วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:46 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"เห็นธรรม! เตือนอย่าท้าท้ายอำนาจพญามัจจุราช จะตายเมื่อไหร่ไม่รู้

วันอังคาร ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.43 น.

"บิ๊กตู่"เห็นธรรม! เตือนอย่าท้าท้ายอำนาจพญามัจจุราช จะตายเมื่อไหร่ไม่รู้  จงมั่นทำความดีให้บ้านเมือง อย่าทำใครเดือดร้อน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) และผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา และองค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา เข้าพบนายกฯ เพื่อจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีร่วมชมนิทรรศการการประกาศยกย่องให้พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ รับฟังการขับร้องบทเพลงเทิดเกียรติคุณ 150 ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต โดยกลุ่มศิลปิน ดารา และนักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ โดยน้องๆนักเรียนนักศึกษาได้กล่าวเชิญชวนนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมได้มอบธงสัญลักษณ์และรูปภาพพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ให้กับนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้นายกฯ กล่าวว่า การนั่งสมาธิจะทำให้จิตใจสงบ โปร่งใส ศาสนาเป็นเครื่องมือนำทางพวกเราในการใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข ตนฟังพระสวดมา 6 วันแล้ว และมีคำแปลเป็นภาษาไทยด้วย สิ่งสำคัญอยากบอกว่า พญามัจจุราชมีอำนาจมาก ไม่มีใครหนีพ้นพญามัจจุราชได้ คนเราจะตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ วันนี้ก็ทำความดีไว้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำบ้านเมืองให้สงบ พรุ่งนี้อาจจะตายก็ได้ ไม่มีใครรู้ ไม่มีใครฝ่าฝืนพญามัจจุราชได้ อย่าประมาทสู้พญามัจจุราช อย่างไรก็ตาม ขอฝากในชุมชนต่างๆ สามารถที่จะสอนภาษาได้เอง โดยไม่ต้องจ้างครูมาสอน โดยเฉพาะชุมชนที่มีชาวต่างชาติเข้ามา เราจะต้องเรียนรู้ภาษาที่สาม ซึ่งวันนี้ นอกจากภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ก็ยังมีภาษาอื่นอีก เด็กๆ คืออนาคตของชาติ ขอให้พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ปกปักษ์รักษาพวกเราทุกคน 

ชวนวิ่งมาราธอน มีประโยชน์ ดีกว่าไปวิ่งอย่างอื่น

พร้อมกันนี้ในช่วงที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก เข้าพบนายกฯ เพื่อการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563 รายการ AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. เข้าพบแนะนำโดยด้มอบเสื้อวิ่งป้ายบิบที่มีชื่อ PRAYUT ให้กับพล.อ.ประยุทธ์
          
เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่า จะไปร่วมวิ่งด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  "ไปหรือไม่ยังไม่รู้ดูเวลาก่อน อยากให้มาวิ่งกันอย่างนี้บ้าง มีประโยชน์ดีกว่าไปวิ่งอย่างอื่น เมื่อย" 

หน้าแรก » การเมือง