วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:31 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"รู้แล้ว 4 กุมารลาออกจาก "พปชร." "บิ๊กป้อม" ยันยังทำงานร่วมกันได้

วันพฤหัสบดี ที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 15.35 น.

"บิ๊กตู่" รับทราบ 4 กุมารลาออกจาก "พปชร." แต่ยังไม่ขอออกความเห็น ขณะที่ "บิ๊กป้อม" เคารพการตัดสินใจยันทำงานร่วมกันได้ต่อไป

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเข้าเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า รับทราบกรณีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ยังไม่ขอให้ความเห็น 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แน่นอน โดยจะปรับตามความจำเป็น หากใครทำที่ทำงานดีอยู่แล้วก็จะให้ทำต่อไป ทั้งนี้ได้ทาบทามคนนอกเข้ามาร่วม ครม.แต่บางคนก็ไม่ตอบรับ
          
ส่วนกรณีที่กลุ่ม 4 กุมารลาออกจากพรรคพลังประชารัฐจะมีผลต่อตำแหน่งใน ครม.หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐมนตรีในกลุ่มดังกล่าวเป็นโควต้าส่วนตัวตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ใช่โควต้าของพรรค พร้อมระบุว่าความสัมพันธ์ของ 3 ป.มีความแน่นแฟ้น ไม่มีทางถูกตีให้แตกคอกันแน่นอน
          
อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ที่กำหนดมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ออกไปก่อน เพราะต้องการรับฟังความเห็นจากที่ปรึกษาเพื่อให้เกิดความรอบคอบ

"บิ๊กป้อม"เคารพการตัดสินใจยันทำงานร่วมกันได้ต่อไป
 
ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว ซึ่งตนเองเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน ส่วนการลาออกครั้งนี้เกิดจากการน้อยใจหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ และการลาออกครั้งนี้เพื่อจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ และเป็นสาขาแยกของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบเช่นกัน เพราะไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้ เพราะทุกคนตั้งใจทำงานให้กับประเทศชาติ ไม่ว่าใครจะเป็นอะไร ส่วนจะมีการส่งผลให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง