วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:24 น.

การเมือง

“บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ยิ้นสู้ถูกทัวร์ลงกระหน่ำด่าปกป้องสถาบัน

วันพุธ ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.06 น.

“บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ยิ้นสู้ถูกทัวร์ลงกระหน่ำด่า บอกไม่โกรธขุคคุ้ยสารพัดประวัติโจมตี ยืนยันเดินหน้าปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
 

วันที่ 28 ต.ค.63  นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีแสดงจุดยืนต่อสู้เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ว่า "สวัสดีครับเพื่อนๆครับ แหม่ วันนี้โชคดีของผมเลยครับ ทัวร์ลงเต็มเชียว ทำไมการที่ผมออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มันเป็นเรื่องความผิดร้ายแรงมาเลยเหรอ คนต้องมาโจมตีผม ต้องมาด่าผม ผมไม่เข้าใจฮะ

ผมเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่เทิดทูนพระมหากษัตริย์ และคงไม่ใช่ผมคนเดียว พี่น้องประชาชนอีกหลายๆสิบล้านคน เพราะผมไปทำในสิ่งที่มันไม่เห็นด้วย ไปปลุกระดมให้คนเกลียดคนนั้น เกลียดคนนี้นั้นสิครับ นี่ผมออกมาเพื่อให้ทุกคนออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มันเป็นความผิดหรอครับ โอ้โห ฟาดงวงฟาดงา ขุดคุ้ยสารพัด แม้แต่เรื่องส่วนตัวหรือว่าอะไร ผมไม่รู้จะพูดยังไง แต่ผมไม่โกรธหรอกนะครับ ผมเพียงอยากจะถามพวกคุณสักนิดนึงว่า ทำไมครับ มันเป็นอะไรนักหนา เข้ามาด่าเข้ามาว่า ใครมาสนับสนุนผม เชียร์ผม หรือว่าใครที่รักพระมหากษัตริย์ก็ไล่ด่าเค้า

ถ้าจะโกรธผมเรื่องที่จะตบคนที่ชูนิ้วกลางนิ้วเดียวเนี่ย อันนั้นผมไม่ว่า โกรธผมได้ แต่ถ้าผมถามคุณกลับว่า ถ้าคุณอยู่ในเหตุการณ์ ณ ตอนนั้น คุณก็ต้องทำอย่างนั้น คุณก็ต้องโมโหอย่างนั้นแหละ แต่ผมเพียงแต่พูดด้วยความโมโหที่ว่า หื้มถ้าอยู่ตรงนั้นผมจะตบ แล้วผมถามจริงๆว่าตอนนั้นผมจะตบหรอ นิสัยอย่างผมจะเป็นอย่างนั้นหรอ แต่เพียงด้วยโมโหว่า ผมไม่เคยเห็นภาพแบบนั้น ภาพที่ขบวนรถเสด็จผ่านมาแล้วยกนิ้วกลางให้ ผมทนไม่ได้ ผมโมโหแค่ตรงนั้น ณ ตรงนั้น แต่พวกคุณไปบิดพลิ้ว หาว่าผมจะตบเด็กชูสามนิ้ว มันไม่ใช่ครับ ผมบอกตั้งแต่แรกๆแล้วว่า น้องๆจะทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้าอยู่ในกรอบนะครับ อยู่ในภายใจ้กฎหมายของบ้านเมือง น้องจะชู 3 นิ้วเพื่ออนาคตของน้อง เพื่อจะไล่รัฐบาล เพื่อจะปฏิรูปรัฐธรรมนูญนู้นนั่นนี่ น้องทำไปเลย พี่สนับสนุน

