วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:23 น.

การตลาด

บิ๊กซี รับซื้อมังคุดช่วยเกษตรกร

วันจันทร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 17.34 น.
บิ๊กซี เดินหน้าบรรเทาความเดือดร้อนชาวสวนผลไม้ที่โดนผลกระทบโควิด-19 ต่อเนื่อง จากประสบปัญหาผลไม้ล้นตลาดและการส่งออก รับซื้อมังคุด กว่า 200 ตัน ด้วยราคารับซื้อที่เป็นธรรม พร้อมชวนคนไทยอุดหนุนชาวสวน จัดจำหน่ายที่ บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ
 
นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยเฉพาะภาคการเกษตร ที่กำลังประสบปัญหาผลไม้ล้นตลาดและต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น ล่าสุด บิ๊กซี เร่งดำเนินการจัดซื้อผลผลิตเกษตรกรชาวสวนมังคุด รับซื้อกว่า 200 ตัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่น ราคากิโลกรัมละ 29 บาท และพิเศษสุดซื้อ  4 กิโลกรัมเพียง 100 บาท  พร้อมชวนรณรงค์ให้คนไทยอุดหนุนสินค้าเกษตรช่วยชาวสวนไทยผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”
 
บิ๊กซี รับซื้อมังคุดตรงจากเกษตรกรชาวสวน  กลุ่มมังคุดชะอวดพัฒนาและวิสาหกิจชุมชนกลุ่มชะอวดพูนผล อ.ชะอวด จ. นครศรีธรรมราช พร้อมจำหน่ายที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ  โดยมังคุดที่วางจำหน่ายบิ๊กซี จะเป็นมังคุดคัดผ่านการคัดคุณภาพตามมาตรฐาน ลดการปะปนของมังคุดลูกเล็ก ลูกดอก ลูกลาย ลูกแข็ง ในขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา บิ๊กซี ได้รับซื้อผลไม้ตามฤดูกาล ทั้งทุเรียน ลิ้นจี่ สละ มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงเขียวเสวยR2E2 มะม่วงแดงจักรพรรดิ์  มะม่วงมหาชนก กระท้อน มังคุด รวมกว่า 2,500 ตัน เพื่อให้เกษตรกรไทยมีรายได้และได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า
 
"สำหรับการเข้าไปช่วยรับซื้อตรงจากเกษตรกรดังกล่าว นอกจากจะช่วยกระจายสินค้าออกสู่ตลาดได้บางส่วนแล้ว ยังช่วยในการพยุงราคาสินค้าในพื้นที่ไม่ให้ตกต่ำจากการกดราคาของพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งยังเข้าไปช่วยยกระดับความสามารถของเกษตรกรในการผลผลิตสินค้าขึ้นมาสู่ตลาดบนได้ และบิ๊กซีพร้อมเป็นตัวกลางในการกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภค พร้อมคุณภาพที่ดีของสินค้าที่สด สะอาด ปลอดภัย ผ่านบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ และขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนได้เลือกซื้อผลไม้ช่วยอุดหนุนเกษตรกรไทยสู้ภัยโควิด-19 สดใหม่เหมือนซื้อจากสวน"
 
“บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ที่พร้อมเคียงข้างเกษตรกรไทย พร้อมเป็นแรงสนับสนุนให้เกษตรกรมีรายได้จุนเจือครอบครัว ทั้งนี้ บิ๊กซี  ยังได้เข้าร่วมโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ของรัฐบาล ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า เพื่อช็อปสุดคุ้ม แถมได้รับ E-Voucher สูงสุด 7,000 บาท โดยบิ๊กซีได้เตรียมโปรโมชั่นไว้รองรับลูกค้าไว้มากมาย ” นายอัศวิน กล่าวทิ้งท้าย
 
พิเศษสุดๆ สำหรับสมาชิกบิ๊กการ์ด ยิ่งสะสมมากยิ่งได้มาก ทุกการใช้จ่าย 1 บาท = 1 คะแนน เพื่อใช้คะแนนแลกรับส่วนลดได้ทันที

หน้าแรก » การตลาด