วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:08 น.

การเมือง

"วราวุธ"รับปากแก้ปัญหากรณีก่อสร้างตึกสูง ยืนยัน ปชช. ต้องเดือดร้อนน้อยที่สุด

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 12.29 น.

"วราวุธ"รับปากแก้ปัญหากรณีก่อสร้างตึกสูง ยืนยัน ปชช. ต้องเดือดร้อนน้อยที่สุด  หลัง 6 ส.ส ดาวฤกษ์ พปชร.นำชาวบ้าน ยื่นหนังสือ ก.ทรัพย์ฯ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ได้รับหนังสือร้องเรียนเพื่อแก้ไขปัญหากรณีการก่อสร้างตึกสูงที่ต้องผ่าน EIA และ EHIA จาก ส.ส พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 6 คน นำโดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ  

นายวราวุธ กล่าวว่า ปัญหาต่างๆเหล่านี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีทั้งข้อกฏหมายและข้อจำกัดต่างๆ ซึ่งจะนำไปเป็นข้อมูลในการขอคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันว่าทุกปัญหาสามารถแก้ได้โดยที่พี่น้องประชาชนจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ในส่วนของหน่วยงานราชการต้องคำนึงถึงประชาชน ส่วนภาคเอกชนต้องดูข้อจำกัดในพื้นที่สร้างโครงการของตนเองด้วย โดยวันนี้ ต้องขอบคุณส.ส.ที่ได้นำข้อมูลมามอบให้ จากที่เปิดดูก็ค่อนข้างละเอียด 

สำหรับเรื่องที่ผู้แทนชุมชนที่มายื่นคัดค้านการก่อสร้างอาคารสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารที่ทำการใหม่สูง​ 21​ ชั้น​ กระทรวงการคลังกับตนนั้น ได้มอบหมายให้ สผ.​ แจงเป็นประเด็น ซึ่งต้องหาผู้เชียวชาญมาเป็นที่ปรึกษาด้วย

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง