วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:15 น.

การเมือง

“อนุทิน”ลงพื้นที่แม่สอดคุมโควิด วอนคนไทยอย่าลักลอบกลับบ้าน

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.51 น.

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อตรวจความพร้อมแผนการรับมือโรคโควิด-19 ในพื้นที่ โดยภารกิจมีดังนี้ รับฟังแผนรองรับคนไทยกลับประเทศ จากนั้น ตรวจเยี่ยมห้องผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ รองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด รวมทั้งตรวจเยี่ยมการดำเนินงานสถานกักกันโรคระดับพื้นที่ (Local Quarantine) โรงแรมภูอินน์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ระหว่างภารกิจ นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวระบุว่า ต้องให้กำลังใจท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก(นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์)  ทีมฝ่ายปกครอง ทีมกระทรวงสาธารณสุข และประชาชนทุกท่าน ที่ประสานพลังการควบคุมโรคระบาดอย่างเข้มแข็ง 

ล่าสุดทางอธิบดีกรมควบคุมโรค มีความพอใจอย่างยิ่ง ที่พื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากสามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดมีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมา พื้นที่นี้ ถือเป็นด่านหน้า ต้องทำงานหนัก ล่าสุด ที่นี่มีความพร้อมในการคัดกรอง คัดแยก ผู้ที่มีอาการ ติดเชื้อ จะนำไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอแม่สอด มีโรงพยาบาลตากสินฯ คอยสนับสนุนการทำงาน ภาพรวมการบริหารจัดการทำได้อย่างดี การดูแลผู้ป่วยเป็นไปตามมาตรฐาน

ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ สิ่งที่ต้องการสื่อสารคือคนไทยที่ต้องการกลับประเทศ ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่าลักลอบเข้ามา ขอให้นึกเสมอว่า นี่คือบ้านของคนไทย คนไทยจะกลับมาเมื่อไร ย่อมได้เสมอ ส่วนเรื่องการกักตัว ทางการมีให้เลือกตามความพร้อมของแต่ละคน ได้พยายามอำนวยความสะดวกตามความเหมาะสม และมีทางเลือกให้พิจารณาแล้ว แต่ต้องทำกฎกรอบ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดมาจากการละเมิดถึงกฎหมาย มา ณ ตอนนี้ จำเป็นต้องช่วยกัน
นายอนุทิน เปิดเผยด้วยว่า ได้วางแผนการตั้งโรงพยาบาลสนามไว้แล้ว กรณีที่มีสถานการณ์จำเป็น สามารถเดินหน้าได้เลย การลงพื้นที่ได้เห็นแล้วว่าทีมงานที่แม่สอด มีกำลังใจดี ทำให้ตนเองก็มีกำลังใจดีตามไปด้วย

สำหรับสถานการณ์โดยรวม อยู่ในจุดที่ควบคุมสถานการณ์ได้ เพราะรู้ต้นตอของการระบาด เมื่อทราบสาเหตุของการระบาด ย่อมสามารถจัดการได้ถูกจุด แต่ยังต้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ และเว้นระยะห่าง 

ขณะที่ในเฟซบุ๊ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ปรากฏข้อความ 

“แม่สอด ต้องปลอดภัย

วันนี้มาให้กำลังใจทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ที่โรงพยาบาลแม่สอด เอาเวชภัณฑ์ มาสนับสนุนการทำงาน เพื่อให้ทุกท่านทำงานได้เต็มที่ปกป้องประชาชนคนไทย ให้ปลอดภัยจากโควิด-19 

รัฐบาลให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่หน้างาน ทุกอย่าง วันนี้มีงบมาให้จัดซื้อสิ่งของที่ต้องใช้ เพื่อการทำงานป้องกัน ควบคุม โควิด-19 จำนวน 96ล้านบาท และจะมีมาเพิ่มให้อีก เพื่อให้การทำงานเข้มแข็งต่อเนื่อง จนกว่าแม่สอดจะกลับสู่ภาวะปกติ

แม่สอดเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญ การป้องกันแม่สอด เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของทีมแพทย์ และทุกส่วนราชการในจังหวัดตาก
ถ้าเราควบคุมโรคที่แม่สอดได้ เราจะป้องกันพื้นที่หลายจังหวัด ประชาชนหลายล้านคนให้ปลอดภัยได้

ที่น่าประทับใจ คือ ทุกส่วนราชการภายใต้การนำของท่านพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มีการทำงานที่เป็นเอกภาพ และทุ่มเททำงานหนัก ด้วยความเสียสละ กันเต็มที่

สำคัญที่สุด คือประชาชนให้ความร่วมมือกับคณะแพทย์ และ ส่วนราชการในจังหวัด ดีมาก 
เชื่อมั่นว่า เราจะก้าวข้ามวิกฤตินี้ ไปด้วยกัน และจะดูแล รักษาพยาบาลคนไทย ให้ปลอดภัย

#คนไทยต้องปลอดภัย”
 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง