วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 03:43 น.

การเมือง

“สุชาติ” ค้านเคอร์ฟิว 24​ ชม.ชี้มาตรการรัฐเพียงพอแล้ว

วันอังคาร ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2563, 20.01 น.

“สุชาติ” ไม่เห็นด้วยกับเคอร์ฟิว 24​ ชม. ชี้มาตรการรัฐเพียงพอแล้ว ปลุกประชาชนให้ออกมาต่อต้านความคิดสุดโต่ง

ศาสตราจารย์​ ดร.สุชาติ​ ​ธาดาธำรงเวช​ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ประกาศไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอเคอร์ฟิว​ 24​ ชม. และยกเหตุผลสามประการโต้แย้งความคิดสุดโต่งของรัฐบาล ได้แก่ ประการที่หนึ่ง มีผู้เสนอวิธีการประกาศเคอร์ฟิว 24​ ชั่วโมง​ โดยเสนอวิธีการต่างๆ​ ซึ่งจะทำให้คนทั้งประเทศหยุดทำงาน​ ไม่มีรายได้​ ให้รัฐบาลไปหาเงินจำนวนมากมาย​ มาแจกประชาชน​ และมาใช้จ่าย ในการขจัดโรคโควิด-19​ เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะทำอย่างยิ่ง ประการที่สอง

ปัญหาทุกอย่างในโลก​นี้  ประชาชนจะต้องชั่งน้ำหนัก​ให้เหมาะสม​ ไม่สุดโต่งไปด้านใดด้านหนึ่ง​ เ​พ​ราะประชาชนต้องไปทำงาน​หาเงินมากินมาใช้​ การให้รัฐบาลไปกู้เงินมาแจก​ประชาชน​ รัฐบาลมีเงินจริงๆ​ ที่ไหน​ ข้าราชการทุกคนก็รับเงินเดือนจากภาษีประชาชนทั้งนั้น​ การกู้เงินจำนวนมากๆ​ ถึง​ 1.9 ลล้านล้านบาทจะทำให้ ประเทศไทยมีเงินออม​จริงๆ​ เหลือน้อยมากและในที่สุด​ก็ไปเอากระดาษมาพิมพ์เป็นแบงค์​มาแจก แล้วจะมีประโยชน์อะไร​ ในเมื่อไม่มีคนผลิตของ​ มีแต่คนแย่งกันซื้อของ เงินก็จะเฟ้อมหาศาล​ ข้าวของขึ้นราคามากมาย​ เงินจะไม่มีค่า​ โยนทิ้งตามข้างถนน​ เหมือน​ เวเนซุเอลาและ ซิมบับเว​ และ ประการที่สาม การดูแลปัญหาโควิดของทีมแพทย์พยาบาลไทย​ ทำให้มีผู้ติดเชื้อไม่มาก​ มีคนเสียชีวิตน้อยมาก​ นับว่าทำได้ดีมาก​ อยู่​ในลำดับต้นๆ​ ของโลก มาตรการปัจจุบันของรัฐบาลก็เหมาะสม​ สมดุลอยู่แล้ว​ เช่น การอยู่บ้าน ใส่หน้ากาก รักษาระยะห่างทางสังคม​ และการให้อยู่ห่างคนสูงอายุและคนมีโรคประจำตัว

"ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอใดๆ ในวิธีการทำเคอร์ฟิว​ทั้ง​ 24​ ชั่วโมง และขอเรียกร้องพี่น้องคนไทย​ ช่วยกันออกมาต้านความคิดสุดโต่งอันนี้กันครับ​ เพื่อไม่ให้ประเทศไทยของเราล้มละลาย​ จมปลักอยู่ในความยากจน​ ต่อไปอีกนานแสนนาน" ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาดำรงเวช กล่าวทิ้งท้ายอย่างน่าคิด

 

หน้าแรก » การเมือง