แต่ที่ผมมาพูดด้วยความโมโห อันนั้นผมยอมรับว่าผมผิดนะครับ ด้วยความโมโหที่พูดออกไป แต่ไม่ใช่ไปตบเด็กครับ อย่าเอาความโยงมาร่วมกับเด็กเลย ถ้าแมนๆก็พูดกับผมคุยกับผม อย่าเอามวลมหาชนของเด็กมาทัวร์ลงที่ผม ณ ตอนนี้มันก็เริ่มที่จะบานปลายออกไปบ้าง แต่ด้วยความสัตย์จริง ด้วยความที่ผมจริงใจ ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทย ไม่ว่าคุณจะเป็นใครที่ผมออกไปช่วยเนี่ย ทั้งพี่น้องเสื้อแดงเสื้อเหลือง ผมไม่เคยสนใจ

แต่ ณ ตอนนี้ภาพที่ผมเห็น ทั้งฉีกพระบรมฉายาลักษณ์ ทั้งเอารูปพระเจ้าแผ่นดินไปปู้ยี้ปู้ยำ ทั้งด่าทอคำหยาบคาย อันนี้ผมทนไม่ได้ แล้วต่อไปนี้ผมพยายามจะตั้งสติ ถ้าผมเห็นคนแบบนี้หรือใครที่ทำแบบนี้ ผมจะไม่เข้าไปยุ่ง ผมปล่อยให้เป็นเวรกรรม หรือ่าใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น ผมจะไม่ไปยุ่งไปอะไรทั้งนั้น ผมขอก้าวเดินตามที่ผมตั้งใจคือผมรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยใจจริงของผม ผมอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ยังมีสถาบันพระมหากษัรติย์และยังรักในหลวงอยู่ในหัวใจ ออกมาเถอะครับ ออกมาช่วยกัน ออกมาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นดารานักร้อง อาชีพไหนก็แล้วแต่นะครับ คุณไม่ต้องกลัวนะครับ คุณทำในสิ่งที่ถูกต้อง คุณไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคนจ้างคนเล่น ผมว่ามันไม่ใช่ ถึง ณ ตอนนี้แล้ว เราต้องชัดเจนครับ

เราไม่ได้ฝักใฝ่การเมือง เราไม่ได้ฝักใฝ่สีใดสีหนึ่ง ผมต้องการให้สีเหลืองเป็นสีที่บริสุทธิ์สำหรับสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมไม่อยากให้ใครที่ไม่ได้รักในหลวงเอาไปใส่ หรือว่าเอาไปใช้โดยที่มันไม่สมควร แล้วผมพูดถึงเรื่องเสื้อสีชมพูเสื้อสีชมพูเป็นสีที่ดูแล้วสบายตาสบายใจ เป็นสีที่อ่อนหวาน และผมเคยเห็นรัชกาล 9 ทรงใส่เสื้อสีชมพูดบ่อยมาก และผมคิดว่าน่าจะเป็นสีชมพูอีกหนึ่งสีที่เราจะต้องร่วมลำลึกนึกถึง พระองค์ท่าน

พอเถอะครับ ตอนนี้บ้านเมือง เราไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ผมอยากให้ 3 อย่าง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คงอยู่คู่กับคนไทยไปตลอด ออกมาช่วยกัน ออกมาร่วมกัน เราออกมาด้วยความสุภาพ เราออกมาเพื่อแสดงนะครับ ความจรักภักดี เทิดทูนองค์พระมหากษัตริย์ เพราะฉะนั้นเราจะไม่มีไปต่อว่า เราจะไม่มีไปเหยียดหรือว่าไปอะไรกับใครทั้งนั้น

วันที่ 1 พ.ย. 2563 นี้นะครับ ที่วัดพระแก้ว ไปร่วมกันรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี ที่ผมบอกที่ผมจะไป เพราะอยากให้พระองค์ท่านเห็นพลังของคนไทย ที่ยังทรงรักและเทิดทูนในหัวใจตลอด ใครที่ท้าผมตีท้าผมต่อย ไม่ต้องท้าผมหรอกเพราะผมไม่สู้คน เอาเป็นว่าเรามาใช้สมองช่วยกันคิดดีกว่าครับว่าประเทศชาติจะไปทางไหน และให้กลับมาอยู่ในภาวะปกติให้เร็วที่สุด ส่วนตัวผมรักสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอบคุณครับ"

 

หน้าแรก » การเมือง