วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 02:40 น.

การเมือง

"ชวน"ส่งทีมช่วยน้ำท่วมภาคใต้ กำชับผู้เเทนนิ่งดูดายไม่ได้

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 17.30 น.

"ชวน"ส่งทีมช่วยน้ำท่วมภาคใต้ กำชับผู้เเทนนิ่งดูดายไม่ได้  "อิสระ"ระบุ ต.ปากนคร ยังอ่วม เผย ประธานรัฐสภา เตรียมนั่งรถไฟล่องใต้ 19-21 ธ.ค.

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบหมายให้นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาฯ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่ภาคใต้ โดยทางคณะ ได้นำถุงยังชีพ จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ที่มีนายชวน เป็นประธานมูลนิธิ แจกจ่ายในพื้นที่หลายที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก             

นายอิสระ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตั้งเเต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงเย็น พบว่าสถานการณ์น้ำท่วมบางจุดเริ่มลดระดับลงเเล้ว อาทิ ที่ ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง รวมถึงที่วัดชายคลอง ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยจุดนี้ น้ำเริ่มลดลงหลังจากน้ำท่วมหนัก จนมิดหลังคาบ้านเรือนทำให้ชาวบ้านลำบากมา 2 วัน เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นทางน้ำไหลผ่าน  ขณะที่จุดที่น่าเป็นห่วง ซึ่งตนและคณะทีมงานของนายชวน ลงพื้นที่ตอนเวลา 15.00 น. คือ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จุดนี้น้ำยังท่วมขังอยู่ ซึ่งต้องลงเรือท้องเเบนเข้าไปหาชาวบ้าน เพราะรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ อย่างไรก็ตาม นายชวน ได้กำชับว่า เรื่องที่สำคัญมากกว่าการลงมาเเจกถุงยังชีพ คือ ผู้เเทนต้องลงมาพูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบภัยเป็นหลักด้วย ถึงเเม้การเยียวยาเป็นหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่ในฐานะ ส.ส. จะนิ่งดูดายไม่ได้ 

นายอิสระ กล่าวว่า เนื่องจากติดภารกิจประชุมสภาฯ นายชวน จึงมอบหมายให้ทีมงานเดินทางล่วงหน้ามาโดยด่วนก่อน จากนั้นในวันที่19 -21ธ.ค. นายชวน จะลงพื้นที่ด้วยตัวเอง หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมสภาฯต่อเนื่องอีกสองสัปดาห์ เพื่อมาพบปะเยียวยาชาวบ้านเพิ่มเติม หลังจากน้ำลด ซึ่งสิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าการช่วยเหลือเฉพาะหน้า คือการเยียวยา บูรณะ เเละซ่อมเเซมบ้านเรือนประชาชน โดยการลงพื้นที่ วันที่ 19 -21ธ.ค.นายชวน จะเดินทางด้วยรถไฟ เพื่อที่จะดูความเสียหายจริงที่เกิดขึ้น และสภาพทั่วไปในเเต่ละจุด เพื่อที่จะนำข้อมูลไปประสานงานกับฝ่ายบริหารในการเยียวยา ต่อไป 

"พุทธิพงษ์" ส่ง  TOT ลงพื้นที่ด่วน มอบถุงยังชีพและน้ำดื่มสะอาด 

ภายหลังเกิดน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะที่จ.นครศรีธรรมราช ที่มีพื้นที่ประสบภัยเป็นวงกว้าง ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยนายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้กำชับให้หน่วยงาน ในสังกัด เร่งรองพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วน

ล่าสุดวันนี้ (4 ธ.ค 2563)นายมรกต  เธียรมนตรีรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมพร้อมผู้บริหาร ลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพจำนวน 500 ถุง น้ำดื่มสะอาดจำนวน 3,600 ขวด  มอบให้พนักงาน ลูกจ้าง ตลอดจนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ ได้สั่งการให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เร่งพิจารณาให้ความช่วยเหลือทั้งพนักงาน/ลูกจ้างผู้ประสบภัยตามหลักเกณฑ์ของบริษัท และให้การสนับสนุนบริการโทรคมนาคมตามที่หน่วยงานภาครัฐ และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยร้องขออย่างเต็มที่ด้วย  พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชน จังหวัดนครศรีธรรมราชและพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบอุทกภัย ให้ผ่านพ้นสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว

 

หน้าแรก » การเมือง