วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:28 น.

การเมือง

“สามารถ” ซัดพวกปั่นหัวเยาวชนบิดเบือนใส่ร้ายทำลายประเทศชาติ

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 00.23 น.

“สามารถ” จวกม็อบเลยเถิดก้าวล่วงจาบจ้วงขบวนเสด็จ เหยียบย่ำหัวใจคนไทย เชื่อคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เตือนคนบงการเบื้องหลังหยุดบิดเบือนใส่ร้ายทำลายประเทศชาติ

วันนี้ (17 ต.ค.) นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” โดยระบุว่า วันนี้ตนเห็นม็อบผู้ชุมนุมมีการจัดดาวกระจายไปหลายจุดซึ่งไม่แปลกใจเลย รวมทั้ง มีเยาวชนออกมาเรียกร้องเพราะมีแนวความคิดตามแฟนคลับที่ให้ข้อมูลเท็จอย่างต่อเนื่อง โดยแฟนคลับก็คือพรรคอนาคตใหม่ และเหตุการณ์ที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบส่งผลให้นักเรียนนักศึกษาออกมาเรียกร้องในสิ่งที่ต้องการ โดยมีคนอยู่เบื้องหลังอย่างชัดเจน แต่เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63ที่ผ่านมา ตนรู้สึกสะเทือนใจมากกับม็อบบางกลุ่มบางพวกได้แสดงกิริยามิบังควรอย่างมากเพราะตนเกิดมาตั้งแต่เด็กยันโตก็ไม่เคยพบการกระทำเยี่ยงนี้กับรถขบวนเสด็จฯ ซึ่งมีคลิปเผยแพร่ในสื่อโซเชี่ยลมากมาย ตนมองว่าเป็นการกระทำเหยียบหัวใจคนไทย แต่ศาลก็มีการได้ออกหมายจับบุคคลผู้กระทำการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ตนเห็นภาพในอดีตเวลามีขบวนเสด็จฯ จะมีชาวบ้านรอรับเสด็จจะมีแต่ส่งเสียง “ทรงพระเจริญ” แต่ม็อบวันที่ 14 ต.ค.นั้น คนบางคนทำการกระทำที่หยาบช้าทำลายหัวใจคนไทยทั้งประเทศ หลังจากนั้นม็อบก็ไปชุมนุมปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาลและพูดจาปราศรัยต่ออีกตนฟังแล้วรับไมได้ ตนคิดว่าคนไทยทั้งประเทศส่วนมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำของม็อบ นอกจากนี้ อยากจะฝากเตือนไปยังบุคคลผู้ที่อยู่หลังม็อบหรือคนชักนำให้เด็กเยาวชนเข้าใจผิดในข้อมูลซึ่งพวกเขาจะเป็นกำลังหลักของชาติในอนาคต

“รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้นรับฟังปัญหาของประชาชนทุกมิติ หากต้องการแก้รัฐธรรมนูญควรใช้กลไกในรัฐสภา ไม่ใช่มาเดินบนท้องถนนเช่นนี้เพราะสุดท้ายแกนนำต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งเหตุการณ์ในอดีตสะท้อนให้เห็นอยู่หลายครั้งจึงอยากให้น้องๆเยาวชนรับฟังข้อมูลรอบด้านเพื่อจะได้ตกผลึกทางความคิดทำให้ประเทศไทยไปสู่ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง”

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ม็อบเรียกร้องแต่เสรีภาพ แต่ยังไม่รู้หน้าที่ของตัวเอง ตนจึงขอยกรัฐธรรมนูญ หมวด 4 มาตรา50 ระบุว่า บุคคลมีหน้าที่ ดังต่อไปนี้ (1) พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขอหยิบยกมาให้เห็นซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทยทั้งประเทศที่ต้องปฏิบัติ  ฉะนั้นการกระทำของม็อบในวันที่ 14 ต.ค. เป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญและไม่เข้าใจหน้าที่ของพลเมือง อย่าลืมว่าเสรีภาพจะต้องมาด้วยหน้าที่ อีกทั้ง เสรีภาพต้องไม่ไปรบกวนริดรอนเสรีภาพของคนอื่นด้วย

ดังนั้นประเทศไทยเป็นของทุกคนแต่จะต้องวางรากฐานให้ถูกต้อง โดยรัฐบาลมีความตั้งใจแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอยู่แล้ว จึงอยากให้พ่อแม่พี่น้องเยาวชนที่เรียกร้องนั้นส่งปัญหาของตัวเองมายังผู้แทนราษฏรเพราะระบบประชาธิปไตยของประเทศไทยเป็นระบบตัวแทนก็อยากประชาชนสะท้อนปัญหาให้ผู้แทนมาหารือกันในสภา อย่างไรก็ตาม หากทุกคนหันหน้าคุยกันบนหลักการที่เป็นประชาธิปไตย เช่น แบบประเทศสหรัฐอเมริกาให้ทุกคนเคารพสิทธิและเสรีภาพ เคารพกติกาว่าการเลือกตั้ง ทุกครั้งทุกพรรคมีแฟนคลับในใจแต่แพ้ก็คือแพ้ต้องให้ครบกำหนดแล้วดำเนินการจัดเลือกตั้งใหม่ ประชาชนก็มาใช้สิทธิ์ของตัวเองใหม่ไม่ใช่ ไม่พอใจแล้วก็ไปใช้สิทธิ์ลงบนถนนทำให้เศรษฐกิจของประเทศเสียหายและประชาชนคนตรงกลางที่ไม่มีส่วนได้เสียต้องได้รับผลกระทบไปด้วยจึงอยากให้น้องๆนึกถึงคนกลุ่มนี้ด้วย

ท้ายสุดนี้ตนได้รับโทรศัพท์ และ ข้อความมามากมายจากชาวบ้านจำนวนมากให้กำลังใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้อดทนและอย่ายอมแพ้ ทั้งนี้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ชื่นชมและให้กำลังใจพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้อดทนอย่ายอมแพ้ เพราะเลือกตั้งที่ผ่านมามีคนสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ 8.4ล้านคน จึงอยากให้อย่าทิ้งพวกเราไป

หน้าแรก » การเมือง