วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 07:43 น.

การเมือง

"เทวัญ"พบม็อบสมัชชาคนจนหน้าทำเนียบฯ จี้รบ.ช่วยยุติทำคดีกับคนไร้ที่ทำกินอาศัย

วันอังคาร ที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 19.04 น.

รมต.เทวัญ พบปะพี่น้องกลุ่มสมัชชาคนจนที่ปักหลักชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล  เบื้องต้นพอใจตามที่เสนอขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการเจรจา  

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 16.45 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายธงชัย ลืออดุลย์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายสุรศักดิ์ เรียงเครือ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  เดินทางพบปะกลุ่มแกนนำสมัชชาคนจนที่ปักหลักชุมนุมบริเวณประตู 5 ของทำเนียบรัฐบาล ด้านถนนราชดำเนิน ก่อนจะย้ายสถานที่ชุมนุมไปยังบริเวณกระทรวงศึกษาธิการ  

โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะได้ร่วมพูดคุยข้อเสนอของกลุ่มสมัชชาคนจนที่ได้ยื่นต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันจันทร์ ที่ 7 ตุลาคม 2562 โดยเรียกร้องให้รัฐบาลยุติดำเนินคดีที่ดินกับผู้ไร้ที่ดินทำกินและไร้ที่อยู่อาศัย และขอให้ปฏิรูปกองทุนยุติธรรมให้แก่คนจนได้รับความช่วยเหลือเข้าถึงอย่างเป็นธรรม  การพูดคุยเป็นไปอย่างเรียบร้อย  โดยเบื้องต้นกลุ่มสมัชชาคนจนขอให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเจรจาโดยนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ลงนาม  เพื่อเป็นผู้รับฟังปัญหาของประชาชนเบื้องต้นก่อนนำไปสู่กระบวนการแก้ไขปัญหา  ทั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรับปากจะนำไปหารือนายกรัฐมนตรีเพื่อรีบดำเนินการต่อไป ก่อนยุติการชุมนุมอย่างสงบเวลาประมาณ 17.30 น.

 

หน้าแรก » การเมือง