วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:37 น.

การเมือง

ศึกเพื่อไทยไฟท์จบแล้ว! 'สุทิน'เผยผู้ใหญ่เรียกคุย

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 11.35 น.

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ปัญหาทะเลาะวิวาทระหว่าง นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ที่พรรคเพื่อไทยวานนี้ (10 ก.ย.) จบแล้ว โดยผู้ใหญ่ของพรรคได้เรียกมาคุย และมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาทั้งนี้ ทั้งสองเป็นคนที่จริงจังกับการทำงาน เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันบางเรื่อง แล้วเป็นคนพูดตรง จึงเกิดการปะทะกัน 

ขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่ถือว่าเรื่องนี้เป็นจุดเสื่อมของพรรค ซึ่งสมาชิกหากมีอะไรควรมาพูดคุยกัน เรื่องที่เกิด ทำให้พรรคมีภาพที่ไม่ดีต่อสาธารณะ การเมืองมีฝ่าย ซึ่งฝ่ายพวกเราอาจเอาใจช่วย แต่ฝ่ายที่ไม่ใช่ ก็พยายามขยายประเด็นออกไป เรื่องพวกนี้ไม่ควรเกิดขึ้น มีอะไรมาถกเถียงกัน อาจเสียงดังกันบ้าง แต่ก็ควรจบ ไม่ควรเป็นเรื่องออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคดีความ เป็นเรื่องของดุลพินิจ เป็นเรื่องของวุฒิภาวะแต่ละคน แต่ที่พูดไม่ได้หมายถึงใคร
          
ในส่วนของเรื่องประธานกรรมาธิการ ที่พรรคเพื่อไทยได้10ที่นั่ง มีการหารือกัน ส่วนภาคอีสานที่ยังไม่ลงตัว เนื่องจากสมาชิกเยอะ ต้องพิจารณากันนาน แต่ไม่ได้เป็นความขัดแย้ง ซึ่งในวันที่10ก.ย.ต้องได้ข้อสรุปทั้งหมด เพราะในวันที่ 11ก.ย.ต้องนำรายชื่อประธานกรรมาธิการทุกคณะ เสนอต่อทางสภาฯแล้ว 

หน้าแรก » การเมือง