วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:28 น.

การเมือง

ข่าวดี ! รัฐบาลแจกฟรีหน้ากากอนามัยคนละ 5 ชิ้นถึง 20 ก.พ.นี้

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.05 น.

"สามารถ" เผยรัฐบาลแจกฟรีหน้ากากอนามัยคนละ 5 ชิ้นถึง 20 ก.พ.นี้ เตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อแก๊งตกหมูปั่นราคาหน้ากากอนามัย พบเห็นแจ้งหน่วยงานรัฐ

วันที่ 14 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม (ผช.รมว.ยธ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกระบวนการตกหมูหรือต้มหมูเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยโดยมีใจความ ดังนี้ "มีมติครม.ให้หน้ากากอนามัยและผลิตภัณฑ์ที่ใช้หน้ากากอนามัยและผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเป็นสินค้าควบคุม ครม.มีมติดังกล่าวออกมาควบคุมราคาสินค้าไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายจะต้องปฏิบัติ ต้องแจ้งปริมาณสินค้าเป็นประจำทุกเดือนควบคุมการขนย้ายสินค้าออกไปนอกราชอาณาจักร"

นายสามารถ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติและได้มีการออกกฎระเบียบไม่ให้มีการกักตุนสินค้าซึ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชน รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ก็เน้นย้ำให้ทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ตลอดจนสมาชิกพรรคลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19หรือไวรัสโคโรนา จึงไม่อยากให้เกิดการปั่นราคาสินค้าแล้วมาต้มตุ๋นหรือตกหมู โดยเรื่องนี้ทางรัฐบาลได้มีการแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนฟรีคนละ 5 ชิ้น แจกวันละ 30,000 ชิ้น จนถึงวันที่ 20 ก.พ.63 ที่ทำเนียบรัฐบาลประตู 6

นายสามารถ เผยอีกว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วงในความเดือดร้อนของประชาชนในทุกเรื่องและเร่งแก้ปัญหาในทุกมิติก็อยากให้ประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อของกระบวนการต้มหมูหรือตกหมูว่าสินค้าจะมีราคาสูงและหาคนรับซื้อแล้วกินหัวคิวตรงนี้อาจจะตกเป็นของกระบวนการนี้ได้ หากพบเห็นสามารถแจ้งที่สายด่วน กรมการค้าภายใน โทร.1569 หรือจะแจ้งมาที่กระทรวงยุติธรรมสายด่วน 1111 กด 77 หรือจะแจ้งมาที่ศูนย์ร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็เน้นย้ำเรื่องของการสร้างความเป็นธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน โดยกระทรวงยุติธรรมพร้อมจะเป็นหน่วยงานประสานกับหน่วยงานอื่น

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง