วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:06 น.

อื่นๆ

“หลวงพี่น้ำฝน” ยกธงสู้ใครอยากเลิกยาให้มาวัดไผ่ล้อม กลยุทธลดราคาหวังตีตลาดรอบใหม่

วันเสาร์ ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561, 18.00 น.

 

 

“หลวงพี่น้ำฝน” ยกธงสู้ใครอยากเลิกยาให้มาวัดไผ่ล้อม

กลยุทธลดราคาหวังตีตลาดรอบใหม่

           

 

♦♦♦ นายภิญโญ ประกอบผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เผยว่า ปัญหายาเสพติดยังคงเป็นวาระระดับชาติ เป็นภัยคุกคามมาอย่างยาวนานทั้งที่เจ้าหน้าที่ได้มีการพัฒนารูปแบบการป้องกันและปราบปราม แต่ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายก็จะหาวิธีหลบหนีและเปลี่ยนแปลงให้สามารถหลบหนีการติดตามจับกุมไปได้ตลอดเวลา ล่าสุด ตอนนี้ผู้ผลิตและผู้จำหน่วยได้มีการปรับแผนกลยุทธในการจำหน่ายยาบ้า โดยได้มีการลดราคายาบ้าในท้องตลาดเหลือ เม็ดละ 50 บาท จากที่มีจำหน่ายประมาณเม็ดละ 100 บาททำให้ผู้เสพต้องมีการซื้อที่เพิ่มจำนวนเม็ดมากขึ้น จากที่เคยเสพครั้งและ 1-2 เม็ด    

 

 

♦♦♦ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้รับนิมนต์ไปบรรยายให้ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมผู้ติยาเสพติดของจังหวัดนครปฐม  โดยนำหลักธรรมมาเป็นหลักในการปฏิบัติ ซึ่งนำมาสรุปโดยง่ายให้ผู้ที่คิดจะกลับตัวได้ท่องให้ขึ้นใจ คือ “ต้องขยัน ซื่อสัตย์ อดทน รู้บุญคุณคน และมีเหตุผล” พร้อมบรรยายถึงวิวัฒนาการของยาเสพติดจากประสบการณ์ในช่วงวัยรุ่นที่เพื่อนและคนใกล้ตัวนั้นมีพฤติกรรมอย่างไร สุดท้ายคนที่จะทำให้เราห่างจากยาเสพติดได้คือตัวเราเอง โดยยกตัวอย่างคนดังในวงการบันเทิงที่เป็นลูกศิษย์หลายคน ได้หลงเข้าไปสู่วัฏจักรของยานรก หลายคนเสียอนาคตจบชีวิตในวงการบันเทิงไปแล้ว แต่มีเพียงบางคนที่พลิกตัวได้ทันและกลับมาเป็นคนที่มีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของประเทศในตอนนี้ ซึ่งได้ย้ำว่า ยาเสพติดไม่เคยให้อะไรที่ดีกับผู้เข้าไปข้องเกี่ยวและมีแต่หายนะ ขอให้มองคนที่พิการไม่มีความพร้อมแต่มีความตั้งใจฝึกฝนอาชีพจนสามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ เป็นอีกหนึ่งแบบอย่างของความเป็นคนที่คุณค่าในตัวเอง และให้กำลังใจว่าผู้ที่เข้ารับการอบรมถ้าตั้งใจจริงก็จะสามารถทำได้ และน่าห่วงคือเด็กเยาวชน อายุ 14 ปี ก็เข้ามาสู่วงการของการเสพยาเสพติดแล้ว

 

           

♦♦♦ หลวงพี่น้ำฝน บอกกับเยาวชนด้วยว่าที่วัดไผ่ล้อมเรากวดขันเรื่องยาเสพติดมานานมาก ตั้งแต่ยุคที่ยาเสพติดรุ่งเรืองในขีดสุด เราก็ต่อสู้มาจนชนะ ถึงแม้บางครั้งคนที่มาทำบุญกับเรามีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐมาบอกว่าให้เลิกคบค้า แต่อาตมาก็บอกว่าเราจะปิดวัดไม่รับคนเข้ามาไม่ได้ ก็ได้ไปบอกเขาว่ามีพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือไม่ แต่สุดท้ายกลับเป็นเราที่ถูกเอาชื่อไปเหมารวมว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เราต้องใช้เวลาและการแสดงตัวชัดเจนมากกว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะเชื่อว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้อง และตรงนั้นทำให้เรามีภูมิเรื่องการแก้ไขยาเสพติดในวัด และขยายไปรอบวัด เบาะแสมาเราแจ้งจับหมด ซึ่งวันนี้อาตมาก็พร้อมที่จะทำกิจของสงฆ์ช่วยราชการ เป็นสาธารณสงเคราะห์ คือ ใครที่คิดว่ามาอบรมแล้วยังไม่เชื่อว่าตัวเองจะเลิกเสพยาเสพติดได้ หรือผู้ปกครอง ญาติมิตร ที่มีบุตรหลานติดยาแล้วเลิกไม่ได้ ให้มาที่วัดไผ่ล้อม อาตมาจะจัดบวชให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใด และจะเข้าประกบติวเข้าให้ความรู้ทั้งทางโลกและทางธรรม มาสอนมาปฏิบัติ ตรงนี้เราทำสำเร็จมาเยอะแล้ว เราสร้างคนกลับไปสู่สังคมด้วยทางธรรมมาไม่น้อย และใครที่ว่าเลิกไม่ได้แน่ ๆ ให้มาหาอาตมา วัดไผ่ล้อม ขอท้าเลยว่าที่ไหนทำให้เลิกไม่ได้ แต่อาตมาเชื่อว่าเราทำได้ อยากเลิก อยากกลับมาเป็นคนดีให้เข้ามาที่วัดไผ่ล้อม” หลวงพี่น้ำฝนกล่าวปิดท้าย