วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 19:38 น.

การเมือง

ม็อบราษฎรนัดเจอบ่าย 3 กระจายทุกสถานีรถไฟฟ้า "สารวัตรหมี-เป๊ก สัญชัย"ขยับ

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 12.11 น.

วันที่ 18 ต.ค.2563 เฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์ข้อความชวนมวลชนรวมตัวกันที่สถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี ในเวลา 15.00 น. วันนี้ (18 ต.ค.)

"สารวัตรหมี" ให้กำลังใจตำรวจปฏิบัติหน้าที่ในม็อบ 

"สารวัตรหมี" พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ แฟน "แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์"  โพสต์ข้อความเพื่อให้กำลังใจตำรวจ ความว่า ด้านหน้าคือประชาชน ด้านหลังคือครอบครัว ด้านซ้ายและขวาคือเพื่อน ด้านบนคือภาะหน้าที่ ทั้งกายและใจ สังคมที่เปรอะเปลื้อน และเราคือผ้าขี้ริ้วคอยเช็ดถู พอสะอาดเราก็ถูกทิ้งขว้างไม่ใยดี แต่...มันคือหน้าที่ ปฏิเสธไม่ได้ เราไม่ทำแล้วใครจะทำ ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจทุกนายครับ

"เป๊ก สัญชัย"ห่วงแฟลชม็อบทำโควิดระบาดอีกรอบ 

จากเหตุการณ์แฟลชม็อบวานนี้  "เป๊ก - สัญชัย เองตระกูล" สามีนักแสดงสาว "ธัญญ่า - ธัญญาเรศ" ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรม  pegliyah ส่วนตัวเมื่อ ต.ค. 17, 2020 เวลา 3:52am ระบุว่า ...สิ่งที่ต้องการจะได้รึไม่ได้ เราไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ โควิดอาจระบาดอีกรอบ คราวนี้ล่ะ ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ  

"ทราย"อึ้ง!แฟนคลับเกาหลี-จีน สมทบท่อน้ำเลี้ยง1.6ล้าน 

ทราย เจริญปุระ ดารานักแสดงชื่อดังผู้ที่สนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมมาโดยตลอด ได้โพสต์รายชื่อและจำนวนเงินแฟนคลับนักร้องศิลปินเกาหลีใต้และจีนจำนวนมาก ที่ร่วมเปิดระดมทุนและสมทบมาร่วมกว่า 1.6 ล้านบาท โดยระบุข้อความว่า “นี่ยังไม่ครบเด้อ ตู้มเดียวดิชั้นถึงสามารถสั่งหมวกกันน๊อกอย่างดีได้สี่พันใบ เสื้อฝน ถุงมือ หมวกเซฟตี้ฯลฯได้เลย ตอนนี้อิแม่นั่งท่องชื่อด้อมต่างๆ สลับกับเอดดูเข่ดตัวเองด้วยเพลง&ผลงานของน้องๆค่ะ อย่าลืมกระจายไปบช.ผู้โดนคดีด้วยน้า”

"มะเดี่ยว"ขออยู่ข้างดาราถูกเทงาน เหตุเลือกข้างการเมือง 

อินสตาแกรมของผู้กำกับคนดัง มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ถึงน้องๆ ดารานักแสดงทุกคนที่รักและห่วงใยอนาคตสวัสดิภาพของประชาชน และประชาธิปไตย
          
หากผู้จัด โปรดิวเซอร์คนไหนเขาจะเทน้องเพราะเลือกข้าง ปล่อยเขาเทไป ใครจะยกเลิกสัญญาก็ปล่อยมันเลิกไป สินค้าไหนแคนเซิลก็ออกมาบอกประชาชนเลยว่า XXสินค้าXXนี่แหละที่มันเทหนูเพราะหนูสนับสนุนประชาธิปไตย
          
อนาคตอยู่ในมือเด็กกลุ่มที่ต่อสู้กับเราตอนนี้ ไม่มีใครอยากสนับสนุนดาราโง่ๆ ที่ไม่เข้าใจเหตุบ้านการเมือง ไม่มีใครชื่นชมคนที่เลิศลอยอยู่กับชื่อเสียงในวันที่ประชาชนไม่ได้รับความยุติธรรม และเมื่อออกมาเรียกร้องโดยสันติกลับถูกตอบโต้อย่างรุนแรง
          
ปล่อยให้ช่องและผู้จัดกับดาราที่มอมเมาประชาชนไม่ให้ลืมหูลืมตาเห็นความจริงของประเทศล้มหายตายจากไปพร้อมยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่าน
          
ปล่อยให้สินค้าที่ร่ำรวยจากเงินของประชาชน ถูกเปิดโปงว่าพวกมันหวาดกลัวความรู้เท่าทันของผู้คนขนาดไหน
          
พวกคุณที่ยังหนุ่มสาว คุณเป็นที่พึ่งทางใจของคนนับล้าน จากวันนี้คุณคือกำลังใจที่จะส่งให้พี่น้องประชาชนยังยืนหยัดต่อสู้เพื่อวันข้างหน้าของเราได้ เราต้องการเสียงสนับสนุน เราต้องการบทเพลงปลอบประโลม และปลุกเร้า ผู้คนแม้ไร้คนนำทางในวันนี้ แต่คุณเป็นเพื่อนร่วมทางไปกับเขาได้
          
พิสูจน์ให้โลกเห็นว่าการเป็นดารา ศิลปิน ไม่ใช่แค่เต้นกินรำกินให้ความบันเทิงกับสังคม แต่ในยามที่ประชาชนต้องการเสียงที่ดังกว่า เพื่อประกาศอุดมการณ์ที่ดีงามถูกต้อง คุณตอบตัวเองได้หรือยังว่ามาถึงวันนี้พลังดาราที่คุณมี จะช่วยสร้างประเทศชาติให้ดีขึ้นได้อย่างไร เชื่อมั่นและเป็นกำลังใจให้น้องๆ ร่วมวงการทุกคน พี่มะเดี่ยว”
          
พอมีการโพสต์ข้อความไปนักแสดงสาว โฟกัส จิระกุล ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาโพสต์เรื่องการเมืองเหมือนกันก็เข้ามากดถูกใจ พร้อมคอมเมนต์ว่า “รักพี่ อย่าทิ้งน้องนะ สู้ไปด้วยกันพี่!!” และก็มีชาวเน็ตคนอื่นๆมาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง