วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:06 น.

การเมือง

เละเป็นโจ๊กเพื่อไทย! ส.ส.วางมวยกลางห้องหน.พรรค

วันอังคาร ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562, 15.22 น.

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 กันยายน 2562 ที่พรรคเพื่อไทย(พท.) รายงานข่าวแจ้งว่า  เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นที่พรรคเพื่อไทย โดยมีการวางมวยกันระหว่างนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม กับนายนวัธ เตาะเจริญสุข สส.ขอนแก่น ภายในห้องนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค 

โดยนายนวัธได้เอาลูกน้องมารุมทำร้ายนายยุทธพงษ์ถึงในห้องหัวหน้าพรรค ทำเอาผู้ใหญ่ และสมาชิกที่อยู่ในห้อง อาทิ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายเกรียง กัลปตินันท์ รองหัวหน้าพรรค งงเป็นไก่ตาแตก
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุพิพาทในครั้งนี้เกิดตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มจากเถียงกันกลางสภา เพราะมีความเห็นไม่ตรงกันในการประชุมกรรมาธิการ(กมธ.) ทางด่วน ซึ่งเหตุการณ์วางมวยในครั้งนี้หัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองหัวหน้าพรรค พยายามเข้าระงับเหตุ มีรายงานว่า นายประเสริฐถูกลูกหลงด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด นายยุทธพงศ์ ได้เดินทางไปแจ้งความ สน.มักกะสันแล้ว

 

ต่อมาเวลา14.30น.ที่พรรคเพื่อไทยนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตอนเช้าได้ประชุมกรรมการบริหารพรรคกับหัวหน้าพรรค พอประชุมเสร็จหลังรับประทานอาหารกลางวัน ได้มานั่งที่ห้องหัวหน้าพรรคที่ห้องหัวหน้าพรรคที่ชั้น4 มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายเกรียง กัลป์ตินันท์  นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นั่งกินกาแฟ ได้พูดคุยเรื่องทั่วไป จากนั้นนายนวัธ ที่มีปัญหากับผม ในเรื่องการอภิปรายในสภาฯเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เมื่อเดินเข้ามา เห็นผมก็เดินออกไป แล้วพาชายแปลกหน้าอีก2คน ลักษณะคล้ายมือปืน มาล็อกตัวผม ต่อหน้าหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค แม้หัวหน้าไปห้ามปราม แต่ชายลักษณะมือปืน2คน ที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้ล็อกตัวผมแล้วส.ส.นวัธ มาทำร้ายร่างกายผม ตบหัวผมอย่างแรง ซึ่งผมเอง ไม่กล้าออกไปไหน ต้องนั่งในห้องหัวหน้าพรรค เราไม่รู้ว่ามีคนมากี่คน เป็นการกระทำอุกอาจมาก กระทำการในพรรค ในห้องหัวหน้าพรรค แม้หัวหน้าพรรคขอร้อง ก็ไม่ได้ให้ความยำเกรง ผมได้โทรไปหาผู้กำกับสน.มักกะสัน ว่าถ้าออกมา อาจถูกทำร้ายร่างกาย เพราะนายนวัธ ยังมาเดินป้วนเปี้ยน ผมเลยต้องขอให้ตำรวจมารับตัวผม จากนี้จะเดินทางไปสน.มักกะสันเพื่อไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย ไม่เช่นนั้น อาจเกิดอันตรายได้ เพราะเรื่องนี้มีตัวตนชัดเจน และบุคคลทั้ง2ที่คล้ายมือปืน ไมรู้ว่า พกปืนเข้ามาในพรรคหรือไม่ เราจำเป็นต้องปกป้องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเรา เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นต่อหัวหนู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค 

เมื่อถามว่าขณะเกิดเหตุการณ์หัวหน้าพรรคว่าอย่างไรบ้าง นายยุทธพงศ์กล่าวว่า หัวหน้าได้เข้าไปห้ามปรามและท่านก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น การทำงานของผมในฐานะกรรมาธิการและส.ส. เมื่อเขากล่าวหา ก็จำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีของเรา หลังจากนั้นมา จบในสภาฯ ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น 

เมื่อถามว่าคิดว่ามูลเหตุมาจากเรื่องนี้เรื่องเดียวเลยหรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ส.ส.นวัธ ก็พูดเอง ก็พูดชัดเจน จากนี้จะไปแจ้งความที่สน.มักกะสัน ถ้าไม่ไปแจ้งความ จากนี้อาจจะถูกยิงตายก็ได้ เพราะว่าอยู่ในพรรคยังกล้าทำขนาดนี้ เรื่องนี้ ไม่มีเรื่องส่วนตัว เขาก็พูดชัดเจนว่าเป็นเรื่องการทำหน้าที่ของกรรมาธิการในสภาฯ 

