วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 13:49 น.

ไอที

กลุ่มทรู รับใบอนุญาตใช้คลื่น 700 MHz พร้อมเพิ่มสัญญาณ 5G

วันจันทร์ ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 14.38 น.

กลุ่มทรู รับใบอนุญาตใช้คลื่น  700 MHz พร้อมเพิ่มสัญญาณ 5G

 
กลุ่มทรู รับใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz พร้อมเพิ่มสัญญาณ 5G ใช้งานได้ทันที ย้ำผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะที่ดีกว่า เร็วแรงกว่า รายแรกและรายเดียวที่ครบสุดทุกย่านความถี่
พร้อมสร้างโครงข่าย 5G ที่ดีที่สุดในไทย
 
 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โดย พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร (ที่4จากขวา) ประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กสทช. มอบใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ให้แก่ บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยมี นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์
 
 
 
กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) พร้อมคณะผู้บริหารกลุ่มทรู ร่วมรับมอบใบอนุญาตฯ  โดย ทรู 5G จะดำเนินการเพิ่มสัญญาณบริการ 5G บนคลื่นความถี่ 700 MHz ให้ลูกค้าใช้งานได้ทันทีในพื้นที่ที่ กสทช. ได้ปรับปรุงสัญญาณทีวีดิจิทัลเพื่อใช้ในงานด้านโทรคมนาคมแล้ว ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ และพร้อมเพิ่มสัญญาณให้ครอบคลุมทั่วประเทศทันทีที่ กสทช. ดำเนินการปรับปรุงสัญญาณทีวีดิจิทัลเพื่อใช้ในงานด้านโทรคมนาคมแล้วเสร็จครบทุกภูมิภาค ตอกย้ำผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะที่ดีกว่า เร็วแรงกว่า รายแรกและรายเดียวที่ครบสุดทุกย่านความถี่ พร้อมสร้างโครงข่าย 5G ที่ดีที่สุดในไทย
 
เครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G พร้อมมอบประสบการณ์ใช้งานที่ดีกว่า เร็วแรงกว่า ด้วยความแข็งแกร่งและครบครันทั้งในด้านเครือข่ายรายแรกและรายเดียวที่มีคลื่นความถี่ครบที่สุดทุกย่านความถี่ พร้อมความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลกอย่างไชน่าโมบายล์  และความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู ทั้งดิจิทัลโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ อาทิ Smart IoT, Robotics, Cloud, AI และ Data Analytics  โดย ทรู 5G จะนำคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ที่ได้รับใบอนุญาตในครั้งนี้ รวมทั้งคลื่นความถี่ย่านอื่นๆ ที่มีหลากหลายและครบที่สุดถึง 7 ย่านความถี่ มาออกแบบโครงข่ายให้ครอบคลุมและตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าแต่ละกลุ่มที่มีพฤติกรรมการใช้งานที่แตกต่างกัน  ซึ่งคลื่นย่านความถี่ต่ำทั้งย่าน 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz จะเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทั้งในด้านความครอบคลุมพื้นที่กว้างไกลและการทะลุทะลวงเข้าถึงภายในอาคารสูง ทั้งยังสามารถนำมาใช้เติมเต็มและเสริมกับคลื่นย่านความถี่กลาง โดยเฉพาะคลื่นความถี่ย่าน 2600 MHz ที่ให้บริการ ทรู 5G อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องความจุ (Capacity) ในการรองรับปริมาณการใช้งานที่หนาแน่น เหมาะกับการให้บริการในพื้นที่ชุมชนหรือเมืองใหญ่ ทำให้เครือข่ายทรู 5G ตอบโจทย์ทั้งความครอบคลุมและสามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน 5G ที่เร็วแรงและดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ขณะที่คลื่นความถี่สูงย่าน 26 GHz จะให้บริการในพื้นที่ที่มีความต้องการโดยเฉพาะ เช่น พื้นที่อุตสาหกรรม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ทั้งด้านคุณภาพ ต้นทุน และประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี ทำให้ทรู 5G เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด พร้อมที่สุดที่จะร่วมพลิกโฉมประเทศไทย และสร้างอัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที