วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:35 น.

การเมือง

เปิดตัว “หมอบุ๋ม” แถลงโควิด-19 แทน “หมอทวีศิลป์”

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 13.51 น.

“บิ๊กตู่” ชื่นชมไทยรับมือ “โควิด-19” ได้ดีจนทั่วโลกยอมรับ ขณะที่ ศบค.เปิดตัว “หมอบุ๋ม - พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล” ผู้ช่วยโฆษก ศบค.พร้อมทำหน้าที่แถลงข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำการทุกวันเสาร์-อาทิตย์

วันที่ 22 พ.ค. ที่ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล “โควิด-19” ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศประจำว่า ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันนี้ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการ ศบค. พร้อมด้วยรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ และที่เกี่ยวข้อง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวชื่นชม และระบุว่าทั่วโลกให้การชื่นชมประเทศไทยมีการป้องกันควบคุมโรค โดยการให้ความรู้กับประชาชนจึงสามารถควบคุมการแพร่ระบาดโรคได้ในระดับต้นๆของโลก โดยเอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทย ได้เข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมกล่าวชื่นชมการทำงานด้านการจัดการกับโควิด-19 ในประเทศไทย เรื่องการดูแลแรงงานของไทยที่อยู่ในต่างประเทศอย่างดี แม้กระทั่งการนำกลับมาในประเทศไทย

“เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ท่านก็ยังพูดถึงว่าแรงงานไทยก็เป็นที่ต้องการของต่างชาติ ก็อยากจะให้มีการเชื่อมการทำงานในทุกระดับกับผลงานที่ดีของคนไทยนี้ถูกขยายวงกว้างออกไป ให้มีความร่วมมือกันหลายๆ ด้าน ทั้งในการพัฒนาประเทศ เรื่องแรงงาน การลงทุน การทำเศรษฐกิจต่างๆ สิ่งที่พวกเราร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ได้แค่เฉพาะพวกเราอยู่ในประเทศเท่านั้นชื่อเสียงเราขจรขจายไปแล้วทำให้ชาติอื่นๆ เขามามองดูและเห็นความสำคัญตรงนี้” นพ.ทวีศิลป์กล่าว

พร้อมกันนี้ นพ.ทวีศิลป์ ได้แนะนำเปิดตัว พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค.ที่จะมาช่วยทำหน้าที่แถลงข่าวในลำดับถัดไป โดย พญ.พรรณประภา กล่าวแนะนำตัวว่า “สวัสดีพี่น้องประชาชน ดิฉัน แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล รายงานตัวในฐานะผู้ช่วยโฆษก ศบค. จากนี้ก็จะมาพบเจอกับพี่น้องประชาชนเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อรายงานสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวัน"

สำหรับพญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล หรือ “หมอบุ๋ม” ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข มีดีกรีเป็นถึงอดีตนางสาวไทยปี 2551 อีกด้วย ปัจจุบันอายุ 32 ปี จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีธุรกิจคลินิกเสริมความงามเป็นของตัวเองด้วย

หน้าแรก » การเมือง