วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:37 น.

ไอที

Infinix ทำถึง! ขึ้นแท่นบริษัทนวัตกรรมระดับโลก จาก Fast Company

วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567, 09.54 น.

Infinix ทำถึง! ขึ้นแท่นบริษัทนวัตกรรมระดับโลก จาก Fast Company

 

 


Infinix (อินฟินิกซ์) แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลกราคาคุ้มค่า ครบครันทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ได้รับการยกย่อง ให้เป็นหนึ่งใน World's Most Innovative Companies ประจำปี 2024 จาก Fast Company แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นและความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของอินฟินิกซ์ในด้านนวัตกรรม ความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสมาร์ตโฟน และจุดยืนของอินฟินิกซ์ในการผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับราคาที่ย่อมเยา อาทิ เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 260 วัตต์อันล้ำสมัย  ฟีเจอร์อัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่น ระบบตัดเสียงรบกวนและผู้ช่วยเสมือน Folax ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่พร้อมยกระดับประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับผู้ใช้งาน


มร. โทนี่ เชา ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อินฟินิกซ์ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับการยกย่องจาก Fast Company ให้เป็นหนึ่งในบริษัทนวัตกรรมดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนเพียงแบรนด์เดียวที่อยู่ใน 10 อันดับแรก โดยการจัดอันดับครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรม และความมุ่งมั่นในการมอบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้กับผู้ใช้งานอย่างไม่หยุดยั้ง  ซึ่งในปีนี้อินฟินิกซ์ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเกมมิ่งรุ่นเรือธง เพื่อสนับสนุนเหล่าเกมเมอร์มืออาชีพในวงการอีสปอร์ต และล่าสุดกับการเปิดตัวรุ่น NOTE 40 Series สมาร์ตโฟนที่จะมามอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด และเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ความสำเร็จทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากการรับฟังเสียงตอบรับจากลูกค้าและมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง"

 

World's Most Innovative Companies 2024 เป็นการจัดลำดับจาก Fast Company สื่อธุรกิจชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก และเป็นหนึ่งในการจัดอันดับที่กองบรรณาธิการและผู้อ่านของ Fast Company รอคอยมากที่สุดของปี ด้วยการคัดเลือกบริษัทกว่าหลายพันแห่งที่สร้างความก้าวหน้าในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก ผ่านกระบวนการสมัครและแข่งขันจนได้ผลลัพธ์เป็นสุดยอดรายชื่อบริษัทด้านนวัตกรรมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่บริษัทสตาร์ทอัพไปจนถึงบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก


Fast Company กล่าวว่า "แม้ว่าการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพและบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ทั่วโลกจะชะลอตัวลงในปีที่ผ่านมา แต่บริษัททั้งสิบอันดับเหล่านี้ไม่เพียงแต่นำเสนอวิธีแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเท่านั้น แต่ยังได้ส่งมอบและขยายฐานการดำเนินงานของตนเองไปยังกลุ่มภูมิภาคอื่นอีกด้วย"

 

อินฟินิกซ์มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จ และสามารถเทียบเคียงกับบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอื่น ๆ  เช่น Nvidia, Microsoft, YouTube, OpenAI และอีกมากมาย จากการเริ่มต้นด้วยการเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้ถูกจับตามอง สู่การก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มแบรนด์ชั้นนำ ตอกย้ำความทรงพลังด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ด้วยการคว้าอันดับ 6 ในบริษัทนวัตกรรมระดับโลกประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จาก Fast Company มาได้ ทั้งหมดนี้มากจากการดำเนินงานด้วยแนวทางอันล้ำสมัย และความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมของอินฟินิกซ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 260 วัตต์ อันเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญและเป็นการตั้งมาตรฐานใหม่ด้านความเร็วในการชาร์จ นอกจากนี้ยังมีการผสานเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนด้วย AI และผู้ช่วยเสมือน Folax ช่วยยกระดับประสบการณ์และความสะดวกสบายขณะใช้งาน รวมถึงล่าสุดกับการเปิดตัว Infinix NOTE 40 Series ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างการยอมรับในนวัตกรรมของแบรนด์ เพราะสมาร์ตโฟนรุ่นนี้โดดเด่นด้วยความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีชาร์จเร็ว All-Round FastCharge 2.0 ที่ขับเคลื่อนโดยชิปประมวลผลอันทรงพลัง Cheetah X1 ซึ่งช่วยให้ชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์การชาร์จที่ราบรื่นแก่ผู้ใช้งาน

 

นอกจากนี้อินฟินิกซ์ยังได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณในด้านนวัตกรรมผ่านกลยุทธ์ททางการตลาดที่มุ่งเน้นการสนับสนุนโครงการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) รวมถึง Coding Camp โดยร่วมมือกับองค์การยูเนสโก และ Google ผ่านโครงการ UNESCO CogLabs ที่เสริมสร้างพลังเยาวชนผ่านเทคโนโลยีด้วยการจัดหาทรัพยากรด้านการศึกษาและโอกาสต่าง ๆ การสนับสนุนโครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอินฟินิกซ์ในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคม ด้วยผลงานการนำเสนอผลิตภัณฑ์อันล้ำสมัยและความทุ่มเทด้านนวัตกรรมจึงส่งผลให้อินฟินิกซ์ยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและระดับโลกอีกด้วย