วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:24 น.

การเมือง

“สามารถ” เตือน “อนาคต” อย่าดึงคดียุบพรรคปั่นกระแสป่วนบ้านเมือง

วันอาทิตย์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 15.14 น.

“สามารถ” เตือน “อนาคต” อย่าดึงคดียุบพรรคปั่นกระแสป่วนบ้านเมือง

วันที่ 16 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม (ผช.รมว.ยธ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าการเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐน่าจะชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ โดยลูกชายของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ หรือ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ จะเข้าไปนั่งในหัวใจของประชาชนชาว จ.กำแพงเพชร เนื่องจากผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เข้าถึงประชาชน จ.กำแพงเพชร อย่างแท้จริง ตลอดรวมไปถึงผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

ตนในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้รับฟังปัญหาชาวบ้านและได้กระจายส่งต่อความเดือดร้อนของประชาชนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป และวันที่ 16 ก.พ.นี้  นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะทำงาน 16 คน ประกอบด้วย นายภูดิท อินสุวรรณ์ , นายศาสตรา ศรีปาน , นายพยม พรหมเพชร , นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ , นายนัทธี ถิ่นสาคู , นายศิริพงษ์ รัสมี , นายสมเกียรติ วอนเพียร , นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา , น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ , นายจักรพันธ์ พรนิมิตร , น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ , นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ , นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา , นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ,นายวัชระ กรรณิการ์ และ นายสมชาย พลจร จะมาร่วมเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฯ และสายด่วนเพื่อที่จะรับเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเป็นเจตจำนงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่กำชับให้สมาชิกของพรรคตลอดจน ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนแก้ไขปัญหาในทุกเรื่องและในทุกมิติ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณี น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้ไปยื่น กกต. เอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัฐมีการร้องเพลงนั้น ตนมองว่า เป็นการพยายามโจมตีพุ่งเป้าไปที่ กกต.และพยายามทำให้สังคมสับสนว่า กกต. ไม่เป็นกลาง ตนขอยืนยันว่า กกต. เป็นกลาง เป็นองค์กรอิสระที่ให้ความยุติธรรมโดยอยู่บนพื้นฐานหลักฐานความจริง แม้แต่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐก็เคยถูกให้ใบเหลืองเช่นเดียวกัน ดังนั้น กกต. เองไม่ได้เลือกปฏิบัติ

ส่วนกรณี"พรรคอนาคตใหม่ ยื่น กกต. ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสามารถ กล่าวไม่เข้าใจว่าพรรคอนาคตใหม่สับสนอะไรหรือไม่ เพราะผมเองก็ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าในการหาเสียงของพรรคอนาคตใหม่ก็ได้มีวิดีโอของหัวหน้าพรรคมีการขึ้นเวทีปราศรัยแล้วมีการเล่นกีต้าร์ร้องเพลงเช่นเดียวกัน ซึ่งตนเองก็มีข้อมูลแต่ไม่เคยไปร้องเรียนหรือยื่นให้ยุบพรรคอนาคตใหม่เพราะตนคิดว่ามีเรื่องสำคัญที่ควรจะแก้ปัญหาให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนมากกว่า โดยพรรคอนาคตใหม่ที่ออกมาโจมตี กกต. ในช่วงนี้มีนัยยะสอดคล้องกับช่วงที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังจะวินิฉัยอะไรหรือไม่ หรือพยายามจะเบี่ยงเบนประเด็นให้สังคมสับสนแล้วพุ่งเป้าไปที่ กกต. และ ศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่"

นายสามารถ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกยุบพรรคในคดีอิลลูมินาติ ว่าไม่ผิดกฎหมาย พรรคอนาคตใหม่ก็ออกมายอมรับว่าศาลรัฐธรรมนูญมีความเป็นกลางและไม่ได้เลือกปฏิบัติแต่ช่วงนี้กับมีคนบางกลุ่มพยายามผลักดันให้มีการเคลื่อนไหวนอกสภา ปลุกระดมมวลชนเรียกร้อง ดังนั้นต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงแท้เป็นอย่างไร 

“ขอบคุณฝ่ายค้านที่ได้มีการร่วมโหวตงบประมาณจนผ่านสภาเรียบร้อยแล้วเพื่อที่รัฐบาลจะได้นำงบประมาณไปช่วยเหลือแก้ปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องยางพารา , อ้อยและน้ำตาล จนตลอดเรื่องของการนำไปลงทุนในการก่อสร้างสาธารณูปโภคขนาดใหญ่เพื่อที่จะกระตุ้นเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต โดยที่ศูนย์ร้องทุกข์ของพรรควันนี้จะมีชาวบ้านเดินทางมาที่ศูนย์ร้องทุกข์ฯ เพื่อขอบคุณพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เร่งแก้ปัญหาต่าง อาทิ ปัญหาที่ดินปัญหา โกงการถูกฉ้อโกง ฯลฯ เพื่อสนับสนุนให้พรรคพลังประชารัฐยืนอยู่เคียงข้างพ่อแม่พี่น้องประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”นายสามารถกล่าว

หน้าแรก » การเมือง