วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 05:51 น.

การเมือง

"อนุทิน"สั่งไล่ออกผู้ช่วย ส.ส. ตำหนิปชช.บุก ก.คลัง

วันพุธ ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563, 12.04 น.

"อนุทิน"สั่งไล่ออกผู้ช่วย ส.ส. ตำหนิปชช.บุก ก.คลัง พร้อมให้ส.ส.ภูมิใจไทยแถลงขอโทษประชาชน ขอบคุณเอกชนหลังหลายหน่วยงานสนับสนุนเวชภัณฑ์สู้โควิด 19 

วันที่ 15 เม.ย.2563  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีผู้ช่วย ส.ส. สังกัดพรรคภูมิใจไทย แสดงความคิดเห็นตำหนิประชาชน ที่ไปขอความช่วยเหลือที่กระทรวงการคลังว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยขอโทษต่อประชาชนทุกคน ที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคได้แสดงความเห็นดังกล่าว และได้สั่งการให้ส.ส. ปลดว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้ ส.ส. แถลงข่าวขอโทษประชาชนด้วย เพราะคนที่มีแนวคิดเช่นนี้ มีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานทางการเมือง และ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ด้วย

"ในขณะที่ประชาชนมีความเดือดร้อน เราต้องช่วยกันแก้ปัญหา เยียวยาความเดือดร้อนให้ประชาชน ไม่ใช่ไปตำหนิประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกคนในพรรค กำลังช่วยเหลือประชาชน แต่มีคนมาทำให้พรรคเสื่อมเสียแบบนี้ ต้องลงโทษเด็ดขาด  เรื่องที่เกิดขึ้น ผมในนามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทุกคน ขอโทษแทนประชาชน ด้วย" นายอนุทิน กล่าว

ส.ส.ยศวัฒน์ ปลด "บุญเกื้อ" พ้นผู้ช่วยส.ส.ทันที  

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว "ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน"  ว่าได้สั่งปลดว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วยส.ส.ของตนแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากช่วงดึกวานนี้ (14 เม.ย.) ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ตำหนิพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และไปร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงการคลัง

นายยศวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ เป็นคนที่มีความเป็นประชาธิปไตยค่อนข้างสูง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนให้เสรีภาพในการแสดงความเห็นของบุคคลที่ทำงานด้วยมาตลอด ใครจะโพสต์อะไรก็เป็นสิทธิ์ แต่สิ่งสำคัญคือการโพสต์ควรมีวิจารณญาณ ซึ่งตนพิจารณาแล้วเห็นว่าข้อความดังกล่าวที่ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ โพสต์ผิดต่อความรู้สึกของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ อีกทั้งเขาก็เป็นคนของรัฐบาล แต่วันนี้แนวทางไม่ตรงกับการทำงานของเรา ช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงได้โทรไปคุยกับว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นค่อนข้างรุนแรงต่อความรู้สึกประชาชน ตนขออนุญาตปรับออกจากตำแหน่งผู้ช่วยส.ส. อย่างไรก็ตาม พี่น้องประชาชนในพื้นที่รู้จักนิสัยตนเป็นอย่างดี เห็นการทำงานของตนมาโดยตลอด จึงเชื่อว่าคนในพื้นที่จะเข้าใจดีว่าตน และพรรคภูมิใจไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวของว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 เม.ย.) ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว "บุญเกื้อ ปุสสเทโว"  ระบุว่า "การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ดังนั้น เพื่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยไม่ให้ไปกระทบต่อพรรคภูมิใจไทย หรือส.ส.ของพรรค ผมจึงขอลาออกจากผู้ช่วยส.ส.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" 

"อนุทิน"ขอบคุณเอกชนหลังหลายหน่วยงานสนับสนุนเวชภัณฑ์สู้โควิด 19 

ที่กระทรวงสาธารณสุข  นายอนุทิน นำคณะผู้บริหาร รับมอบการสนับสนุนจากภาคเอกชน ประกอบไปด้วย บริษัท โนวาร์ติส ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนเงิน 7,750,000 บาท ให้มูลนิธิกรมการแพทย์ ผ่านทาง Mrs.Helene Buddiger Attieda เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหพันธรัฐสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย และ เภสัชกรหญิง สุมาลี คริสธานินทร์ ประธานบริหารบริษัทโนวาร์ติส และคณะ

บริษัท Ocean life ไทยสมุทร ประกันภัย, Amarin group S&P, Toyota Paragon, sparsha, The Emerrald , Doctorlife มอบ Face Shield 77,650 ชิ้น 

คณะผู้บริการ ที่สำเร็จหลักสูตร Mcot making the CEOs of Thailand รุ่น 2 ร่วมบริจาค กล่องป้องกันฟุ้งกระจาย 310 กล่อง และบริษัท World Coperation ให้การสนับสนุน surgical mask 1 แสนชิ้น 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณกับกุศลจิต ที่ทุกท่าน เป็นห่วงเป็นใยการทำงานของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของสาธารณสุข ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้า มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ ความช่วยเหลือที่เกิดขึ้น ได้สร้างกำลังใจ และความมั่นใจในการปฏิบัติงาน ที่ผ่านมา คนหน้างานปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี คนเบื้องหลัง ก็ทำอย่าวเต็มที่ บวกกับความร่วมมือของประชาชน และได้รับการช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน เราจึงมียอดผู้ป่วยหายและกลับบ้านได้แล้ว มากกว่าผู้ป่วยที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล การได้น้ำใจจากคนไทย ยิ่งจะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้น นี่คืออาวุธ ที่ดีมาก สำหรับคนไทย 

หน้าแรก » การเมือง