วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:00 น.

การเมือง

“สามารถ” เตือน “ธนาธร” หยุดยั่วยุปลุกม็อบป่วนประเทศชาติ

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 22.15 น.

“สามารถ” สวนกลับ “ธนาธร” ยกคำสอนพุทธทาสภิกขุ "อย่าเห็นแก่ตัว" เตือนหัดฟังคนอื่นบ้าง หยุดยั่วยุปลุกม็อบป่วนประเทศชาติ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาเตือนสตินายธนาธรอย่าแอบอ้างชื่ออาชีวะเพื่อก่อม็อบชนม็อบ เป็นการสะท้อนให้เห็นแนวความคิดที่วิบัติของนายธนาธรที่เห็นแก่ตัว เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่เคยฟังเสียงคนอื่นเลย มีแต่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฟังเสียงม็อบของตัวเอง ทั้งที่ยังมีคนอีกจำนวนมากสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เช่น การเคลื่อนไหวของม็อบอาชีวะนักศึกษา

ส่วนการที่นายธนาธรระบุคนอาชีวะเป็นกำลังหลักในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ในยุค 14 ตุลา 2516 นั้น นายสามารถ เชื่อว่าประชาชนมองออกว่านายธนาธรหวังผลอะไร ซึ่งความจริงการที่กลุ่มอาชีวะออกมาสนับสนุนรัฐบาลเพราะเขาไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดของนายธนาธร เพราะเหตุการณ์ 14 ตุลาคน 2516 กับปัจจุบันวันนี้ 1 สิงหาคม 2563 เป็นคนละเหตุการณ์กัน เพราะรัฐบาลนี้นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ มาจากการเลือกตั้งที่ถูกต้องจากสนามแข่งขันเดียวกับนายธนาธร ซึ่งรัฐธรรมนูญก็ผ่านการลงมติจากประชาชนทั้งประเทศ ฉะนั้นแล้วการที่นายธนาธรพยายามหยิบโยงนั้นเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และนายธนาธรไม่มีสิทธิ์ที่ออกมาชี้นำใครทางการเมือง เพราะศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำพิพากษาเป็นเด็ดขาดให้ตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายธนาธรเป็นเวลา 10 ปี ที่ผ่านมาเราจะเห็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง หรือนักการเมืองในอดีตที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้วไปทำกิจกรรมอย่างอื่น เช่น ทำทีมฟุตบอล สอนหนังสือ และธุรกิจส่วนตัว ไม่มีใครมาชี้นำปลุกม็อบแบบ นายธนาธร วันนี้ขอวิงวอนให้นายธนาธรมีสามัญสำนึกต่อชาติบ้านเมืองและประชาชน เหนือสิ่งอื่นใดคือจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

นายสามารถ กล่าวว่าเดือน ส.ค.เป็นเดือนที่สำคัญต่อประชาชนชาวไทยอยากให้ นายธนาธรตั้งสติและลดความเห็นแก่ตัวลง แล้วหันมองผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง ตนคิดว่าถ้าวันนี้นายธนาธรเลิกมีทิฐิและเสียสละ ประเทศไทยคงเป็นชาติมหาอำนาจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ขอยกคำพูดของ ท่านพุทธทาสภิกขุ เตือนสติ นายธนาธรว่า "การเห็นแก่ตัวจัดเป็นกิเลสตัวแรกที่จะต้องล้างให้ได้ก่อนตัวอื่นๆ" อยากให้คนอื่นฟัง ต้องหัดเคารพและฟังคนอื่นด้วย

หน้าแรก » การเมือง