย
 
 
นายสุพัชเชษฐ์ เภาวะนิต รองประธานบริหารอาวุโส Youpik กล่าวว่า  จากรายงาน Global Digital Report 2019 (โกลบอล ดิจิตอล รีพอร์ต) โดย We Are Social (วี อาร์ โซเชียล) ซึ่งเป็นองค์กรผู้ผลิตสื่อระดับโลก พบว่า ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้ติดหนึ่งใน 10 ประเทศที่ผู้คนใช้เวลากับโซเชียลมีเดียมากที่สุด โดยเฉลี่ยนานถึง 3 ชั่วโมง 11 นาทีต่อวัน นอกจากนี้ประเทศไทยยังติดอันดับท็อปในการใช้โซเชียลมีเดียและการเข้าถึงโซเชียลมีเดียมากที่สุดอีกด้วย แสดงถึงโอกาสอันมหาศาลสำหรับ Youpik ในการต่อยอดการใช้งานโซเชียลมีเดียในไทย จากข้อมูลสำคัญเหล่านี้ Youpik จึงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างและส่งเสริมการเติบโตของชุมชน Youpikker ของเรา ด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจและเครื่องมือสนับสนุนเพิ่มเติม ผ่านขั้นตอนง่าย ๆ 'แชร์และได้เงินเลย' ซึ่ง Youpikker ยังสามารถประหยัดเงินและสร้างรายได้โดยไม่ต้องลงทุนหรือมีสต็อกสินค้า
 
Youpik พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคในการแชร์ข้อมูลออนไลน์ ด้วยสินค้าและการจัดส่งสินค้าที่หลากหลาย โดยหลังจากซื้อสินค้าจาก “Youpik Choice” (ยูพิค ช้อยส์) ผู้ซื้อจะถือเป็น Youpikker โดยอัตโนมัติพร้อมรับ "รหัสเชิญ" เพื่อแชร์กับเพื่อน ๆ และเมื่อ Youpikker แชร์สินค้าผ่านโซเชียลแพลตฟอร์มของตนเอง และผู้ติดตามของ Youpikker ทำการซื้อสินค้าและได้รับสินค้าที่เป็นผลมาจากการแชร์ของ Youpikker แล้ว Youpikker ก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นในทันที
 
นอกเหนือจากค่าคอมมิชชั่นแล้ว Youpikker ยังสามารถเพลิดเพลินกับสิทธิพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม Youpik หรือการสร้างหน้าเพจออนไลน์ของตัวเองและเลือกจัดวางรายการสินค้าที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องบริหารจัดการสต็อกสินค้าและการจัดส่งใดๆ ทั้งสิ้น โดย Youpik จะช่วยผู้ขายแต่ละรายจัดการกับความต้องการต่าง ๆ และช่วยบริหารจัดการแทนให้ทั้งหมด
 
 
ข้อดีของการเข้าร่วมเป็นสมาชิก Youpikker
 
• ช้อปคุ้ม – รับเงินคืนและข้อเสนอสุดพิเศษเมื่อช้อปกับ Youpik
 
• เพิ่มรายได้ – สมาชิกได้รับค่าคอมมิชชั่นเมื่อเพื่อนสั่งสินค้าจากลิงก์ที่คุณแชร์
 
• ไม่ต้องสต็อกสินค้า – Youpik บริหารจัดการสต็อกสินค้าและการจัดส่งให้คุณเอง
 
• สร้างรายได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว – เพียงแชร์ลิงก์สินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดียแล้วให้โซเชียลมีเดียทำงานให้คุณ
 
 
นอกจากนี้ Youpik ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อจัดหาสินค้ามาไว้บนแพลตฟอร์มของเรา อาทิ แกดเจ็ต อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในบ้าน ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ Youpik จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถขายสินค้าของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอแพลตฟอร์มโซชียลคอมเมิร์ซที่จะเป็นช่องทางใหม่ในการทำการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างดีที่สุด โดยพันธมิตรเหล่านี้มีทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศ อาทิ ลอริอัล ปารีส และ GQ ฯลฯ
 
นางญาดา ศาสตรสาธิต ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่เรากำลังขยายการเติบโตด้านเทคโนโลยีให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อความงามของเรา พร้อมทั้งยังมุ่งมั่นที่จะเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น การร่วมมือกับพันธมิตรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และเลือกที่จะนำนวัตกรรมอันทันสมัยมาใช้ในตลาดนับว่าเป็นเรื่องสำคัญ และเรามองว่า Youpik จะสามารถนำผลิตภัณฑ์ของเราไปส่งมอบให้กับผู้บริโภคได้ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ซึ่งต้องบอกว่า เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ลองใช้ช่องทางใหม่นี้”
 
ทางด้าน มร. จอร์จ ฮาร์เทล ผู้บริหารฝ่ายการค้า ผู้ผลิตเครื่องแต่งกายชาย จีคิว กล่าวว่าการขายสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงและเป็นสิ่งที่เราจับตามองมาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ด้วยทีมงานผู้ก่อตั้งที่แข็งแกร่ง และมีความเชี่ยวชาญในเรื่องอีคอมเมิร์ซ และเทคโนโลยีของ Youpik ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ทั้งเราและ Youpik จะสามารถสร้างนวัตกรรมที่ล้ำสมัยให้กับตลาดร่วมกันได้อย่างแน่นอน
 
"ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก Youpik มอบแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและอินไซท์เชิงลึก เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ตอบรับความต้องการส่วนบุคคลได้อย่างดีที่สุด เพราะเราเข้าถึงข้อมูลขนาดใหญ่ที่ช่วยวิเคราะห์และให้คำแนะนำในการนำเสนอสินค้าได้ โดย Youpikker ก็สามารถใช้แพลตฟอร์มของเราเพื่อแชร์สินค้าต่างๆ ให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างง่ายดาย” นายสุพัชเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติม

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที