วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 07:10 น.

การเมือง

เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง 'อธิบดีสถ.-ปธ.สภาสตรีแห่งชาติ' นำคณะเลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุ

วันอาทิตย์ ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 18.26 น.

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายสันติธร ยิ้มละมัย นายขจร ศรีชวโนทัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นำคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 

ลงพื้นที่เลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่ผู้สูงอายุ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี นายอนุสรณ์ บุญกวิน ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นายเทียมจิตร กิ่งทองคำ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นางสาวปทุมมาศ กมลเวธ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นายศศิน พัฒนภิรมย์ ท้องถิ่นจังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับ ณ สถานสงเคราะห์คนชรานครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และสถานสงเคราะห์คนชราเฉลิมราชกุมารี (หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมภ์) อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

อธิบดี สถ. กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ได้มีโอกาสมาดูแล ได้นำสิ่งของเครื่องใช้มามอบให้คุณปู่คุณย่าทั้งหลายด้วยความเคารพรัก และต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ช่วยดูแลประเทศชาติ ช่วยดูแลครอบครัวมาเป็นอย่างดี ขอให้ทุกความดีที่ทุกท่านเคยได้ทำมา ได้นำความอิ่มอก อิ่มใจ มาสู่ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันแม่แห่งชาติในปีนี้และทุกๆปี และที่สำคัญ ขอให้พวกเราทุกคน ไม่ลืมที่จะรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่พระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ จนไม่สามารถจะหาคำกล่าวใดในโลกหล้าเพื่อมายกย่องเปรียบเทียบพระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างครบถ้วนบริบูรณ์

 

และด้วยพระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติมาตลอดพระชนมายุ ในฐานะ "สมเด็จพระราชินี" เคียงคู่พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรนั้น ได้เป็นที่ประจักษ์ทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวต่างประเทศตลอดมา ทรงสร้างคุณูปการมากมายมหาศาลแก่ปวงชนชาวไทยในทุก ๆ ด้าน ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ โดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย ด้วยพระปรีชาสามารถ พระวิริยะอุตสาหะ ด้วยขันติธรรม และด้วยพระราชปณิธาน ทั้งยังทรงเป็นห่วงเป็นใยคนชราทั้งหลายในทุกที่ ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อประชาราษฎรและแผ่นดินใต้ร่มโพธิสมภารของพระองค์อย่างแท้จริง ก็ขอให้ร่วมกันสวดมนต์ไหว้พระอธิษฐานให้แม่ของแผ่นดิน ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ยิ่งๆ ขึ้นไป มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เพื่อเป็นมิ่งขวัญของปวงชนตลอดไป

หน้าแรก » การเมือง