วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:20 น.

การเมือง

"พปชร."จัด 20 ส.ส. สู้ศึก! อภิปรายงบประมาณปี2563 แถมถกปม 3 สารเคมีอันตรายทางการเกษตร

วันอังคาร ที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 18.19 น.

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 ต.ค.2562  ที่พรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเศก  ได้มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในการทำงานของสมาชิก ในช่วงปิดสมัยประชุม ทั้งประเด็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐม เขต 5 จังหวัดนครปฐม การเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค ต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตลอดจนการทำงานของรัฐบาลในโครงการ ชิม ช้อป ใช้ การประกันรายได้ของเกษตรกร อีกทั้งในเรื่องของประเด็นสารเคมีอันตรายทางการเกษตร 

ส่วนใหญ่ส.ส.ได้แลกเปลี่ยนความเห็น ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลลงพื้นที่ของแต่ละคน นอกจากนี้ในที่ประชุมมีการเตรียมความพร้อมการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฏร ในวันที่ 17-18 ต.ค. เพื่อให้สมาชิกมีข้อมูลและความพร้อมในการพิจารณา
             
ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า เตรียมวางตัวบุคคลที่จะอภิปรายชี้แจงการจัดสรรงบประมาณไว้ 20 คน ซึ่งในที่ประชุมนายอุตตมะ สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ชี้แจงว่าวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงบประมาณฯ จะมาชี้แจงและสรุปประเด็นรายละเอียดของร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ให้กับ ส.ส.ของพรรคเข้าใจอย่างละเอียด

 

หน้าแรก » การเมือง