ไอที
“ดีแทค” วาดแผนดิจิทัล ตั้งเป้าผู้ใช้งานดิจิทัลทะลุ 10 ล้านคนต่อเดือน
วันพฤหัสบดี ที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 08.22 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“ดีแทค” วาดแผนดิจิทัล ตั้งเป้าผู้ใช้งานดิจิทัลทะลุ 10 ล้านคนต่อเดือน เพิ่มยอดลูกค้าใหม่ผ่านดิจิทัล 5 เท่าสอดรับพันธกิจ “ดีทั่วดีถึง”
“ดีแทค” ตอบรับกระแสการเติบโตของโลกดิจิ ทัล เร่งติดสปีดการใช้งานดิจิทัลลู กค้าดีแทค พร้อมวาดแผนกลยุทธ์ดิจิทัลมุ่ งสู่บริการที่ “มากกว่า” โทรคมนาคม สร้างดิจิทัลอีโคซิสเต็มและเปลี่ ยนผ่านโมเดลปฏิบัติการสู่ดิจิทั ล ปูทางดีแทคแอปสู่ “ซูเปอร์แอป”

นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ในช่วงหลายเดือนที่ผ่ านมาของการแพร่ระบาดของโรคโควิ ด-19 เราเห็นการเติบโตของการใช้ดิจิ ทัลที่มากขึ้นอย่างเป็ นปรากฎการณ์ในกลุ่มลูกค้าดีแทค ทำให้เราได้กำหนดวาระติดสปีดดิ จิทัลเป็นสำคัญ โดยเเบ่งเป็นส่วน 3 ส่วน ได้แก่ ยกเครื่องระบบปฏิบัติการเป็นดิ จิทัล (Digitize the core) เร่งเปลี่ยนผ่านบริการให้บริ การและการสร้างความสัมพันธ์กั บลูกค้าในแบบเฉพาะตัว (Accelerate digital interaction) รวมถึงการขยายบริการดิจิทัลให้ ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ ามากขึ้นผ่ านโมเดลการทำงานแบบเอไจล์กั บพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมอื่น (Go beyond connectivity) โดยออกแบบบริการให้เข้าถึงทุ กคนได้มากขึ้น”
สร้างธุรกิจหลักให้เป็นดิจิทัล
ในช่วงหลายปีที่ผ่ านมาของการลงทุนในระบบดิจิทั ลของดีแทค ช่วยสร้างประสบการณ์ของลูกค้ าให้ได้รับการบริการที่ปรับเปลี่ ยนไปอย่างมาก อันเป็นผลมาจากอัตราการปรับใช้ ดิจิทัลเพิ่มขึ้น ศูนย์บริการดีแทคได้เปลี่ยนรู ปแบบการทำงานแบบดิจิทัลเป็ นแบบไร้กระดาษ 100%ด้วยระบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่ มประสิทธิภาพจากการที่ใช้ คนทำงานจำนวนมาก ร้านตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 90% ได้ใช้เครื่องมือดิจิทัลในกิ จกรรมการขายและบริการในแต่ละวัน ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายดีแทคดิจิ ทัลทะลุ 70% ทั้งแบบเติมเงิน ชำระค่าบริการ และการซื้อบริการเสริมผ่านช่ องทางของดีแทคเองและช่องทางอื่ นๆ
กระตุ้นการใช้งานดีแทคแอป
ปัจจุบันลูกค้าดีแทคมากกว่า 46% ใช้งานดิจิทัลแอคทีฟต่อเดือน และด้วยกลยุทธ์ในการมุ่งเน้นให้ ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงบริ การดิจิทัลได้อย่างทั่วถึ งและเท่าเทียมในแบบ “ดีทั่วดีถึง” ส่งผลให้อัตราผู้ใช้งานผ่าน ดีแทคแอปในกลุ่มลูกค้าในระบบเติ มเงินโตขึ้น 3 เท่า และพบการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นถึง 124% ในกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด ซึ่งดีแทคได้พัฒนาและคิดค้นนวั ตกรรมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มต่างๆ สามารถเข้าถึงบริการดิจิทัลได้ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม สะท้อนได้จากการพัฒนา dtac app Lite ซึ่งเป็นโมบายแอปที่ไม่ต้ องดาวน์โหลดไว้ในเครื่องแต่ สามารถให้บริการต่างๆ ได้เหมือนดีแทคแอป ตอบสนองความต้องการของลูกค้ าในกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริ การด้วยเงื่อนไขทางเทคโนโลยี ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีลูกค้าดีแทคสามารถเข้าถึ งบริการต่างๆ ผ่านช่องทางดิจิทัลได้มากขึ้น โดยแต่ละวันมีลูกค้าดีแทคราว 1 ล้านคนใช้บริการผ่านช่องทางดิจิ ทัลของดีแทค
การสร้างสรรค์กิจกรรมในรู ปแบบของเกม และสิทธิพิเศษจากดีแทครีวอร์ด Coins เป็นการดึงดูดให้ลูกค้าให้สนุ กสนานในการใช้งานดิจิทัล ได้มีส่วนร่วม และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ า ทำให้ลูกค้าเข้าสู่แพลตฟอร์ มและเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นดิจิทั ลในวงที่กว้างขึ้นด้วยรู ปแบบการเล่นเกมลุ้นรางวัล