เมื่อถามว่าเป็นการทำให้พรรคเสียภาพลักษณ์หรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า คือเรื่องนี้ไม่มองเป็นการเสียภาพลักษณ์ของพรรค แต่ผมจะอยู่นิ่งได้หรือครับ ถ้าไม่ให้ตำรวจมา ออกไปแล้วอาจถูกยิงตายก็ได้ ขนาดในห้องหัวหน้าพรรคยังกล้าบุกเข้าไป ที่ไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยเจตนา นายนวัธ ก็ต่อว่าผม ที่ไปอภิปรายในสภาฯ แต่ผมก็ไม่ได้ตอบโต้ ไม่ได้พูดอะไรสักคำ เพราะหัวหน้าพรรค บอกให้ยุติไป เรื่องจบแล้วก็จบกันไป ได้ชี้แจงในสภาฯ แต่นายนวัธ ไม่ยอมจบ มั่นใจว่านายนวัธ เริ่มก่อน 

เมื่อถามว่าหลังจากถูกตบศรีษะได้พูดอะไรกลับหรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ไม่ครับ ไม่ได้ตอบโต้ แต่การพาคนลักษณะคล้ายมือปืน ไม่รู้มีปืนมาหรือเปล่า ชายแปลกหน้า2คนเป็นคนล็อกตัวผม แล้วนายนวัธ มาทำร้ายร่างกาย เมื่อกระทำการต่อหน้าหัวหน้าพรรค เชื่อว่าหัวหน้าพรรคก็คงมีมาตรการ ส่วนตัวผมเองก็ต้องปกป้องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากการทำหน้าที่ 

เมื่อถามว่ามีปัญหาในการทำหน้าที่หรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าว่า ไม่น่าเกี่ยวกัน เราก็อยู่ในพรรค ทำหน้าที่ ผมถูกทำร้ายร่างกาย เป็นเรื่องที่ไม่สามารถรับได้ เป็นเรื่องที่มาทำในห้องหัวหน้าพรรค ต่อหน้าหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่าในแง่ความสัมพันธ์กับนายนวัธ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร ก็เป็นส.ส.ด้วยกัน ปัญหาเกิดจากวันพฤหัสบดีที่แล้ว แต่ผมก็ไม่จำเป็นต้องตอบโต้ เพราะเขากล่าวหารุนแรง เมื่อคุณนวัธ กล่าวหาว่า มีการไปรับผลประโยชน์ ถ้ามีหลักฐาน ก็ไปดำเนินการแจ้งความ เอาผิดเลย แต่กลับไม่ดำเนินการ มาใช้อาญาเถื่อนเลย นี่ขนาดเป็นผู้แทนราษฎร เป็นส.ส. เป็นรองหัวหน้าพรรค ยังโดนขนาดนี้ แล้วประชาชนจะอยู่อย่างไร 

เมื่อถามว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุด นายยุทธพงศ์ตอบว่า คดีนี้เป็นคดีอาญา ไม่มีการยอมความ ในวันที่ 11ก.ย.จะเดินทางไปพบ ผบ.ตร.ขอให้คุ้มครองความปลอดภัย ไม่อย่างนั้น ไปไหนมาไหน ผมอาจถูกยิงตายก็ได้  

นายนวัธ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังจากนายยุทธพงศ์  เดินทางไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายว่า เป็นเรื่องของเขา เป็นสิทธิของเขา ตอนนี้(16.10น.)ยังประชุมพรรคอยู่ ไม่ทราบเรื่อง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น เขาอยากพูดอะไรก็ปล่อยเขาไป เขาอยากดัง ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบออกสื่อ จะพูดอะไรก็เรื่องของเขา ผมไม่มีอะไรจะชี้แจง ไม่ซีเรียส
สำหรับเรื่องประธานกรรมาธิการในสัดส่วนของภาคอีสานที่ได้ 6 เก้าอี้นั้น มีการหารือกันลงตัวแล้ว ไม่มีความขัดแย้ง ภาคอีสานคุยกันรู้เรื่อง อย่าไปเชื่อข่าวที่ออกมาทำนอง เราขัดแย้งกัน ไม่มี คุยกันลงตัวหมดแล้ว

 

หน้าแรก » การเมือง