วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:44 น.

ไอที

NT ร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันคลังสมองของชาติ นำประโยชน์เทคโนโลยี 5G

วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.36 น.

NT ร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันคลังสมองของชาติ นำประโยชน์เทคโนโลยี 5G

พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการศึกษา วิจัย การบริการวิชาการของสถาบันอุดมศึกษา นำมาใช้ในการพัฒนาประเทศ

 

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และ รศ.ดร.พีรเดช ทองอำไพ ผู้อำนวยการสถาบันคลังสมองของชาติร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กับสถาบันคลังสมองของชาติ หรือ KNIT โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้ การใช้ประโยชน์เทคโนโลยี 5G และเทคโนโลยีอื่นที่เกี่ยวข้องในการศึกษา การวิจัย การบริการวิชาการของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตและเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ โดยพิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุม 9 ชั้น 8 อาคาร 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) สำนักงานแจ้งวัฒนะ

         

จากการลงนามในครั้งนี้ สถาบันคลังสมองของชาติ ซึ่งอยู่ภายใต้มูลนิธิส่งเสริมทบวงมหาวิทยาลัย มีหน้าที่ดูแลสถาบันอุดมศึกษา และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้ให้บริการระบบสื่อสารไร้สาย ด้วยเทคโนโลยีโครงข่าย 5G และบริการโทรคมนาคมอื่น ๆ ได้ตกลงร่วมกันในการส่งเสริมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี 5G ร่วมกับสถาบันการศึกษาในการพัฒนาในการพัฒนาประเทศ สนับสนุนการพัฒนาบุคลากร นักวิจัย นักศึกษาให้มีองค์ความรู้และทักษะ ด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยหรือนวัตกรรมจากงานวิจัยไปสู่เชิงพาณิชย์ เชิงนโยบาย และสู่สาธารณะทุกภาคส่วน

         

ทั้งนี้ภายหลังพิธีลงนาม ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเสวนาวิชาการ เรื่อง เทคโนโลยี 5G เพื่อศักยภาพในการสร้างนวัตกรรมอุดมศึกษา แนวคิดและกลยุทธ์ “Share & Learn” ในการบูรณาการเทคโนโลยี ร่วมกับมหาวิทยาลัย โดยมีอธิการบดี รองอธิการบดี อาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเข้าร่วมงานด้วย

หน้าแรก » ไอที