สำหรับช่องทางบริการ Omni-channel ยังมีแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้ อมูลที่ช่วยขับเคลื่อนอยู่เบื้ องหลังประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิ ษฐ์ (AI) ที่สามารถวิเคราะห์และนำเสนอบริ การที่ตอบสนองความต้ องการและพฤติกรรมการใช้งานของลู กค้าอย่างแท้จริง ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงช่ องทางดิจิทัลเท่านั้นแต่ยั งสามารถขยายการให้บริการไปในช่ องทางร้านค้าอื่นๆทั้งหมดได้อี กด้วย
เข้าถึงลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ ไหน
ช่องทางการขายดิจิทัลได้ ขยายออกไปอย่างไร้รอยต่อ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่ นใหม่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ด้วยการก้าวข้ามช่องทางในดี แทคเองขยายสู่ตลาด เช่น Shopee, Lazada และ JD Central รวมถึงโซเชียลมีเดียอย่าง LINE , Facebook และ WeChat
โซเชี่ยลคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นอีคอมเมิร์ซที่ขับเคลื่ อนโดยโซเชียลมีเดีย ได้เติบโตขึ้นเป็นโมเดลที่มี เอกลักษณ์เฉพาะตัวด้ วยการผสมผสานระหว่างช่องทางดิจิ ทัลและหน้าร้าน ลูกค้าจะสามารถทำธุรกรรมดิจิทั ลที่คุ้นเคยได้อย่างง่ายดาย ดีแทคได้พลิกโฉมการให้บริการ จากออนไลน์สู่ออฟไลน์ ในช่วงการระบาดโควิด-19 ซึ่งทำให้การให้บริการลูกค้ าเป็นไปอย่างราบรื่น
เป็นมากกว่าผู้ให้บริ การโทรคมนาคม
นอกเหนือจากการเป็นผู้ให้บริ การโทรคมนาคมแบบเดิมแล้ว ดีแทคยังตั้งเป้าที่จะขยายบริ การไปบริการที่มีการเข้าถึงน้ อยและอัตราการเติบโตสูง ด้วยการร่วมมือในเชิงกลยุทธ์กั บผู้เล่นในอุตสาหกรรม ดีแทคตั้งเป้าที่จะพัฒนาสู่อี โคซิสเต็มของพันธมิตรที่ลูกค้ าจะได้รับประโยชน์จากทั้งข้ อเสนอที่ดีที่สุดของพันธมิ ตรและประสบการณ์ดีแทคที่ดีที่สุ ดเช่นเดียวกัน ด้วยโมเดลนี้ ดีแทคจะมีความคล่องตัวในการเปลี่ ยนแปลง เติบโต และขยายบริการไปสู่บริการที่ “มากกว่า” โทรคมนาคม สะท้อนจากความร่วมมือจากบริ การใจดี มีวงเงินให้ยืม ร่วมกับ LINE BK และเว็บเติมเกม Gaming Nation ได้แสดงให้เห็นความสำเร็จเบื้ องต้นจากการเป็นมากกว่าผู้ให้ บริการโทรคมนาคมในรูปแบบใหม่ ดีแทคจะเดินหน้าสร้างสรรค์นวั ตกรรมและเป็นพันธมิตรกับผู้เล่ นในอุตสาหกรรมที่มีกลยุทธ์มากขึ้ น เพื่อนำเสนอคุณค่าใหม่ๆ ให้กับลูกค้า
ด้วยการมุ่งเน้นที่ชั ดเจนในการส่งต่อดิจิทัลอย่ างรวดเร็ว ดีแทคตั้งเป้าที่จะนำเสนอคุณค่ าใหม่ๆ แก่ผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ 10 ล้านคนต่อเดือน และการเติบโต 5 เท่าของการเข้าซื้อกิจการดิจิทั ลในปี 2566
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ไอที
Top 5 ข่าวไอที ![]()
- LINE ประเทศไทย แต่งตั้ง “นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร” นั่ง CEO คนใหม่ พร้อมตั้ง “พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา” นั่งที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร LINE Plus และ LINE ประเทศไทย 30 มิ.ย. 2568
- ประธานบอร์ดทรู “ศุภชัย เจียรวนนท์” แสดงความยินดีทีมบริหาร คว้าคลื่น 2 ย่านหลัก มูลค่ารวมกว่า 2.6 หมื่นล้านบาท ย้ำก้าวสำคัญสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ 30 มิ.ย. 2568
- YouTube เสริมพลังครีเอเตอร์ไทย แชร์เคล็ดลับสร้างรายได้จากคอนเทนต์ความงาม 30 มิ.ย. 2568
- กูรูเศรษฐกิจอาเซียนระบุอาเซียนยืนหนึ่งเต็มศักยภาพ พร้อมฝ่าวิกฤตโลก 30 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดไอที ![]()
NT ส่งระบบอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ สนับสนุนชายแดน พร้อมอำนวยความสะดวกส่วนงานความมั่นคงในพื้นที่ 09:59 น.
- เอปสันเผยวิสัยทัศน์ผู้นำตลาด B2B ด้วยสูตรนวัตกรรมผสานความยั่งยืน 08:06 น.
- AIS Business ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและ AI เพื่อองค์กรธุรกิจ เปิดตัวบริการ AIS Cloud 18:29 น.
- AIS ผนึกภาครัฐ หนุนภารกิจความมั่นคง ลงพื้นที่สระแก้ว เสริมศักยภาพเครือข่าย คุมเข้มสัญญาณสื่อสารชายแดนไทย-กัมพูชา 15:13 น.
- NT ร่วมกับ BCPG ผนึกกำลังสร้าง Data Center แห่งอนาคต ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลไทยสู่ความยั่งยืน 07:45 น.